»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 20/7/2018 06:00

VietinBank Đền Hùng nâng cao kỹ năng giao tiếp cho nhân viên

Ngày 15/7/2018, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (Trường) phối hợp cùng Công ty Thức nhận mới đã tổ chức buổi tập huấn Kỹ năng giao tiếp cho toàn thể cán bộ quan hệ khách hàng và giao dịch viên của VietinBank Đền Hùng.

>> Đào tạo nghiệp vụ bán lẻ chuyên sâu cho Khu vực 6 >> VietinBank Bình Xuyên đào tạo “Nâng cao chất lượng dịch vụ”
Toàn cảnh buổi tập huấn

Buổi tập huấn hướng tới mục tiêu về cải thiện kỹ năng giao tiếp cho các cán bộ nhân viên tại chi nhánh, đặc biệt là cán bộ Quan hệ khách hàng và giao dịch viên.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Quốc Duy - Giám đốc Chi nhánh cảm ơn Ban Lãnh đạo VietinBank đã tạo điều kiện để Chi nhánh có thể tổ chức buổi tập huấn bổ ích về kỹ năng mềm. Giám đốc Chi nhánh nhấn mạnh nhiệm vụ nâng cao chất lượng dịch vụ trong đó bao gồm cả kỹ năng giao tiếp với khách hàng cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chi nhánh, đồng chí cũng tin tưởng rằng buổi tập huấn sẽ giúp đem lại một cách nhìn, cách tiếp cận mới đối với kỹ năng mềm thực sự quan trọng này. Đồng thời với sức trẻ, sự nhiệt huyết và quyết tâm của toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ thì những kiến thức, kĩ năng lĩnh hội được từ khóa học nhanh chóng được ứng dụng trong thực tế công việc và tạo đòn bẩy thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Chi nhánh.

Được thiết kế giống như một buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, buổi tập huấn đã ghi nhận sự tương tác tích cực từ cả hai phía giảng viên – học viên đúng với tinh thần chú trọng về thực hành giao tiếp.

Trong phần đầu của buổi tập huấn, học viên của chi nhánh đã được chia sẻ và cùng nhau thảo luận xoay quanh các chủ đề làm sao để khách hàng từ việc TIN đến CẦN và THÍCH Ngân hàng cũng như cán bộ Ngân hàng, làm sao để cán bộ Ngân hàng có thể làm BẠN với khách hàng để từ đó có thể BÀN - BÁN - BÁM theo mô hình bán hàng 4B. Các học viên được chia thành bốn nhóm, thảo luận từng chủ đề sau đó thuyết trình và phản biện cùng với các nhóm khác, thông qua đó từng bài học, kỹ năng được đúc rút chung trong quá trình giao tiếp, khơi gợi nhu cầu, phục vụ cho khách hàng.

Trong phần sau của buổi tập huấn, thông qua những tình huống mô phỏng thực tế, các học viên đã được trải nghiệm đóng vai khách hàng - cán bộ Ngân hàng. Qua mỗi tình huống các học viên đã cùng nhau phân tích để tìm ra cách giao tiếp, tiếp cận và trao đổi với khách hàng phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất.

Với cách trao đổi, tiếp cận thông tin một cách mới mẻ, buổi tập huấn thực sự đã đem đến những kiến thức, kỹ năng thực sự bổ ích cho các học viên. Có lẽ cái được lớn nhất sau buổi tập huấn chính là khơi gợi sự tự tin cho mỗi cá nhân trong việc nắm bắt cảm xúc và truyền tải thông điệp tới người nghe. Chắc hẳn sự tự tin đó không chỉ giúp ích cho mỗi học viên trong cuộc sống hàng ngày mà còn là chìa khóa thành công trên con đường trở thành những sứ giả của Vietinbank đến khách hàng.

Nguyễn Thị Minh Phương

null - VietinBank null - VietinBank