»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 01/3/2017 09:04

90 tỷ đồng xây dựng trường học tại Sơn La

Ngày 28/2/2017 tại TP. Sơn La, VietinBank tổ chức Lễ Khánh thành và bàn giao các hạng mục công trình cho Trường THPT Chuyên tỉnh Sơn La và trao 3 ô tô cứu thương chất lượng cao cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

>> VietinBank tài trợ thiết bị y tế cho tỉnh Vĩnh Phúc >> VietinBank tài trợ 20 tỷ đồng xây dựng khu Đền chính Xương Giang
Ông Trần Kiên Cường (bên trái) đại diện VietinBank trao biển tài trợ tượng trưng cho tỉnh Sơn La

Tham dự buổi Lễ có: Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; bà Nguyễn Thị Tiếp - Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW); ông Đỗ Đức Thịnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Sơn La; ông Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VietinBank; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT VietinBank; cùng đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên tỉnh Sơn La; đại diện các bệnh viện nhận bàn giao xe cứu thương.

Trong những năm qua, cùng với các cấp bộ, ngành Trung ương, VietinBank là đơn vị luôn dành sự quan tâm cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục và y tế của tỉnh Sơn La. Trong đó, phải kể đến các hoạt động an sinh xã hội (ASXH) do VietinBank tài trợ, tiêu biểu là Dự án Trường THPT Chuyên tỉnh Sơn La (Dự án).

Từ năm 2012 đến nay, VietinBank đã tài trợ cho công tác ASXH, đền ơn, đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh Sơn La với tổng số tiền trên 169 tỷ đồng để xây dựng: 279 căn nhà ở cho hộ nghèo; 2 trường học, 1 nhà bán trú cho học sinh; tặng 1.000 cặp phao cứu sinh; xây dựng 1 nhà văn hóa, 2 công trình đường, cầu giao thông nông thôn vượt suối; 2 trạm y tế, tặng 10 xe ô tô cứu thương và thiết bị y tế; xây dựng 1 trung tâm giáo dục sau cai nghiện; cùng nhiều tài trợ khác…

Được khởi công xây dựng tháng 6/2012, đến tháng 9 năm 2015 các hạng mục thuộc giai đoạn 1 của Dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gồm: Nhà Hiệu bộ, nhà lớp học 3 tầng, nhà ở giáo viên, nhà học bộ môn, ký túc xá, các công trình, thiết bị dạy và học. Tổng mức đầu tư của Dự án giai đoạn 1 hơn 143 tỷ đồng, trong đó VietinBank đã tài trợ 70 tỷ đồng.

Năm 2016, Dự án tiếp tục triển khai xây dựng các hạng mục còn lại gồm: Hội trường, nhà thi đấu, thư viện cùng các trang thiết bị bên trong với tổng kinh phí 27 tỷ đồng. Trong đó, VietinBank tiếp tục tài trợ 20 tỷ đồng nâng tổng số tiền tài trợ cho Dự án lên đến 90 tỷ đồng.

Sau thời gian khẩn trương thi công xây dựng, đến nay các hạng mục công trình giai đoạn 2 của Dự án do VietinBank tài trợ kinh phí 20 tỷ đồng đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng và bàn giao đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi Lễ bàn giao, ông Trần Kiên Cường đại diện VietinBank cho biết: Đây là món quà mà tập thể Ban Lãnh đạo và hơn 22 nghìn cán bộ, nhân viên, người lao động VietinBank dành tặng các em học sinh. Với những công trình được đầu tư đồng bộ các em sẽ được học tập và rèn luyện trong một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, đảm bảo an toàn.

"Ngôi trường này sẽ là nơi các em ra sức luyện rèn để trở thành con ngoan, trò giỏi, sau này trở thành những công dân tốt đóng góp tích cực cho xã hội và phát triển quê hương Sơn La ngày càng giàu đẹp” - ông Cường kỳ vọng.

Trong bài phát biểu ông Cường cũng đề nghị, nhà trường và địa phương sẽ quản lý, giữ gìn, duy tu bảo dưỡng để công trình luôn bền, đẹp phục vụ lâu dài cho nhiều thế hệ học sinh của địa phương.

Cảm ơn sự tài trợ của VietinBank, cô Trần La Giang - Hiệu Trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh Sơn La chia sẻ: Nhờ có sự chung sức của VietinBank mà ngôi trường được xây dựng khang trang và bền vững như hôm nay. Các thầy, cô và trò của trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và sức mạnh từ cơ sở vật chất hiện có để xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh, để nhà trường xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của các đơn vị tài trợ và của người dân tỉnh Sơn La.

Nghi thức cắt băng khánh thành các hạng mục công trình của Dự án giai đoạn 2

Công trình Trường THPT Chuyên tỉnh Sơn La vinh dự là công trình được gắn biển Kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ Khối DNTW (2007 - 2017).

Cũng tại buổi Lễ bàn giao, đại diện VietinBank đã trao tặng 3 xe ô tô cứu thương chất lượng cao kèm theo các trang thiết bị y tế hiện đại bên trong (trị giá mỗi xe trên 1 tỷ đồng) cho 3 bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu, Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên, Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên Mộc Châu.

Đây là những món quà chứa đựng tình cảm, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao của tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank đối với Ngành Y tế tỉnh Sơn La. Những chiếc xe cứu thương khi đưa vào sử dụng sẽ phần nào đáp ứng và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần vận chuyển, cứu chữa bệnh nhân kịp thời mang lại sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc cho nhiều người bệnh.

“Với những truyền thống tốt đẹp và bề dày kinh nghiệm, các y, bác sỹ tại các bệnh viện sẽ luôn là chỗ dựa, đảm bảo sức khỏe cho đồng bào nhân dân trên địa bàn tỉnh” - ông Trần Kiên Cường phát biểu.

Các đại biểu chúc mừng 3 bệnh viện nhận bàn giao xe ô tô cứu thương chất lượng cao của VietinBank

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank