»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 21/6/2017 06:00

“Thử thách lãnh đạo VietinBank 2017”: Những trải nghiệm khó quên

Vừa qua, cán bộ của Chương trình VietinBank Top 500 đã có những ngày trải nghiệm quý báu cùng “Thử thách lãnh đạo VietinBank 2017”.

>> Khai giảng chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo năm 2017 >> Tổ chức thành công khóa “Đào tạo bắt buộc về năng lực quản lý, lãnh đạo”
Chương trình VietinBank Top 500 sẵn sàng với "Thử thách lãnh đạo VietinBank 2017"

“Phá vỡ giới hạn của bản thân để vươn tới chiến thắng” - anh Dương Quang Trung, Phó Giám đốc VietinBank Hoàng Mai

Với hai ngày trải nghiệm cùng “Thử thách lãnh đạo VietinBank 2017”, tôi có thêm nhiều hành trang quý giá trong công việc cũng như cuộc sống. Lần đầu tiên, tôi và các bạn đồng nghiệp có cơ hội trải nghiệm, khám phá sức mạnh tiềm ẩn, thay đổi tư duy theo hướng tích cực để thành công hơn. Chưa khi nào tôi thấy Văn hóa VietinBank thể hiện rõ ràng và tuyệt vời đến như vậy: Chủ động, đoàn kết, giải quyết đến tận cùng mọi công việc, nhiệm vụ được phân công.

Những bài tập trong Chương trình “Thử thách lãnh đạo VietinBank 2017” đòi hỏi tính sáng tạo, sự kiên trì và lòng dũng cảm theo đuổi mục tiêu. Bởi lẽ mục tiêu đó chỉ có thể đạt được khi có tinh thần đồng đội, chiến thuật hợp lý giữa các thành viên trong đội. Thiếu đi những phẩm chất đó, đôi khi chỉ là một chút liều lĩnh hay sự lơ là, chủ quan, chúng tôi sẽ phải quay trở lại vạch xuất phát.

Có những thời điểm, tôi và đồng đội cảm thấy mệt mỏi bởi hàng loạt thử thách “khó nhằn”. Trước “bài toán” Vượt tháp lửa, cả đội tưởng chừng như ngã gục (bức tường cao 6m, xung quanh có khói mù mịt cùng nhiều chướng ngại vật khác). Tuy nhiên, với sự trưởng thành sau mỗi bài tập, khả năng nhận diện điểm mạnh của từng thành viên, chúng tôi đã có “kế hoạch hoàn hảo” và vượt qua thử thách đó.

“Không có gì là không thực hiện được” - chị Nguyễn Thị Hạnh, Phó Giám đốc VietinBank Sa Đéc

Đến nay, cảm xúc và bài học sau những trải nghiệm thực tế của Chương trình “Thử thách lãnh đạo VietinBank 2017” vẫn còn nguyên vẹn. “Không có gì là không làm được” - khẩu hiệu của các huấn luyện viên, đồng thời cũng là động lực giúp toàn đội vượt qua thử thách. Việc đối mặt liên tục với các thử thách khắc nghiệt, chịu giới hạn về thời gian đã giúp chúng tôi xây dựng “tinh thần thép”.

Chuyến hành quân đêm là kỷ niệm sâu sắc với tôi cũng như nhiều thành viên trong đội. Trong đêm tối, tiếng côn trùng rả rích, từng tiểu đội phải tự tìm đường theo dấu hiệu bí mật để hành quân 8km đường rừng chỉ với 1 chiếc đèn pin. Chúng tôi đã nếm trải các cung bậc cảm xúc khi lạc đường, gãy cầu, bị gai đâm… Vượt qua các thử thách, chúng tôi đã về đích an toàn. Cả đội ngồi quây quần bên lửa trại bập bùng.

Chúng tôi đã trải qua 18 bài tập tình huống thử thách, đúc kết kinh nghiệm về kỹ năng quan sát, lắng nghe, phân tích công việc, giao tiếp, chỉ huy nhóm, giải quyết mâu thuẫn, sáng tạo và quản lý thời gian. Đặc biệt, bài học với bản thân tôi đó là người lãnh đạo giỏi cần phải lấy “nhân, nghĩa, lễ, trí, tín” để hành xử với mọi người, mọi việc.

“Truyền lửa, tăng tình đoàn kết giữa các đồng nghiệp” - chị Nguyễn Thị Bích Hạnh, Phó Giám đốc VietinBank Ba Đình

Khoác lên mình quân phục vải xanh thô ráp, đôi giày vải quá khổ... tôi phần nào cảm nhận được những khó khăn trong hai ngày “sống hết mình” cùng Chương trình “Thử thách lãnh đạo VietinBank 2017”. Quả thật chúng tôi đã làm những việc chưa bao giờ làm, hiện thực hóa được những điều tưởng chừng như không thể.

Với cá tính khác nhau, chúng tôi đã dần dung hòa, đoàn kết, thống nhất thành một khối. Sau thất bại của thử thách mở màn, các thành viên trong đội xích lại gần nhau hơn, lắng nghe nhiều hơn. Chúng tôi nhận ra rằng: Tinh thần đoàn kết, thống nhất của tập thể là sức mạnh chinh phục mọi thách thức.

Chuyến đi đã chạm tới mọi giác quan, giúp tôi và đồng đội cùng nhau phá vỡ giới hạn bản thân. Trong đêm hành quân, chúng tôi động viên nhau bằng những lời ca, tiếng hát, bằng những lời bông đùa hóm hỉnh. Tất cả để vơi đi những lo sợ, là “thuốc tăng lực” để tôi và đồng đội vượt qua hào sâu, những km đường rừng gập ghềnh…

Cảm ơn “Thử thách lãnh đạo VietinBank 2017” đã truyền lửa, thắt chặt tình đoàn kết giữa tôi và các đồng nghiệp VietinBank, nhất là những cán bộ Top 500. Với những bài học kinh nghiệm sau Chương trình, chắc chắn chúng tôi có cơ hội được áp dụng trong thực tế, để luôn nỗ lực và cống hiến cho Ngân hàng.

An Huy

null - VietinBank null - VietinBank