»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 25/01/2019 03:20

Bàn giao các công trình ASXH trị giá gần 30 tỷ đồng cho Bến Tre

Chiều ngày 24/1/2019, VietinBank tổ chức Lễ bàn giao các công trình từ thiện và an sinh xã hội (ASXH) tại tỉnh Bến Tre gồm: 6 công trình trường học, 100 căn nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền tài trợ lên đến gần 30 tỷ đồng.

>> VietinBank tài trợ xây dựng Trung tâm từ thiện xã hội chùa Hồi Long >> VietinBank trao tặng quà Tết cho thương bệnh binh
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Lễ bàn giao

Dự Lễ bàn giao có: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre Võ Thành Hạo; Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trương Duy Hải; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bến Tre Trần Dương Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Yến Nhi; Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Bến Tre Lê Công Thành; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành, các huyện, xã và 100 hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Bến Tre được nhận nhà ở do VietinBank tài trợ năm 2018.

Về phía VietinBank có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ; Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank Nguyễn Đình Vinh; Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Dũng; Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn VietinBank Phạm Anh Vũ; nguyên Thành viên HĐQT VietinBank, nguyên Giám đốc VietinBank chi nhánh Bến Tre Phạm Thị Hoàng Tâm; Trưởng Văn phòng đại diện VietinBank tại TP. HCM Nguyễn Xuân Vũ và Giám đốc VietinBank Bến Tre Võ Thị Thùy Trang.

Những năm gần đây, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đã ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của Bến Tre. Đặc biệt tại các huyện ven biển, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn về nhà ở, cơ sở hạ tầng y tế, giáo dục còn nhiều hạn chế. Chia sẻ với những khó khăn của người dân tỉnh Bến Tre, VietinBank đã tài trợ gần 30 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, xây dựng 6 công trình trường học và 100 căn nhà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 5 trường tiểu học và một trường mầm non tại các huyện Thạnh Phú, Mỏ Cày Nam, Châu Thành, Bình Đại và Giồng Trôm. Trong quá trình thiết kế, thi công, VietinBank đã kiểm tra, giám sát đảm bảo các công trình hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng để bàn giao và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tại buổi Lễ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ đã trao biển tượng trưng số tiền tài trợ gần 30 tỷ đồng cho lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, đồng thời phối hợp cùng UBND tỉnh trao quyết định tặng nhà ở cho 100 hộ gia đình.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, ông Lê Đức Thọ khẳng định: “Qua 30 năm xây dựng và phát triển, VietinBank đã khẳng định vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng thương mại ở Việt Nam, phát huy thành quả đạt được trong từng năm để góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như sự phát triển của từng ngành, từng địa phương. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, VietinBank luôn đi đầu trong thực hiện ASXH, góp sức cùng Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và các địa phương trong công tác xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm, phát triển y tế, giáo dục ở cơ sở; giúp các địa phương khắc phục thiên tai, bão lũ, xây dựng, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, chăm sóc gia đình có công với tổng kinh phí trên 7.000 tỷ đồng. Riêng tại Bến Tre, trong 10 năm qua, VietinBank đã hỗ trợ hơn 263 tỷ đồng cho công tác ASXH với các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương sự đồng hành của VietinBank để hướng về cộng đồng, không chỉ ở Bến Tre mà còn trên mọi miền của đất nước.

“10 năm qua, tôi đã trực tiếp chứng kiến các lễ bàn giao tại cơ sở các công trình VietinBank đã tài trợ cho tỉnh Bến Tre. Những công trình VietinBank tài trợ rất tốt, rất đẹp nhưng hơn cả những công trình tốt đẹp đó là ý nghĩa của tấm lòng nhà tài trợ VietinBank dành cho nhân dân Bến Tre. Những công trình bàn giao hôm nay là những món quà rất ý nghĩa, dịp Tết Kỷ Hợi 2019 bà con được sống trong ngôi nhà ấm áp nghĩa tình của VietinBank” - Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, tỉnh Bến Tre, các huyện, các cơ sở và các gia đình cần trân trọng món quà mà VietinBank tài trợ thông qua việc quản lý, sử dụng hiệu quả. Chủ tịch Quốc hội mong muốn VietinBank tiếp tục kinh doanh đem lại hiệu quả để đóng góp cho Ngân sách Nhà nước và có trách nhiệm với cộng đồng.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ trao biển tài trợ cho tỉnh Bến Tre

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng đã bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc mà VietinBank đã dành cho Bến Tre trong thời gian qua. Những công trình mà VietinBank tài trợ cho Bến Tre là vô giá, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Lãnh đạo tỉnh cũng như các huyện, cơ sở, hộ gia đình thụ hưởng công trình do VietinBank tài trợ sẽ ý thức trong việc gìn giữ, bảo quản, trùng tu để sử dụng lâu dài.

Dịp này, UBND tỉnh Bến Tre đã trao bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân thuộc VietinBank đã đóng góp tích cực cho công tác ASXH trên địa bàn tỉnh trong năm 2018.

Ngay sau buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ cùng lãnh đạo địa phương đã đến thăm cô, trò Trường Mầm non Sơn Hòa, huyện Châu Thành - một trong những công trình do VietinBank tài trợ xây dựng năm 2018.

Trao quyết định tặng nhà ở cho các hộ dân

Cắt băng khánh thành các công trình do VietinBank tài trợ

Băng Tâm

null - VietinBank null - VietinBank