»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 22/6/2018 08:00

VietinBank sát cánh với các địa phương triển khai dịch vụ công trực tuyến

VietinBank là ngân hàng đầu tiên cung ứng dịch vụ thanh toán phí/lệ phí công trực tuyến. Đặc biệt, VietinBank đang đồng hành cùng chính quyền các địa phương triển khai Giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến (eGPS).

>> Thêm hiệu quả cho dịch vụ công trực tuyến >> Giới thiệu giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại Kiên Giang
Lễ ký Thỏa thuận hợp tác sử dụng Cổng Thanh toán trực tuyến TP. Đà Nẵng

Lợi ích thiết thực cho người dân

Mới đây ngày 3/4/2018, UBND TP. Đà Nẵng và VietinBank ký kết Thỏa thuận hợp tác và đưa vào sử dụng Cổng Thanh toán trực tuyến (CTTTT) TP. Đà Nẵng. Theo đó, CTTTT TP. Đà Nẵng kết nối giữa Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử TP. Đà Nẵng với hệ thống thông tin của VietinBank giúp người dân, doanh nghiệp (DN) dễ dàng thanh toán phí, lệ phí khi sử dụng các dịch vụ hành chính công (DVHCC).

Theo đó, khi sử dụng DVHCC trực tuyến (mức 3,4) trên hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng tại địa chỉ: egov.danang.gov.vn hoặc cqdt.danang. gov.vn; người dân và DN có thể đồng thời thanh toán trực tuyến các phí, lệ phí DVHCC qua tài khoản ngân hàng, thẻ hoặc tiền mặt hiện có.

Với CTTTT, người dân và DN có thể đăng ký, kê khai, giám sát kết quả xử lý hồ sơ và thanh toán phí, lệ phí mọi nơi mọi lúc 24/7, giảm thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính.

Theo ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng: Việc đưa vào sử dụng CTTTT là một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng DVHCC trực tuyến, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, DN.

Nhiều năm gần đây, Hà Nội luôn dẫn đầu cả nước về ứng dụng công nghệ thông tin. Trong đó, tỷ lệ giao dịch trực tuyến qua mạng đạt cao nhất cả nước. Năm 2018, Thành phố tiếp tục hoàn thành triển khai hệ thống một cửa dùng chung 3 cấp, kết nối hệ thống DVHCC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Hiện Hà Nội có hơn 600 DVHCC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Riêng năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai và vận hành 81 DVHCC trực tuyến tại 10 sở, 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn; đồng thời tiếp nhận dịch vụ công trực tuyến do các bộ chuyên ngành triển khai cho Thành phố. Ðến nay, tỷ lệ người dân tự hoàn chỉnh thủ tục DVHCC trực tuyến tại cấp xã, phường, thị trấn đạt 70%.

Từ năm 2018, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai thêm DVHCC mức độ 4 đối với thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế. Trước đó, Sở đã phối hợp với Tổng cục Ðường bộ Việt Nam, VietinBank, Bưu điện TP. Hà Nội tiếp nhận phần mềm ứng dụng. Khi truy cập www.dichvucongdoigplx. hanoi.gov.vn, người dân có thể gửi hồ   sơ đề nghị cấp giấy phép ở bất kỳ đâu, bằng bất kỳ thiết bị nào có kết nối mạng. Đồng thời, người dân cũng có thể lựa chọn hình thức nhận kết quả tại nhà, thực hiện thanh toán trực tuyến thông qua giải pháp thanh toán của VietinBank, hoặc nộp phí trên Cổng DVHCC trực tuyến của Sở Giao thông Vận tải.

Trên website này hướng dẫn các bước thực hiện và có địa chỉ thư điện tử, số điện thoại để hỗ trợ trực tuyến. Người nộp hồ sơ cũng có thể tra cứu tiến độ hồ sơ của mình để nắm bắt tình hình. Cùng với dịch vụ cấp giấy phép lái xe quốc tế, nhiều DVHCC khác của Sở cũng đang triển khai ở mức độ 3, dần dần sẽ áp dụng mức độ 4, giúp người dân không phải đi lại nhiều lần, giảm đáng kể chi phí và thời gian.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank Lê Như Hoa (áo trắng) ký văn bản hợp tác giữa VietinBank với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Triển khai quyết liệt

Năm 2018, TP. HCM tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành trong hoạt động cải cách hành chính các cấp. Thành phố phấn đấu có  80% thủ tục hành chính đưa vào cung cấp DVHCC trực tuyến cấp độ 3, 4. Trong đó, tập trung thực hiện danh mục DVHCC trực tuyến mức độ 3, 4 tại các bộ, ngành, địa phương do Chính phủ quy định.

Ông Võ Minh Thành - Trưởng Phòng Công nghệ Thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM giải thích: Với DVHCC trực tuyến mức độ 4, người dân và DN nộp hồ sơ, nhận kết quả; đồng thời, thanh toán phí/lệ phí (nếu có) trực tuyến. Nghĩa là người dân và DN không cần đến gặp cán bộ, cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đang từng bước nâng cấp những thủ tục không có phí/lệ phí lên cấp độ 4. Hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố đang thực hiện thí điểm DVHCC trực tuyến mức độ 4 đối với một số thủ tục có  thu phí/lệ phí theo quy định. Việc  giao dịch giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền diễn ra trên hệ thống của VietinBank.

VietinBank là đơn vị đầu tiên nghiên cứu xây dựng eGPS. Với các tính năng và tiện ích vượt trội, eGPS đã được Hội đồng thẩm định Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) bình chọn và tôn vinh Danh hiệu Sao Khuê năm 2017.

Với giá trị thiết thực và hữu ích, eGPS đã và đang được triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước  như: Hà Nội, TP. HCM, Thừa Thiên - Huế, Cà Mau, Đà Nẵng, Đồng Nai, Lào Cai, Hải Dương, Bắc Giang, Bến Tre, Nghệ An, Quảng Ngãi, Quảng Nam… Qua quá trình ứng dụng, eGPS đã  nhận  được sự đánh giá cao của lãnh đạo các địa phương, phản hồi tích cực từ cộng đồng DN và nhân dân 

Minh Minh (tổng hợp theo Tạp chí Tài chính, báo Sài Gòn Giải phóng)

null - VietinBank null - VietinBank