»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 31/5/2019 07:00

VietinBank triển khai Hệ thống quản lý các đề xuất cải tiến tinh gọn quy trình

Sáng ngày 31/5/2019 tại Trụ sở chính (TSC), VietinBank đã tổ chức Giới thiệu và hướng dẫn triển khai Hệ thống quản lý các đề xuất cải tiến. Đây là sáng kiến nhằm nâng cao năng suất lao động của các phòng/ban/đơn vị TSC trong việc quản lý các đề xuất cải tiến, tinh gọn quy trình.

>> Khối Vận hành VietinBank triển khai nhiệm vụ năm 2019
Toàn cảnh buổi giới thiệu và hướng dẫn triển khai Hệ thống quản lý các đề xuất cải tiến

Tham gia chương trình có các Lãnh đạo, cán bộ Phòng Quản lý chất lượng và đại diện của 60 phòng/ban/đơn vị TSC.

Trong chiến lược phát triển, VietinBank xác định: Nâng cao chất lượng dịch vụ là một trong các yếu tố cạnh tranh bền vững. Với tinh thần “Cải tiến liên tục”, coi các ý kiến đóng góp của các đơn vị là nguồn thông tin quý báu và hữu ích; trong hai năm gần đây, TSC triển khai nhiều phương thức thu thập phản hồi, đề xuất từ phía chi nhánh và nêu cao tinh thần Kaizen từ các đơn vị TSC.

Trong năm 2018 và đầu năm 2019, Phòng Quản lý chất lượng - đơn vị đầu mối về công tác cải tiến của VietinBank đã tiếp nhận 2.374 ý kiến đề xuất của các chi nhánh. Trong đó bao gồm: 1.454 ý kiến trong đợt Khảo sát tinh gọn quy trình; 720 đề xuất cải tiến vượt thẩm quyền chi nhánh qua báo cáo cải tiến trong hệ thống Báo cáo quản lý chất lượng; 200 nội dung kiến nghị, vướng mắc của chi nhánh trong Tọa đàm quản lý chất lượng và hàng chục các ý tưởng Kaizen của các phòng ban, đơn vị TSC tự đăng ký triển khai.

Qua quá trình xử lý thực tế, Phòng Quản lý chất lượng nhận thấy việc theo dõi các đề xuất và phương án trả lời gặp nhiều khó khăn, tốn nguồn lực, đồng thời công tác báo cáo còn thủ công, các đơn vị TSC không nắm bắt được tiến độ và tổng số các đề xuất cải tiến cần xử lý. Trên cơ sở đó, Phòng Quản lý chất lượng đã phối hợp với Trung tâm CNTT xây dựng Hệ thống quản lý các đề xuất cải tiến, tinh gọn và dự kiến triển khai từ tháng 6/2019 đến các phòng/ban/đơn vị TSC.

Tại buổi Giới thiệu, nhiều Lãnh đạo phòng/ban TSC cho rằng việc triển khai Hệ thống quản lý đề xuất cải tiến là một giải pháp hữu ích, giúp phòng/ban/đơn vị TSC theo dõi tập trung các đề xuất cải tiến tinh gọn toàn hệ thống, tiết kiệm được thời gian và nhân lực. Đặc biệt, hệ thống này giúp khâu tổng hợp báo cáo thuận tiện, chính xác và khoa học hơn.

Đại diện Lãnh đạo Phòng Quản lý chất lượng TSC chia sẻ: Việc phản hồi, triển khai các đề xuất cải tiến, tinh gọn đúng thời gian quy định và kế hoạch đề ra là một trong những tiêu chí thi đua của các phòng/ban/đơn vị TSC trong Chương trình thi đua Tôi yêu VietinBank - Mùa 2019 với chủ đề “Nâng tầm chất lượng dịch vụ” năm nay.

Phòng Quản lý chất lượng sẽ lắng nghe ý kiến của các đơn vị, tiếp tục hoàn thiện Hệ thống đồng thời mong muốn trong thời gian tới Ban Lãnh đạo và trưởng các đơn vị trao đổi, bàn bạc giải pháp hợp nhất việc tiếp nhận đề xuất cải tiến, tinh gọn từ các đơn vị, giúp Hoạt động Cải tiến trong thời gian tới ngày càng toàn diện, nâng cao Chất lượng dịch vụ của VietinBank.

Trương Thị Phương Thảo

null - VietinBank null - VietinBank