»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 05/6/2017 10:17

VietinBank tham gia tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam đã diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản) chiều ngày 5/6/2017. Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tham dự Hội nghị này.

>> Tổng Giám đốc VietinBank dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản >> VietinBank Japan Desk - Đối tác tin cậy của DN FDI Nhật Bản
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khai mạc Hội nghị

Hội nghị còn có sự tham dự của 1.600 đại biểu, doanh nghiệp, trong đó có 200 đại biểu doanh nghiệp Việt Nam.

Hội nghị này do Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, The Bank of Tokyo - Mitsubishi UFJ (BTMU), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản không ngừng phát triển, trở thành đối tác chiến lược sâu rộng, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. Nhật Bản đang là nhà đầu tư đứng thứ 2, du lịch thứ 3 và thương mại thứ 4 so với các nước đầu tư vào Việt Nam.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông tin đến các nhà đầu tư những lĩnh vực công nghiệp Việt Nam đặt trọng tâm phát triển vượt bậc gồm điện tử, máy nông nghiệp, chế biến nông thủy sản, đóng tàu, môi trường và tiết kiệm năng lượng, sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô… và mong muốn nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực này. Việt Nam có môi trường chính trị ổn định, Chính phủ nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh.

Về cơ hội đầu tư cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh hoạt động mua bán và sáp nhập gắn với cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước lớn như: Vận tải, hạ tầng, lương thực, thực phẩm, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ du lịch, xây dựng. Đây là cơ hội lớn để các nhà đầu tư Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam.

hoi-nghi-xtdt-tai-nb-2.jpg
Toàn cảnh Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam

Tại Hội nghị, các nhà đầu tư Nhật Bản đã nêu lên những thuận lợi và vướng mắc gặp phải. Trên tinh thần lắng nghe, cầu thị, tiếp thu các vấn đề mà nhà đầu tư nêu ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận ý kiến chân thành, khách quan của các nhà đầu tư và cho biết Chính phủ sẽ giải quyết một cách thỏa đáng trong quá trình xây dựng chính sách trong thời gian tới. Thủ tướng tán thành đề nghị của doanh nghiệp về việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua đào tạo, nhất là nhân lực chất lượng cao và một số nội dung khác.  

Thủ tướng biểu dương VietinBank, BTMU cùng các đơn vị đã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị này. Đây là sự kiện đặc biệt có sự tham dự của Thủ tướng hai nước và cũng là hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Nhật Bản.

Có thể nói, sự thành công của Hội nghị này, ngoài đơn vị chính là Bộ Kế hoạch và Đầu tư, JETRO còn có sự phối hợp rất lớn của BTMU và VietinBank. Song hành với Chính phủ, trong nhiều năm qua, VietinBank và BTMU đã phối hợp tổ chức thành công nhiều chương trình tọa đàm nhằm kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước. Trong các năm 2013 và 2015, VietinBank và BTMU đã thu xếp thành công hai phiên tọa đàm giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại Tokyo. Ngay sau Hội nghị là cuộc gặp gỡ của các doanh nghiệp Nhật Bản với các doanh nghiệp trong nước. Tại khu vực gặp gỡ của VietinBank có rất nhiều lãnh đạo doanh nghiệp nước ngoài gặp gỡ, tìm hiểu và trao đổi thông tin về hợp tác với VietinBank cũng như những khách hàng của VietinBank tham dự lần này.

vietinbank-btmu-dn.jpg
Các doanh nghiệp Nhật Bản trao đổi cơ hội hợp tác với VietinBank

Như Nguyệt

null - VietinBank null - VietinBank