»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 29/8/2019 09:08

Hệ thống SCF: Bước tiến mới trong Tài trợ Thương mại của VietinBank

Ngày 29/8/2019, VietinBank chính thức triển khai Hệ thống Bao thanh toán và Tài trợ chuỗi cung ứng (Supply Chain Finance - SCF). Hệ thống SCF được kết nối với CoreBanking mới của VietinBank - CoreSunshine, đem đến lợi ích vượt trội cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN).

>> VietinBank: Ngân hàng có Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc >> Bao thanh toán trong tài trợ chuỗi cung ứng: Kết nối giá trị, kiến tạo tương lai
Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự Lễ Truyền thông triển khai SCF có: Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank, Trưởng Ban Dự án SCF; bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành - hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank; ông Lê Duy Hải - Giám đốc Khối KHDN; bà Lê Minh Hương - Giám đốc Trung tâm Tài trợ Thương mại (TTTM), Phó Ban Thường trực Dự án SCF; ông Nguyễn Thế Thịnh - Phó Giám đốc Trung tâm CNTT, Phó Ban Dự án SCF.

Sản phẩm Bao thanh toán là thế mạnh của VietinBank trong nhiều năm qua. Bước chân vào thị trường từ cuối năm 2012, VietinBank đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần với tốc độ tăng trưởng mạnh, có năm lên đến 200% và hiện tại đạt doanh số trên 350 triệu USD/năm. Những năm gần đây, sản phẩm SCF đang thu hút sự quan tâm của nhiều KHDN lớn, các tập đoàn bán lẻ hàng đầu như: Metro, Vinmart, Aeon… SCF được đánh giá như một giải pháp tài chính tối ưu, thúc đẩy quá trình mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn trong thời kì hội nhập toàn cầu.

Thấu hiểu nhu cầu đó của các KHDN, VietinBank đã chủ động xây dựng Dự án: “Mua sắm và triển khai Hệ thống SCF kết nối với hệ thống CoreBanking mới tại VietinBank”. Dự án có sự tham gia của các đơn vị thuộc VietinBank: Trung tâm TTTM, Trung tâm Công nghệ thông tin, Phòng Marketing & Phát triển sản phẩm (Khối KHDN). Bên cạnh đó, Dự án này của VietinBank có sự hỗ trợ tích cực của các chuyên gia hàng đầu từ các đối tác: Premium Technology, ETC…

Xây dựng Hệ thống SCF cho ngân hàng không phải là công việc dễ dàng. Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân - Trưởng Ban Dự án chia sẻ: Đây là dự án lớn và rất phức tạp. Trong gần 2 năm nghiên cứu và phát triển, Dự án luôn nhận được sự quan tâm của Ban Lãnh đạo VietinBank cùng sự nỗ lực không biết mệt mỏi của cán bộ Dự án và đối tác.

Đến nay, Dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, đưa VietinBank trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai Hệ thống SCF hoàn chỉnh cho tất cả các sản phẩm SCF. Với độ khó và phức tạp của Dự án SCF, VietinBank tự hào khi triển khai thành công và bổ sung một sản phẩm ưu việt cho hoạt động TTTM. Với sức mạnh vượt trội, Hệ thống SCF của VietinBank không chỉ đáp ứng nhu cầu về tính đa dạng, linh hoạt của các giải pháp tài chính cho DN; mà còn góp phần đẩy nhanh tốc độ giao dịch, tăng tính minh bạch, tăng khả năng hỗ trợ cho KH tính năng cập nhật thông tin, báo cáo trong giao dịch SCF. Từ đó mang đến cho KHDN một giải pháp tài chính tối ưu và hiện đại nhất theo kịp xu thế toàn cầu.

Phát biểu bế mạc buổi Lễ, bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành hàm Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh: SCF đang là sản phẩm dẫn đầu thị trường cả về kỹ thuật lẫn nghiệp vụ mang đến rất nhiều lợi ích cho KH và cả ngân hàng. Vì thế các chi nhánh cần đào tạo cán bộ hiểu rõ về giá trị mà sản phẩm mang lại để chào bán đến KH. Đặc biệt, tất cả các đơn vị từ Trụ sở chính đến chi nhánh VietinBank phải phối hợp chặt chẽ để nhanh chóng cung cấp cho KH sản phẩm tốt nhất và hiệu quả nhất.

Toàn cảnh Lễ Truyền thông
Toàn cảnh Lễ Truyền thông

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank