»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 18/10/2019 07:30

VietinBank Hải Dương tổ chức hội thảo cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngày 17/10/2019, tại TP.Hải Dương, VietinBank Hải Dương (Chi nhánh) đã tổ chức Hội thảo Kinh Doanh ngoại tệ (KDNT), Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại (TTQT & TTTM) năm 2019 cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN) xuất nhập khẩu (XNK) trên địa bàn.

>> VietinBank Hải Dương tài trợ vốn cho Công ty An Phát Xanh
Bà Đặng Thị Hải - Giám đốc VietinBank Hải Dương phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo được tổ chức với sự hỗ trợ từ Trung tâm Tài trợ thương mại (TTTM) - Khối Vận hành, Phòng Bán hàng và Phát triển kinh doanh (BH & PTKD) - Khối Kinh doanh Vốn và Thị trường, Khối KHDN. Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp các thông tin mang tính thời sự, dự báo thị trường, nắm bắt xu hướng. Đồng thời, Hội thảo chia sẻ những rủi ro và các biện pháp phòng ngừa trong thanh toán XNK, cũng như việc ứng dụng các sản phẩm ngoại hối trong hoạt động kinh doanh và phòng ngừa rủi ro tỷ giá của DN. Ngoài ra, Hội thảo cung cấp thông tin về các chương trình ưu đãi dành cho KH vừa và nhỏ đang triển khai, các chương trình nộp thuế hải quan hiện đại, tiện dụng cho DN.

Diễn giả của Hội thảo là: Bà Phạm Thu Mai - Trưởng phòng Xuất khẩu, Trung tâm TTTM; ông Đàm Thế Trung - Phó phụ trách Phòng BH & PTKD; đại diện Phòng Khách hàng DN vừa và nhỏ - Khối KHDN; đại diện Trung tâm Thanh toán - Khối Vận hành. KH tham dự Hội thảo có Lãnh đạo và các cán bộ trực tiếp thực hiện giao dịch TTQT và mua bán ngoại tệ của hơn 50 DN trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Đặng Thị Hải - Giám đốc VietinBank Hải Dương cho biết: VietinBank là ngân hàng đầu tiên thực hiện xử lý tập trung toàn bộ các giao dịch TTQT & TTTM theo chuẩn mực quốc tế, mang đến cho KH các sản phẩm chất lượng cao, đa dạng, hiện đại, vượt trội, phòng ngừa rủi ro. Trong giai đoạn hiện nay, hoạt động TTQT & TTTM càng diễn ra sôi động hơn bao giờ hết. Bên cạnh những lợi ích đem lại, hoạt động TTQT cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả người bán và người mua. Với vai trò là đơn vị đồng hành cùng KH, VietinBank tạo ra những giá trị mới cho KH qua các sản phẩm, dịch vụ, các chương trình, sự kiện, hội thảo nhằm cung cấp cho DN các thông tin mang tính thời sự, dự báo thị trường và phòng ngừa rủi ro.

Tiếp đó, bà Phạm Thu Mai giới thiệu các sản phẩm mới vượt trội của VietinBank như: UPAS LC, Chiết khấu, Bao thanh toán… Đặc biệt là VietinBank Trade Portal - kênh Internet Banking TTTM dành cho KHDN đáp ứng nhu cầu DN trong thời đại công nghệ số. VietinBank là NHTM Việt Nam đầu tiên cung cấp dịch vụ Trade Portal cho KHDN dựa trên nền tảng Dự án Thay thế CoreBanking thành công. Bên cạnh đó, VietinBank cũng chia sẻ những tình huống thực tế về “rủi ro và các biện pháp phòng ngừa trong thanh toán XNK”. Nội dung “thị trường ngoại hối và về các sản phẩm ngoại tệ, phái sinh lãi suất” do ông Đàm Thế Trung trình bày. Phòng Khách hàng DN vừa và nhỏ cung cấp thông tin về các chương trình ưu đãi dành riêng cho KH vừa và nhỏ đang được triển khai. Đại diện Trung tâm Thanh toán giới thiệu về thu ngân sách, hải quan 24/7 và nhờ thu hải quan…

Hội thảo cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho DN XNK

Hội thảo cũng là diễn đàn thảo luận các vấn đề DN XNK quan tâm, tạo ra kênh thông tin đa chiều, giải đáp các thắc mắc đến từ các khách mời, các vị đại biểu.

Hội thảo được đánh giá cao và nhận được phản hồi tích cực từ các DN tham gia. Trung tâm TTTM và Phòng BH & PTKD và Khối KHDN sẽ tiếp trục triển khai các buổi hội thảo cho KH của các chi nhánh có nhu cầu.

Thông qua Hội thảo, VietinBank kỳ vọng thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm đến các sản phẩm của VietinBank không chỉ từ các KH hiện hữu mà còn mở rộng tới các KH tiềm năng. VietinBank cam kết đồng hành cùng sự phát triển của DN, hỗ trợ tối đa nhu cầu của DN góp phần tạo nên sự phồn vinh của kinh tế đất nước.

Lê Thị Thanh Yên

null - VietinBank null - VietinBank