»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 18/7/2018 01:17

Đào tạo nghiệp vụ bán lẻ chuyên sâu cho Khu vực 6

Trong hai ngày 17 và 18/7, tại TP. HCM, Khối Bán lẻ VietinBank tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu các nghiệp vụ bán lẻ cho trưởng phòng bán lẻ và trưởng các phòng giao dịch trên địa bàn Khu vực 6. Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình đào tạo hỗ trợ triển khai chương trình Chuyển động bán lẻ năm 2018 trên toàn hệ thống.

>> VietinBank Bình Xuyên đào tạo “Nâng cao chất lượng dịch vụ” >> VietinBank Hà Thành đào tạo phát triển cán bộ quản lý, tiềm năng
Toàn cảnh lớp học dành cho Khu vực 6

Chương trình đào tạo tập trung vào bốn nội dung chính, gồm: Lập và quản lý bán hàng; quản lý chất lượng dịch vụ bán lẻ; quản lý nhân sự bán lẻ và quản lý rủi ro bán lẻ.

Đối với mỗi chủ đề, học viên chia sẻ cách làm thực tế tại đơn vị và tiến hành thảo luận về ưu - nhược điểm của từng mô hình. Cụ thể như việc tổ chức họp triển khai định kỳ, xây dựng công cụ theo dõi hiệu quả kinh doanh của cán bộ, tổ chức đào tạo tại đơn vị như thế nào cho hiệu quả. Chi nhánh Tây Ninh hiện đang tăng cường vai trò của trưởng phòng giao dịch, chia sẻ gánh nặng với trưởng phòng bán lẻ trong hoạt động kinh doanh và đào tạo tại Chi nhánh.

Hằng tuần, từng phòng giao dịch sẽ luân phiên phụ trách một chuyên đề đào tạo, triển khai các công văn mới cho CBNV trong Chi nhánh. Đây cũng là cách tổ chức bán lẻ theo mô hình Tổ nghiệp vụ đang được triển khai trong hệ thống VietinBank. Theo đó, trưởng phòng bán lẻ, trưởng các phòng giao dịch sẽ được phân về các đầu mối phụ trách khác nhau của Trụ sở chính (TSC); là đầu mối kết nối với TSC trong mảng có liên quan và chịu trách nhiệm đào tạo hoạt động kinh doanh, phổ biến văn bản chủ trương chính sách có liên quan đến CBNV trong chi nhánh… Tuy nhiên, hiện chưa có nhiều chi nhánh triển khai mô hình này.

Học viên chia sẻ cách làm tại đơn vị

Các học viên cũng tập trung phân tích cách làm của các chi nhánh đang dẫn đầu về tỉ lệ CASA của Khu vực 6 như: Chi nhánh An Giang, Chi nhánh Kiên Giang… Bên cạnh đó, các học viên được hướng dẫn triển khai Công cụ lập kế hoạch kinh doanh bán lẻ và nghe chia sẻ kinh nghiệm từ Chi nhánh An Giang - một trong những đơn vị đầu tiên thí điểm công cụ này.

Có thể thấy, chương trình đào tạo nghiệp vụ bán lẻ chuyên sâu này giúp học viên xác định rõ vai trò của trưởng phòng bán lẻ, trưởng phòng giao dịch trong mô hình bán hàng tổng lực hiện nay. Chuỗi hoạt động đào tạo này sẽ được triển khai trên toàn hệ thống, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh doanh mảng bán lẻ trong chương trình Chuyển động bán lẻ năm 2018 trên toàn hàng.

Băng Tâm

null - VietinBank null - VietinBank