»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 31/8/2019 05:06

Đào tạo nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối và sản phẩm phái sinh lãi suất tại Khu vực VII

Từ ngày 29/8 - 30/8/2019, Phòng Bán hàng & Phát triển Kinh doanh (BH & PTKD - Khối Kinh doanh Vốn & Thị trường) đã tổ chức Chương trình đào tạo “Nghiệp vụ Kinh doanh ngoại hối và các Sản phẩm phái sinh lãi suất” dành cho Ban Giám đốc, Trưởng/Phó phòng Khách hàng doanh nghiệp (KHDN) và cán bộ Quan hệ khách hàng (QHKH) tại các chi nhánh (CN) VietinBank Khu vực VII (KV7).

>> Các đơn vị Trụ sở chính hợp tác đào tạo chia sẻ kinh nghiệm >> Đào tạo nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối và sản phẩm phái sinh lãi suất

KV7 được VietinBank đánh giá là khu vực trọng điểm về kinh doanh ngoại hối. Vì vậy, Chương trình đào tạo lần này nằm trong chuỗi các giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh tăng trưởng an toàn, bền vững, hiệu quả, tăng thu ngoài lãi theo định hướng của Ban Lãnh đạo VietinBank. Mục tiêu của Chương trình nhằm giúp các học viên nhận diện và tận dụng cơ hội trong mảng kinh doanh ngoại hối và phái sinh lãi suất.

Chia sẻ tại Chương trình, ông Đàm Thế Trung - Phó phụ trách Phòng BH & PTKD đã truyền thông đến các CN tình hình và kết quả kinh doanh ngoại hối của KV7 trong 8 tháng đầu năm 2019 và định hướng các tháng cuối năm, trao đổi, hướng dẫn các CN cách thức nhận diện và tận dụng các cơ hội kinh doanh trong tình hình thị trường đầy biến động hiện nay. Đặc biệt, ông Đàm Thế Trung cũng chỉ ra tầm quan trọng của công tác tư vấn KH: Tư vấn các quy định quản lý ngoại hối, các quy định kinh doanh ngoại tệ hiện hành và các quy định khác có liên quan; tư vấn sản phẩm (SP) ngoại hối; tình hình diễn biến thị trường; tư vấn về rủi ro có liên quan đến mua bán ngoại tệ trong các hợp đồng xuất/nhập khẩu của KH…

Ông Đàm Thế Trung - Phó phụ trách Phòng BH & PTKD truyền thông tại Chương trình đào tạo

Cũng nằm trong khuôn khổ của chương trình, đại diện của Phòng BH & PTKD nhấn mạnh: Phòng đã và đang triển khai đồng bộ chương trình đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ RM của các CN, đặc biệt tại các khu vực trọng điểm có nhiều tiềm năng và dư địa phát triển kinh doanh. Đây là công việc trọng tâm, sẽ được duy trì đào tạo thường xuyên, liên tục trong thời gian tới. Ngoài ra, hằng ngày Phòng BH & PTKD cũng tiếp tục mở các Room online (trên hệ thống Lync nội bộ) nhằm tạo một kênh mà các cán bộ QHKH của CN được đào tạo, trao đổi, cập nhật thông tin thường xuyên.

Tiếp đó, các giảng viên kiêm chức Lê Văn Giang và Nguyễn Hải Khánh - Phòng BH & PTKD trình bày, hướng dẫn chi tiết về các SP kinh doanh ngoại tệ truyền thống, SP cấu trúc ngoại tệ kết hợp giữa tiền gửi, tiền vay, các SP phái sinh lãi suất với các ví dụ thực tế. Qua đó, các câu hỏi từ CN đưa ra liên quan đến việc chào bán, tư vấn SP cho KH đã được giảng viên giải thích, chia sẻ nhiệt tình, rõ ràng, dễ hiểu.

Chương trình đào tạo khép lại với những lời động viên, khích lệ và nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ lãnh đạo các CN và học viên tham dự. Sau Chương trình, Ban Giám đốc và cán bộ VietinBank tại KV7 có thể vận dụng các kiến thức, phương pháp, kinh nghiệm đã được chia sẻ, đào tạo để áp dụng, nhân rộng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh ngoại hối, nâng cao hiệu quả, lợi nhuận kinh doanh của các chi CN.

Học viên tham dự Chương trình đào tạo ngày 29/8/2019

Học viên tham dự Chương trình đào tạo ngày 30/8/2019

Lê Văn Giang

null - VietinBank null - VietinBank