»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 17/7/2018 10:30

Đoàn Thanh niên VietinBank sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

Chiều ngày 16/7/2018 tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên (ĐTN) VietinBank tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2018.

>> Đoàn Thanh niên VietinBank mít tinh Kỷ niệm 87 năm Ngày Thành lập Đoàn >> Hội nghị BCH Đoàn Thanh niên VietinBank mở rộng lần I
Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW chia sẻ tại Hội nghị

Những thành tích

Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Thị Minh Thu - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW); Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VietinBank; Đoàn Thị Kiều Hương - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Đoàn Khối DNTW, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ, Bí thư ĐTN VietinBank; cùng các đồng chí đại diện các Ban Đoàn Khối DNTW; các đồng chí trong BTV, BCH Đoàn VietinBank; Bí thư, Phó Bí thư cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn VietinBank...

Bám sát định hướng chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo VietinBank, các chương trình hành động của Đoàn Khối DNTW, 6 tháng đầu năm 2018 tuổi trẻ VietinBank triển khai tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực.

Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, BCH ĐTN VietinBank đẩy mạnh thông qua việc triển khai học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn, đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị số 42-CT/TW… Đối với công tác giáo dục truyền thống cũng được Đoàn VietinBank triển khai thường xuyên và đồng bộ, thông qua các hoạt động kỷ niệm các sự kiện lịch sử, các ngày lễ lớn trong năm.

Trong công tác thi đua hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của VietinBank, tính đến cuối tháng 6/2018, Đoàn VietinBank đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký của 154 công trình, phần việc thanh niên các cấp. Trong đó có 125 công trình, phần việc đã được triển khai thực hiện. Tiêu biểu như công trình “Kết nối ứng dụng VietinBank iPay với máy bán hàng tự động” của Đoàn cơ sở Trung tâm CNTT thực hiện, “Phòng nghiệp vụ Thanh niên kiểu mẫu” của Đoàn cơ sở chi nhánh Đông Hà Nội… Cũng tại Hội nghị, BTV Đoàn VietinBank đã trao công nhận công trình thanh niên cấp Đoàn VietinBank cho cuộc thi online “Tự hào 30 năm VietinBank” do Chi đoàn Khối Thương hiệu & Truyền thông thực hiện.

Ngoài ra, BTV Đoàn VietinBank đã phát động Cuộc thi Sáng tạo Trẻ lần thứ II, năm 2018 với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng sáng tạo; mỗi Chi đoàn là một hộp thư sáng kiến; mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo.

Không chỉ trong công tác chuyên môn, tuổi trẻ VietinBank còn luôn là lực lượng xung kích, hăng hái tham gia trong các hoạt động an sinh xã hội. Theo đó, nhiều chương trình thiện nguyện, thăm hỏi và tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn đã được các đoàn cơ sở tích cực triển khai. Bên cạnh đó, Đoàn VietinBank cũng đẩy mạnh hoạt động văn hóa thể thao nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên thanh niên thông qua việc tổ chức Giải bóng đá nữ và Festival Văn hóa Thanh niên VietinBank lần thứ I năm 2018 tại cả 3 miền.

Trong công tác xây dựng Đảng, ĐTN tại các đơn vị trong hệ thống VietinBank luôn chủ động phát huy vai trò, chú trọng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đồng chí Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VietinBank

Trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm

Tại Hội nghị, các đại diện Chi đoàn, Đoàn cơ sở đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị, nhất là việc triển khai đảm nhận công trình, phần việc thanh niên và hoạt động tuổi trẻ sáng tạo...

Trong 6 tháng cuối năm 2018, ĐTN VietinBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xung kích thực hiện nhiệm vụ kinh doanh vì sự phát triển của VietinBank, phát triển kinh tế - xã hội thông qua việc đăng ký đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Đồng thời tiếp tục củng cố, xây dựng và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn, chất lượng cán bộ và chất lượng đoàn viên; đổi mới hình thức sinh hoạt; nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động phong trào của các cơ sở đoàn trực thuộc…

Đồng chí Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VietinBank chia sẻ tại Hội nghị: Những kết quả VietinBank đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018 cũng như các năm trước đây có sự đóng góp rất quan trọng của đội ngũ cán bộ trẻ, lực lượng đoàn viên thanh niên. Các ĐVTN VietinBank là lực lượng chính trong việc đảm nhận khâu khó, việc mới; không ngừng học hỏi và sáng tạo, cống hiến vì sự phát triển vững mạnh của VietinBank. Từ đây, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo VietinBank cũng tin tưởng BCH Đoàn các cấp VietinBank sẽ phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao vì mục tiêu chung của VietinBank.

Cũng tại Hội nghị, Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả đã đạt được của ĐTN VietinBank trong 6 tháng đầu năm 2018. Bên cạnh đó, đồng chí Thu cũng góp ý về một số hoạt động mà ĐTN VietinBank cần chú trọng triển khai trong 6 tháng cuối năm: Tập trung triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến cấp chi đoàn, tích cực hơn nữa tham gia vào ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam, đẩy mạnh hoàn thành chỉ tiêu công trình thanh niên cấp Đoàn Khối DNTW; quan tâm đến công tác sinh hoạt chi đoàn, cử đoàn viên tham gia Hội thi cán bộ Đoàn giỏi cấp Khối…

Được biết, sáng cùng ngày cũng đã diễn ra Hội nghị BCH VietinBank lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Theo đó, các đồng chí ủy viên BCH ĐTN VietinBank đã bỏ phiếu kiện toàn bổ sung nhân sự BCH nhiệm kỳ 2017 - 2022 và nghiên cứu, trao đổi rà soát quy hoạch BCH ĐTN VietinBank nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trao công nhận công trình thanh niên cấp Đoàn VietinBank cho cuộc thi online “Tự hào 30 năm VietinBank”

Hội nghị sôi nổi với những ý kiến tâm huyết của đại diện các chi đoàn, đoàn cơ sở

Anh Thư

null - VietinBank null - VietinBank