»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 25/5/2018 06:00

VietinBank Quang Trung tài trợ vốn cho vay Dự án Nhà máy nước Nhị Thành

Ngày 22/5/2018 tại Hà Nội, VietinBank Quang Trung đã long trọng tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng tài trợ cho vay Dự án Nhà máy nước Nhị Thành - Long An với Công ty CP Đầu tư Hạ tầng nước DNP - Long An. Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ giữa 2 bên, đồng thời mở ra một cơ hội hợp tác sâu rộng hơn trong thời gian tới.

>> VietinBank KCN Hải Dương ký kết biên bản ghi nhớ với An Phát Complex >> VietinBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Vitzro
Ông Vũ Anh Đức - Giám đốc VietinBank Quang Trung phát biểu tại buổi Lễ

Công ty CP Đầu tư Hạ tầng nước DNP - Long An là đơn vị trực thuộc của Công ty Cổ phần Đầu tư Ngành nước DNP (DNP Water). DNP Water là công ty trực thuộc của Công ty CP Nhựa Đồng Nai (DNP Corp).

Tham dự Lễ ký kết về phía đối tác có: Ông Vũ Đình Độ - Chủ tịch HĐQT DNP Corp; ông Vũ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hạ tầng nước DNP - Long An và đại diện Ban Lãnh đạo của Công ty Cổ phần Đầu tư Ngành nước DNP (DNP-Water).

Về phía VietinBank có: Bà Phan Thị Hồng Điệp - Phó Phòng Khách hàng Doanh nghiệp lớn, Khối Khách hàng Doanh nghiệp; ông Nguyễn Thanh Đồng - Trưởng Phòng Kiểm tra Kiểm soát nội bộ Khu vực 8.

Về phía VietinBank Quang Trung có: Ông Vũ Anh Đức - Giám đốc VietinBank Quang Trung; cùng các ông/bà trong Ban Giám đốc và Lãnh đạo các phòng/ban thuộc VietinBank Quang Trung.

Theo Hợp đồng ký kết, VietinBank Quang Trung là Ngân hàng cung ứng vốn và các sản phẩm, dịch vụ tài chính cho Dự án Nhà máy nước Nhị Thành.

Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng giữa VietinBank và Công ty CP Đầu tư Hạ tầng nước DNP Long An

Dự án Nhà máy Nước Nhị Thành là một trong những bước tiến lớn trong giải quyết vấn đề nước sạch của tỉnh Long An. Dự án gồm: Công trình thu nước nằm trên địa bàn xã Bình Lợi Nhơn - TP. Tân An có diện tích khoảng 700m2 và Nhà máy xử lý thuộc địa phận xã Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An với diện tích khoảng 3,1ha.

Dự án gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: Từ năm 2017 đến năm 2019 với công suất: 30.000 m3/ngày đêm. Giai đoạn 2: Từ năm 2022 - đến năm 2023 với công suất: 60.000 m3/ngày đêm. Sau khi hoàn thành, Nhà máy sẽ cấp nước cho Khu công nghiệp tại TP. Tân An, các huyện Thủ Thừa, Tân Trụ, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước và các khu vực lân cận. Dự kiến, Nhà máy sẽ hoàn thành và cấp nước vào đầu năm 2019.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Vũ Anh Đức - Giám đốc VietinBank Quang Trung cho biết: VietinBank Quang Trung vui mừng được hợp tác với một đối tác lớn có năng lực và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng nước sạch như Công ty CP Đầu tư Hạ tầng nước DNP - Long An.

“VietinBank cam kết sẽ đem đến những dịch vụ tài chính hấp dẫn cạnh tranh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của DNP Corp, không những về dịch vụ cho vay mà còn các sản phẩm khác như: Tiền gửi, thẻ, thanh toán, dịch vụ quản lý dòng tiền…” - ông Đức nhấn mạnh.

Đồng quan điểm với ông Đức, bà Phan Thị Hồng Điệp cũng cho rằng DNP là một nhà đầu tư thông minh, hiệu quả và minh bạch, đồng thời các dự án mà DNP thực hiện cũng luôn mang ý nghĩa an sinh xã hội cao, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Do đó, VietinBank cam kết sẽ luôn đồng hành và chia sẻ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho DNP nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng.

Thay mặt DNP Corp, ông Vũ Đình Độ phát biểu bày tỏ tin tưởng Lễ ký kết đánh dấu sự hợp tác của 2 bên đã phát triển lên một tầm cao mới và trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác toàn diện hơn. Ông Độ chia sẻ: Nước sạch là một trong những nhu cầu cơ bản của cuộc sống. Tuy nhiên, hiện tại chỉ có khoảng 50% dân số Việt Nam được tiếp cận với nước sạch, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống hằng ngày. Thực trạng này khiến DNP luôn trăn trở và thôi thúc cải thiện thông qua việc xây dựng hàng loạt nhà máy nước sạch tại các tỉnh/thành trong cả nước như: Bắc Giang, Long An, Sơn Thạnh (Nha Trang)…

Ông Độ khẳng định các dự án sẽ sớm đem lại hiệu quả và góp phần giải quyết nhu cầu nước sạch đảm bảo chất lượng cho người dân. Ông Độ hy vọng phía VietinBank luôn ủng hộ và đồng hành cùng DNP trong các dự án tiếp theo.

Hằng Nga

null - VietinBank null - VietinBank