»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 08/5/2024 02:38

VietinBank tham gia sự kiện Chuyển đổi số Ngành Ngân hàng năm 2024

Sáng ngày 8/5/2024, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Chuyển đổi số Ngành Ngân hàng năm 2024. Sự kiện do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”.

Đến dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Cùng tham dự có Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, đại diện Lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; Lãnh đạo các tổ chức tài chính, tín dụng và công nghệ liên quan.

Đại diện VietinBank tham dự có: Ông Trần Minh Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị; ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc.

Thực hiện chủ trương Chuyển đổi số Quốc gia, NHNN đã có “Kế hoạch chuyển đổi số Ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.” Đến nay, hơn 87% người trưởng thành tại Việt Nam đã có tài khoản thanh toán tại ngân hàng; nhiều ngân hàng đã có hơn 95% số lượng giao dịch được xử lý trên kênh số. Tăng trưởng về số lượng giao dịch thanh toán qua di động (Mobile) và QRCode bình quân qua các năm từ 2017 - 2023 đạt trên 100%/năm.

Toàn cảnh sự kiện Chuyển đổi số Ngành Ngân hàng năm 2024

Các công nghệ số mới cũng được ứng dụng mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu phát triển sản phẩm, dịch vụ mới và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân, doanh nghiệp. Việt Nam đã hoàn thành kết nối thanh toán xuyên biên giới qua mã QR với Thái Lan, Campuchia và đang triển khai với Lào, dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng ra các nước trong và ngoài khu vực ASEAN.

Là ngân hàng tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động kinh doanh, VietinBank đã xác lập mô hình Ngân hàng mở - Open Banking là mục tiêu trọng điểm trong việc cung ứng dịch vụ tài chính số trong kỷ nguyên 4.0.

Ông Trần Minh Bình và ông Trần Công Quỳnh Lân chào đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham quan gian trưng bày sản phẩm, dịch vụ của VietinBank

Sau 5 năm triển khai, VietinBank đã cung cấp dịch vụ số cho hàng trăm đối tác thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau như: Fintech, bán lẻ, FMCG, F&B… thông qua kết nối Open APIs, xử lý trung bình trên 300 triệu giao dịch tài chính/năm thuộc nhiều nhóm sản phẩm tài chính đa dạng như: Dịch vụ tài khoản, thu chi hộ, thanh toán, quản lý dòng tiền.

Khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của VietinBank tại sự kiện

Thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục làm giàu các tiện ích, cung cấp thêm nhiều APIs để có thể hợp tác và kết nối đa dạng hơn với tất cả đối tác trong các ngành nghề, lĩnh vực. VietinBank luôn mong muốn trở thành đối tác công nghệ tin cậy, đồng hành cùng các doanh nghiệp, cộng đồng Fintech, cộng đồng Start-up phát triển không ngừng các dịch vụ tài chính số hiện đại với mục tiêu lấy khách hàng là trọng tâm.

Xuân Nguyên

null - VietinBank null - VietinBank