»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 13/12/2018 11:16

VietinBank Capital và VietinBank Ba Đình ký kết Dịch vụ thu hộ Chứng chỉ Quỹ mở VTBF

Ngày 13/12/2018 tại Hà Nội, Công ty Quản lý Quỹ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank Capital) và VietinBank Ba Đình đã tổ chức Lễ ký kết Dịch vụ thu hộ chương trình đầu tư định kỳ Quỹ đầu tư Trái phiếu Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VTBF).

>> Các thế hệ cán bộ VietinBank Ba Đình hội ngộ >> VietinBank Ba Đình tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2018
Bà Nguyễn Thị Lan - Phó Tổng Giám đốc VietinBank Capital phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ có: Bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank; bà Nguyễn Thu Hằng - Trưởng Phòng Thị trường Vốn, Khối Kinh doanh Vốn và Thị trường VietinBank; ông Vũ Đức Mạnh - Chủ tịch VietinBank Capital; bà Nguyễn Lệ Hằng - Tổng Giám đốc VietinBank Capital và các ông/bà Trưởng/phó các phòng nghiệp vụ tại các đơn vị.

Mở đầu buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Lan - Phó Tổng Giám đốc VietinBank Capital đã giới thiệu những nét chính về VTBF đến các đại biểu tham dự.

Theo đó, với mục tiêu tạo ra một sản phẩm có tính đại chúng cao hướng đến các Nhà đầu tư (NĐT) cá nhân, VietinBank Capital đã xin phép Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cấp phép thành lập Quỹ đầu tư Trái phiếu Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VTBF). Quỹ đã IPO từ ngày 25/7/2017 và chính thức được UBCKNN cấp phép hoạt động từ ngày 6/9/2017 với số vốn điều lệ ban đầu là 66 tỷ đồng.

Đây là Quỹ công chúng dạng mở, hoạt động không thời hạn. Quỹ hướng tới mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận đồng thời bảo toàn vốn cho NĐT thông qua việc đầu tư vào các hoạt động trái phiếu, giấy tờ có giá có lãi suất cố định, có chất lượng tín dụng hàng đầu được phát hành tại Việt Nam bao gồm: Tiền gửi, các chứng chỉ tiền gửi; Trái phiếu doanh nghiệp niêm yết và chuẩn bị niêm yết, chuẩn bị đăng ký giao dịch của tổ chức phát hành tại Việt Nam; Trái phiếu chính phủ, trái phiếu chính quyền địa phương và trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh. Lợi nhuận đầu tư vào Quỹ được đánh giá ổn định với mức kỳ vọng từ 8 - 10%/năm, có tính thanh khoản cao, linh hoạt, đảm bảo có thể rút vốn thường xuyên…

Hiện tại, Quỹ VTBF có các chương trình đầu tư thông thường và đầu tư định kỳ. Với chương trình đầu tư thông thường, NĐT có thể đặt lệnh mua 1 lần và không giới hạn mức đầu tư tối đa. Bên cạnh đó, NĐT có thể đặt lệnh mua Chứng chỉ Quỹ (CCQ) theo chương trình đầu tư định kỳ (SIP). Theo đó, NĐT cam kết và thực hiện mua CCQ với một số tiền tối thiểu định kỳ hằng tháng hoặc hằng quý trong một khoảng thời gian đăng ký với VietinBank Capital. Mức đầu tư tối thiểu: 3.000.000 VND/1 NĐT, áp dụng cho cả 2 chương trình. VietinBank Capital hiện đang miễn phí toàn bộ phí phát hành, phí mua lại CCQ với thời hạn đầu tư CCQ trên 6 tháng.

Bà Lan nhấn mạnh, Lễ ký kết ngày hôm nay là một dấu mốc quan trọng trên hành trình gia tăng các tiện ích của sản phẩm Quỹ VTBF. Trong tương lai gần, VietinBank Capital dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm các tiện ích khác như: Mở Tài khoản và đặt lệnh giao dịch online trên trang web của Công ty, đồng thời hướng tới việc phân phối Chứng chỉ Quỹ qua mạng lưới các chi nhánh, phòng giao dịch của VietinBank.

Bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank  cho biết, với vai trò là đơn vị đầu mối nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của VietinBank, sau khi nhận được đề xuất về sản phẩm VTBF của VietinBank Capital, Trung tâm Thanh toán đã nghiên cứu, báo cáo để xây dựng hệ thống phối hợp ban đầu giữa VietinBank Capital và VietinBank Ba Đình đảm bảo việc triển khai hợp tác được thuận lợi và hiệu quả nhất.

Bà Quỳnh Lê mong muốn VietinBank Capital và VietinBank Ba Đình sau buổi Lễ hôm nay sẽ phối hợp, kết nối tốt hơn để chủ động trong kế hoạch phát triển sản phẩm và tư vấn khách hàng nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho cả hai đơn vị.

Tại buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Lan - Phó Tổng Giám đốc VietinBank Capital và bà Lưu Thùy Linh - Phó Giám đốc VietinBank Ba Đình đã đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận dưới sự chứng kiến và chúc mừng của các Lãnh đạo và đại biểu tham dự buổi Lễ.

Lễ ký kết thành công tốt đẹp

Đỗ Hà Minh Phong

null - VietinBank null - VietinBank