»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 18/10/2019 08:00

Đào tạo nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối và sản phẩm phái sinh lãi suất

Chiều ngày 17/10/2019, Phòng Bán hàng và Phát triển kinh doanh (Phòng BH & PTKD) - Khối Kinh doanh vốn và Thị trường cùng VietinBank Hải Dương đã triển khai tổ chức Chương trình đào tạo nội bộ “Nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối (KDNH) và các sản phẩm (SP) phái sinh lãi suất (PSLS)”.

>> VietinBank 2 năm liên tiếp là Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam >> Đào tạo nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối và sản phẩm phái sinh lãi suất tại Khu vực VII
Ông Đàm Thế Trung chia sẻ, hướng dẫn về nhận diện và tận dụng cơ hội kinh doanh

Chương trình đào tạo nghiệp vụ nằm trong chuỗi các giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh tăng trưởng an toàn, bền vững, hiệu quả, tăng thu ngoài lãi theo định hướng của Ban Lãnh đạo VietinBank, đặc biệt là mảng KDNH và PSLS.

Chương trình có sự tham dự của Bà Đặng Thị Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Hải Dương; ông Đàm Thế Trung - Phó Phụ trách Phòng BH &PTKD; ông Lê Văn Giang - Giảng viên kiêm chức Phòng BH & PTKD và các cán bộ QHKH.

Mục tiêu của Chương trình nhằm giúp các học viên nhận diện và tận dụng các cơ hội kinh doanh mảng KDNH và PSLS. Các giảng viên đến từ Phòng BH &PTKD đã trao đổi, thảo luận và trang bị các kiến thức liên quan cho Ban Giám đốc, Trưởng/Phó phòng Khách hàng doanh nghiệp (KHDN) và cán bộ Quan hệ khách hàng (QHKH) tại Chi nhánh Hải Dương.

Các nội dung cơ bản của Buổi đào tạo gồm: SP ngoại hối hiện có của VietinBank; Các công cụ, SP cấu trúc kết hợp giữa tỷ giá và lãi suất; các SP PSLS, kỹ năng tiếp thị, kỹ năng định giá kết hợp với cơ hội kinh doanh, kỹ năng bán các SP; Nhận diện và tận dụng tối đa cơ hội kinh doanh của VietinBank… Từ đó, nâng cao chất lượng tư vấn SP ngoại hối, dịch vụ của đội ngũ cán bộ bán hàng nhằm tăng khả năng cạnh tranh, thu hút KH và nâng cao vị thế, hình ảnh, thương hiệu VietinBank trên địa bàn.

Trong phần chia sẻ và hướng dẫn của mình, ông Đàm Thế Trung - Phó Phụ trách Phòng BH & PTKD đã tổng kết, đánh tình hình và kết quả KDNH của VietinBank Hải Dương trong 9 tháng đã qua của năm 2019 và định hướng hoạt động của Ban Lãnh đạo VietinBank trong những tháng cuối năm. Bên cạnh đó, để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, ông Đàm Thế Trung cũng đã trao đổi, hướng dẫn Chi nhánh cách thức nhận diện và tận dụng các cơ hội kinh doanh trong tình hình thị trường đầy biến động hiện nay. Đặc biệt là đẩy mạnh các giao dịch có cấu trúc phức tạp kết hợp giữa tỷ giá và lãi suất nhằm tăng lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh.

Tiếp đó, ông Đàm Thế Trung cũng đã chỉ ra tầm quan trọng công tác tư vấn KH của Chi nhánh trong mảng KDNH như: Tư vấn các quy định quản lý ngoại hối của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, các quy định kinh doanh ngoại tệ hiện hành và các quy định khác có liên quan của VietinBank; Tư vấn SP ngoại hối; Tình hình diễn biến thị trường ngoại hối trong nước và quốc tế; Tư vấn về các rủi ro của KH có liên quan đến mua, bán ngoại tệ trong các hợp đồng xuất nhập khẩu của KH; tư vấn các công cụ phòng ngừa rủi ro biến động về tỷ giá và lãi suất đồng thời tăng lợi ích tài chính của doanh nghiệp; tư vấn về thời điểm thực hiện giao dịch tốt nhất… kèm các ví dụ minh họa cụ thể, sinh động.

Trong Chương trình, Giảng viên kiêm chức Lê Văn Giang - Phòng BH & PTKD trình bày, hướng dẫn rất chi tiết các học viên từ những SP kinh doanh ngoại tệ truyền thống, SP cấu trúc ngoại tệ kết hợp giữa tiền gửi, tiền vay, các SP PSLS với các ví dụ minh họa thực tế. Qua các ví dụ trên, các câu hỏi từ Chi nhánh đưa ra liên quan đến việc chào bán, tư vấn SP đến KH đã được giảng viên giải thích, chia sẻ nhiệt tình.

Cũng nằm trong khuôn khổ của Chương trình, ông Đàm Thế Trung đã truyền thông và cho biết ngay trong thời gian tới VietinBank sẽ vận hành hệ thống giao dịch mua/bán ngoại tệ tự động với KH (FX Online) với các tính năng như: (i) Bán ngoại tệ (KH bán ngoại tệ nhận VND, KH đặt lệnh chờ bán ngoại tệ nhận VND); (ii) Trả nợ vay (KH bán ngoại tệ nhận VND, trả nợ vay VND, KH mua ngoại tệ, trả nợ vay ngoại tệ áp dụng đặc thù); và (iii) Chuyển tiền ngoại tệ: KH mua hoặc không mua ngoại tệ, chuyển tiền thanh toán. Qua đó, VietinBank tăng khả năng cạnh tranh với các ngân hàng khác trong kỷ nguyên 4.0.

Chương trình đào tạo đạt được nhiều thành công

Kết thúc Buổi đào tạo, Bà Đặng Thị Hải - Giám đốc VietinBank Hải Dương cam kết sẽ chỉ đạo tổ chức triển khai, vận dụng ngay các kiến thức, phương pháp, kinh nghiệm đã được chia sẻ. Chi nhánh sẽ đẩy mạnh đào tạo để áp dụng, nhân rộng, thúc đẩy hoạt động KDNH, nâng cao hiệu quả, lợi nhuận kinh doanh và chất lượng SP, dịch vụ, cũng như vị thế của VietinBank trên địa bàn.

Lê Văn Giang

null - VietinBank null - VietinBank