»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 31/12/2018 02:06

VietinBank tài trợ xây dựng Trung tâm từ thiện xã hội chùa Hồi Long

Ngày 30/12/2018 tại chùa Hồi Long (xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) đã diễn ra Lễ khánh thành giai đoạn 1 Trung tâm từ thiện xã hội và khánh thành Phủ Mẫu. Đây là 2 hạng mục công trình quan trọng trong quần thể chùa Hồi Long mà VietinBank tham gia tài trợ xây dựng.

>> Khánh thành Khu Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phú Thọ >> VietinBank tài trợ xây dựng Trường tiểu học xã Diễn Quảng
Ông Cát Quang Dương - Thành viên HĐQT VietinBank phát biểu

Dự buổi Lễ về phía Giáo hội Phật giáo Việt Nam có: Thượng toạ Thích Tâm Đức - Phó Viện Trưởng Thường trực Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam; Thượng toạ Thích Tâm Đức - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thanh Hoá; Sư cô Thích Đàm Ngoan - Trụ trì Chùa Hồi Long; cùng trụ trì các chùa, viện phật học trong và ngoài tỉnh tham dự.

Về phía các đại biểu tham dự có: Ông Phạm Bá Oai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá; bà Lê Thị Huyền - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hoá; ông Cát Quang Dương - Thành viên HĐQT VietinBank; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT và Quan hệ cổ đông VietinBank; ông Phạm Văn Lâm - Giám đốc VietinBank Thanh Hoá; cùng các đại biểu đại diện chính quyền địa phương, phật tử cùng bà con nhân dân huyện Hoằng Hoá tham dự.

Chùa Hồi Long tọa lạc tại xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa - là một ngồi chùa cổ có từ thời nhà Lý. Trải qua bao thăng trầm biến thiên của thời gian và lịch sử, đã làm cho cảnh cũ chùa xưa không còn. Năm 1998, ngôi chùa nhỏ được xây dựng lại để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tâm linh của bà con nhân dân địa phương. Ngôi chùa Hồi Long ngày một đông phật tử, nhân dân tới dâng hương và chính thức đến tháng 11/2008 mới có sư về trụ trì.

Trước những yêu cầu cấp bách về tu học và phục vụ tín ngưỡng tâm linh cho bà con nhân dân, tín đồ Phật tử trong và ngoài tỉnh, chính quyền tỉnh Thanh Hóa ra quyết định về việc giao đất cho chùa Hồi Long để thực hiện dự án phục dựng bảo tồn, tôn tạo di tích.

Đại diện VietinBank trao tài trợ cho chùa Hồi Long

Sau một thời gian khởi công xây dựng, đến nay giai đoạn 1 của Dự án đã hoàn thiện để khánh thành đưa vào sử dụng bao gồm: Ngôi Tam bảo, lầu chuông, nhà khách phía Tây, khu nội tự, hệ thống giao thông, hệ thống kỹ thuật liên quan; Khu trung tâm từ thiện, Phủ Mẫu...

Sư cô Thích Đàm Ngoan - Trụ trì chùa Hồi Long cho biết: Từ sự công đức tấm lòng của phật tử và nhân dân xa gần, hiện nhà chùa đang tiếp tục mở rộng khuôn viên chùa và xây dựng Trung tâm từ thiện ngay tại chùa - Trung tâm từ thiện sẽ là nơi chăm sóc, giúp đỡ các đối tượng là người già cô đơn và trẻ em mồ côi không nơi nương tựa.

Được khởi công từ tháng 7/2017, Trung tâm từ thiện chùa Hồi Long có diện tích xây dựng khoảng trên 2.000m2. Trung tâm từ thiện bao gồm các hạng mục như: Phòng điều hành trung tâm, phòng ở cho người già cô đơn và trẻ em mồ côi; nhà đa năng để học nghề, học ngoại ngữ, phòng học vi tính, phòng chơi cho trẻ em và hệ thống phòng khám bệnh. Đến nay, đã xây dựng xong Trung tâm từ thiện và chính thức đi vào hoạt động với kinh phí đầu tư trên 10 tỷ đồng, trong đó, VietinBank tài trợ kinh phí 3 tỷ 700 triệu đồng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

“Khi đi vào hoạt động, nhà chùa và Trung tâm sẽ kết nối với các đơn vị liên quan như: Phòng Lao động Thương binh xã hội, phòng Nông nghiệp, Hội Phụ nữ của huyện lựa chọn các nghề phù hợp để dạy nghề cho các đối tượng ngay tại chùa, đồng thời tìm đầu ra để tiêu thụ sản phẩm” - Sư cô Thích Đàm Ngoan cho biết thêm.

Trước những việc làm ý nghĩa và thiện lành của chùa Hồi Long, đại diện cho các đơn vị tài trợ ông Cát Quang Dương - Thành viên HĐQT VietinBank bày tỏ: Chùa Hồi Long cũng như bao ngôi chùa khác là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh giàu ý nghĩa và giá trị tinh thần của địa phương. Bên cạnh đó, Chùa còn là địa chỉ tin cậy cho những mảnh đời cơ nhỡ, trẻ mồ côi, tàn tật, người già neo đơn, ốm đau, bệnh tật không nơi nương tựa. Đây là việc làm rất ý nghĩa nhằm góp phần làm vơi bớt gánh nặng của xã hội, cùng cộng đồng thực hiện tốt công tác từ thiện an sinh xã hội tại địa phương.

“Mong rằng quần thể di tích này cùng các hạng mục công trình được khánh thành trong ngày hôm nay sẽ mang lại sự thịnh vượng cho vùng đất địa linh nhân kiệt này” - ông Dương mong muốn.

Nhân dịp này đại diện VietinBank cũng gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể các đại biểu và bà con nhân dân tham dự buổi Lễ nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.

Đối với tỉnh Thanh Hóa, từ năm 2009 đến nay VietinBank đã tài trợ gần 280 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội bao gồm: Xây dựng nhà ở cho người nghèo, nhà văn hóa, cầu giao thông, trường học, y tế; tặng xe cứu thương và tôn tạo các di tích…

Toàn cảnh Khu trung tâm từ thiện và Phủ Mẫu tại chùa Hồi Long

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank