»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 23/11/2016 07:00

Chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo: Kinh nghiệm quý từ VietinBank Phú Yên

Chương trình đào tạo “Kỹ năng lãnh đạo vị trí giám đốc/phó giám đốc chi nhánh” vừa được Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực (ĐT&PTNNL) VietinBank tổ chức tại Phú Yên. Cuộc đối thoại, giao lưu với ông Đặng Hồng Lĩnh - Giám đốc VietinBank Phú Yên (CN) đã nêu bật những kinh nghiệm quý từ thực tiễn được áp dụng và thực hiện thành công. Dưới đây là cảm nhận của các học viên sau cuộc đối thoại này.

>> Đổi mới chương trình đào tạo lãnh đạo phòng cấp Chi nhánh >> Đào tạo nhân lực cho bán lẻ: Thắp lửa & truyền lửa

“Chất lượng dịch vụ là lợi thế cạnh tranh” - chị Trần Thị Thùy, Phó Giám đốc VietinBank Quang Minh

Ấn tượng của tôi khi đặt chân đến TP. Tuy Hòa (Phú Yên) là mức độ phủ sóng và nhận diện thương hiệu VietinBank trên địa bàn rất rõ nét. Trên nhiều tuyến đường, các biển, bảng quảng cáo thương hiệu VietinBank được bố trí hợp lý, tiêu chuẩn và rất chuyên nghiệp.

Khi đến trụ sở VietinBank Phú Yên, tôi nhận thấy các phòng/ban đều có bảng kế hoạch phân công, triển khai công việc rõ ràng. Điều này thể hiện sự ngăn nắp và khoa học trong từng nghiệp vụ của cán bộ, nhân viên. Đặc biệt, hoạt động này cũng cho thấy quyết tâm cao độ và ý thức tuân thủ của tập thể CN.

Khi chúng tôi tham quan Phòng Giao dịch Tuy Hòa, sảnh giao dịch được thiết kế đúng chuẩn nhận diện thương hiệu VietinBank. Không gian giao dịch gần gũi, thân thiện, rất sạch sẽ và sang trọng. Tại đây, chúng tôi đã học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm của CN về cách thiết kế, bố trí sảnh giao dịch cũng như cách thức xây dựng và tuân thủ văn hóa doanh nghiệp, phong cách ứng xử, giao tiếp và triển khai quy trình chăm sóc khách hàng… Tôi nhận ra rằng: Tất cả những điều này chính là giải pháp tổng hòa mà CN áp dụng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo nên sự khác biệt và lợi thế vượt trội trong cạnh tranh.

“Lãnh đạo là người truyền nhiệt huyết cho cán bộ, nhân viên” - anh Nguyễn Tấn Phát, Phó Giám đốc VietinBank Chi nhánh 3 TP. HCM

Những chia sẻ từ Giám đốc CN Đặng Hồng Lĩnh khiến tôi cảm nhận rõ nét về trách nhiệm của người lãnh đạo đơn vị. Đó phải là người “thuyền trưởng” mẫu mực, luôn đặt lợi ích của đơn vị lên hàng đầu và xem đó là mục tiêu cuối cùng của mọi nỗ lực. Để có thể duy trì tình yêu nghề, hăng say công việc của tất cả cán bộ, nhân viên thì không thể thiếu được sự nhiệt huyết của người lãnh đạo.

Trong mọi hoàn cảnh, tinh thần “cháy” hết mình vì công việc, cùng lăn xả, cùng chia sẻ của Ban Lãnh đạo đơn vị chính là chất xúc tác và chất keo gắn kết sức mạnh tập thể. Đây là điều mà tất cả các chi nhánh tại VietinBank đang cùng nỗ lực thực hiện và hướng đến những mục tiêu tăng trưởng cao hơn.

“Đào tạo để nâng cao chất lượng nhân sự đơn vị” - anh Đinh Văn Đạt, Phó Giám đốc VietinBank Hội An

Tôi nhận thấy rằng tại VietinBank Phú Yên, văn hóa học tập đã trở thành thói quen. Ban Giám đốc CN luôn dành sự quan tâm và chú trọng phát triển nguồn nhân lực. CN luôn ưu tiên bố trí nhân viên tham gia các chương trình đào tạo của Trường ĐT&PTNNL VietinBank tổ chức. Bên cạnh đó, CN thiết kế các đoàn công tác học hỏi kinh nghiệm tại các phòng/ban Trụ sở chính và các chi nhánh trong hệ thống hoặc chủ động mời chuyên gia về đào tạo tại CN.

Đặc biệt, CN chú trọng nâng cao chất lượng Ban Giám đốc CN và đội ngũ kế cận với tiêu chí bảo đảm các nội dung về nghiệp vụ, đạo đức... Đồng thời, CN cũng kết hợp tổ chức những hội thảo, sự kiện nổi bật dành cho các khách hàng lớn của CN. Sau những sự kiện này, các khách hàng càng gắn bó thân thiết hơn và giới thiệu cho CN thêm nhiều khách hàng mới nữa.

Thành công không phải tự nhiên đến, mà đó là kết quả của cả một quá trình nỗ lực định hướng và triển khai những hoạt động đúng đắn. Tôi cho rằng, những bài học kinh nghiệm của VietinBank Phú Yên vô cùng quý báu và có thể áp dụng trực tiếp trong các hoạt động của đơn vị mình.

Hà Phạm

null - VietinBank null - VietinBank