»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 27/4/2018 05:14

VietinBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Vitzro

Ngày 27/4/2018 tại Hà Nội, VietinBank và Tập đoàn Vitzro đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ giữa 2 bên, đồng thời mở ra một cơ hội hợp tác sâu rộng hơn trong thời gian tới.

>> VietinBank ký kết thỏa thuận Hợp tác toàn diện với Hateco
Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự Lễ ký kết về phía VietinBank có: Ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; ông Trần Minh Bình - Phó Tổng Giám đốc; cùng các ông/bà là Lãnh đạo các phòng/ban/đơn vị thuộc Trụ sở chính VietinBank.

Về phía Tập đoàn Vitzro có: Ông Chang Tae Soo - Chủ tịch Tập đoàn Vitzro; ông Cho Mun Ho - Giám đốc cấp cao phụ trách kinh doanh tại nước ngoài; ông Park Hyo Seob - Tổng Giám đốc Vitzro C&C; ông Kim Hyung Jin - Tổng Giám đốc Vitzrosys; ông Yu Byung Un - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Vitzro Tech.

Đến tham dự buổi Lễ còn có: Ông Kim Jin Oh - Giám đốc Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc - KOICA; ông Park Jong Kyu - Trưởng đại diện Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc - KeximBank.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: VietinBank vui mừng được hợp tác với một đối tác lớn có năng lực và bề dày kinh nghiệm như Tập đoàn Vitzro. Các dự án mà Tập đoàn Vitzro đang và chuẩn bị đầu tư tại Việt Nam đều tập trung trong lĩnh vực công nghệ cao, năng lượng và xử lý nước thải. Đây đều là các lĩnh vực Việt Nam đang ưu tiên thu hút đầu tư do sử dụng công nghệ hiện đại, có hàm lượng tri thức cao, thân thiện với môi trường, sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên…

“Với mối quan hệ lâu dài với các tập đoàn và công ty lớn tại Hàn Quốc, Tập đoàn Vitzro sẽ là cầu nối thu hút các công ty Hàn Quốc tích cực đầu tư hơn nữa vào Việt Nam. Đi đôi với đó là chuyển giao kỹ thuật và công nghệ hiện đại, tạo thêm công ăn việc làm và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam” - ông Thắng kỳ vọng.

Tại Việt Nam, tính đến 20/3/2018 cả nước có 25.339 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 319,9 tỉ USD. Trong đó, Hàn Quốc đứng đầu với tổng vốn đầu tư là 185,9 tỷ USD, chiếm 58,1% tổng vốn đầu tư. Nguồn vốn này đã có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế đất nước, đặc biệt đối với kim ngạch xuất nhập khẩu và cán cân thương mại của Việt Nam. Trong đó, chỉ riêng tại VietinBank, tổng dư nợ của khách hàng doanh nghiệp Hàn Quốc đều tăng trưởng hằng năm, chiếm gần 25% tổng dư nợ toàn phân khúc FDI của ngân hàng. Doanh nghiệp FDI Hàn Quốc là những đối tác chiến lược lâu dài của VietinBank và luôn được Ngân hàng ưu tiên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại, song hành cùng các doanh nghiệp trong thời gian hoạt động và đầu tư tại Việt Nam.

“VietinBank cam kết sẽ nỗ lực hết mình đem đến những giải pháp tài chính đa dạng, linh hoạt đáp ứng hiệu quả nhu cầu của Tập đoàn Vitzro cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam” - ông Thắng nhấn mạnh.

Ông Chang Tae Soo - Chủ tịch Tập đoàn Vitzro phát biểu

Về Tập đoàn Vitzro, tiền thân là Công ty Điện tử và Công nghệ Kwang-Myung được thành lập từ năm 1955 với hơn 60 năm kinh nghiệm kinh doanh công nghệ, điện tử, công nghệ môi trường. Lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Vitzro gắn liền với sự hình thành và phát triển của ngành công nghiệp điện và cơ sở hạ tầng Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Vitzro mới bắt đầu đầu tư trong một vài năm gần đây, trên định hướng đầu tư ở 3 mảng chính: Giải pháp công nghệ và cơ sở hạ tầng, Giải pháp xử lý nước thải, Giải pháp về điện và năng lượng.

Chia sẻ về ý nghĩa của buổi Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa VietinBank và Tập đoàn Vitzro, ông Chang Tae Soo cho biết: VietinBank với khả năng phân tích đầu tư và hỗ trợ nguồn vốn, sẽ mang đến sự phát triển và thành công cho các dự án của Tập đoàn Vitzro.

Để đánh dấu cho những hợp tác quan trọng trong thời gian tới, đại diện VietinBank và Tập đoàn Vitzro đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự. Biên bản ghi nhớ hợp tác là dấu mốc quan trọng mở ra tầm nhìn đầy triển vọng của 2 bên để cùng nhau phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn có thể vươn ra khu vực và quốc tế.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VietinBank và Tập đoàn Vitzro

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng tặng tranh lưu niệm cho đại diện Tập đoàn Vitzro

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank