»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 28/11/2016 06:00

Đổi mới phương pháp đào tạo kỹ năng quản lý lãnh đạo chi nhánh

Hướng tới mục tiêu đào tạo đội ngũ quản lý chất lượng cao tại chi nhánh, trong năm 2016, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (Trường ĐT&PTNNL) đã phối hợp với các phòng, ban Trụ sở chính tổ chức thành công 6 khóa đào tạo Kỹ năng quản lý vị trí trưởng/phó phòng chi nhánh dành cho cán bộ nguồn/mới bổ nhiệm.

>> Chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo: Kinh nghiệm quý từ VietinBank Phú Yên >> Đổi mới chương trình đào tạo lãnh đạo phòng cấp Chi nhánh
Chuyên gia và các học viên tích cực tại khóa đào tạo trưởng/phó phòng

Điểm đổi mới đầu tiên trong chương trình đào tạo năm 2016, đó là phân chia đối tượng học thành hai lớp: Trưởng/phó phòng phụ trách tín dụng và trưởng/phó phòng phụ trách nghiệp vụ phi tín dụng vì tại mỗi vị trí có những điểm khác biệt về kỹ năng và năng lực chuyên môn.

Bên cạnh đó, nội dung bài giảng cũng như phương pháp giảng dạy cũng được cập nhật và đổi mới đảm bảo tính thực tế cao, hướng tới thông lệ quốc tế, bám sát các yêu cầu chuyên môn, kỹ năng cần có của vị trí quản lý cấp trung. Đối với vị trí trưởng/phó phòng phụ trách tín dụng, Trường ĐT&PTNNL còn bổ sung nội dung Thực hành tư duy tín dụng, kết hợp chặt chẽ lý thuyết về thẩm định, kiểm soát tín dụng với thực hành.

Phụ trách giảng dạy cho chương trình là các chuyên gia đào tạo đến từ Khối Nhân sự, Khối Quản lý rủi ro, Trường ĐT&PTNNL và các đối tác đào tạo uy tín của VietinBank. Bên cạnh việc nâng cao kiến thức năng lực chuyên môn, kỹ năng quản lý, các học viên còn được nghe chia sẻ kinh nghiệm bổ ích từ thực tiễn công việc của các chuyên gia cao cấp VietinBank như bà Đỗ Thị Thủy - nguyên Thành viên HĐQT VietinBank, bà Lê Thị Bích Hương - Trưởng Phòng Hỗ trợ tín dụng, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Giám đốc Trường ĐT&PTNNL, bà Nguyễn Thùy Linh - Phó Giám đốc Trường ĐT&PTNNL.

Với mục tiêu lấy học viên làm trung tâm, bên cạnh việc mời các chuyên gia tới chia sẻ kinh nghiệm, các học viên được chủ động tham gia tổng kết kiến thức đã học qua từng chuyên đề và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với các học viên khác trong lớp. Với việc chia sẻ kiến thức dưới nhiều góc nhìn khác nhau, các học viên đều nhiệt tình, sôi nổi tham gia thảo luận, trao đổi. Rất nhiều sáng kiến, ý tưởng có tính thực tiễn cao đã được các học viên nhiệt liệt hưởng ứng và ghi nhớ áp dụng.

Kết thúc thời gian đào tạo tập trung, học viên thực hiện Bản kế hoạch hành động trên cơ sở các kiến thức đã được học. Mỗi học viên cần đề ra 1 - 2 mục tiêu gắn liền với công tác quản lý cùng với kế hoạch hành động cụ thể để đạt được mục tiêu đó trong một khoảng thời gian nhất định.

Trên cơ sở mục tiêu đã đề ra, học viên sẽ tự đánh giá kết quả thực hiện và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện công việc trong thời gian tiếp theo. Trong suốt quá trình thực hiện, Trường ĐT&PTNNL luôn đóng vai trò hỗ trợ, giám sát nhằm giúp các học viên có thể ứng dụng các kiến thức được đào tạo vào thực tiễn công việc tại chi nhánh một cách hiệu quả nhất.

Cụ thể, ngay sau khi kết thúc khóa đào tạo, Trường ĐT sẽ thực hiện đánh giá hiệu quả sau đào tạo thông qua Phiếu khảo sát cùng với Tài liệu khóa học được gửi tới từng học viên. Tiếp theo đó, định kỳ 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng Trường ĐT&PTNNL sẽ tiếp tục email/gọi điện/gửi tài liệu cập nhật, khảo sát đánh giá sau đào tạo tại chi nhánh nhằm giúp các học viên này tiếp tục ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn công việc tại chi nhánh.

Chương trình đào tạo thực sự hữu ích, thiết thực và thú vị - đó là cảm nhận chung của hầu hết các học viên sau khi tham gia khóa đào tạo. Những kiến thức, kỹ năng được trang bị, kinh nghiệm được chia sẻ từ các chuyên gia đào tạo cũng như chính các học viên chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực quản lý của mỗi cán bộ ở vị trí trưởng/phó phòng tại chi nhánh VietinBank.

Trần Phương Hoa

null - VietinBank null - VietinBank