»

Giá vàng giao ngay thế giới 15h00' ngày 10/08: 245.24 USD/chỉ. Giá vàng 9999 tại Hà Nội 15h00' ngày 10/08 mua: 56.50 nghìn đồng/chỉ, bán: 58.15 nghìn đồng/chỉ. Chỉ số chứng khoán ngày 10/08: VN-Index: 843.20 +1.74 HNX-Index: 113.64 +0.87 Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD, QTK của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6: Từ đầu giờ sáng tới 17h00 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 27/12/2016 10:00

VietinBank Japan Desk - Đối tác tin cậy của DN FDI Nhật Bản

Với quyết tâm tạo đột phá và phát triển mạnh mẽ phân khúc khách hàng FDI, trong đó có các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản, VietinBank đã thành lập Bộ phận chuyên trách phục vụ khách hàng doanh nghiệp (KHDN) Nhật Bản (VietinBank Japan Desk) thuộc Phòng Khách hàng FDI và Nguồn vốn quốc tế của Khối KHDN.

>> VietinBank hợp tác với 2 ngân hàng Nhật Bản >> VietinBank và sản phẩm, dịch vụ, chuyên biệt dành cho DN FDI
VietinBank Japan Desk là bộ phận chuyên trách phục vụ KHDN Nhật Bản tại Việt Nam (ảnh: Tiến Lâm)

Đón đầu tiềm năng lớn

Mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản được đánh giá ngày càng chặt chẽ khi Nhật Bản không ngừng khẳng định vai trò là một trong những nhà đầu tư chủ lực và chiến lược của Việt Nam. Tính đến tháng 9/2016, Nhật Bản xếp thứ hai trong tổng số 115 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với hơn 3.000 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 40 tỷ USD, chiếm 14% tổng số dự án và vốn FDI đầu tư vào Việt Nam.

VietinBank hiện đang phục vụ hơn 350 DN Nhật Bản, chiếm 12% số lượng khách hàng FDI. Các DN Nhật Bản quan tâm khá đa dạng các sản phẩm, dịch vụ (SPDV) ngân hàng, từ quản lý vốn, tài trợ vốn, mua bán ngoại tệ, dịch vụ thẻ, chuyển tiền trong và ngoài nước… Việc hợp tác với đối tác chiến lược Bank of Tokyo Mitsubishi UFJ (BTMU) là ngân hàng hàng đầu Nhật Bản đã và đang đem lại hình ảnh mới về VietinBank đối với DN Nhật Bản khi đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Chuyên nghiệp và chuyên biệt

Nhằm phát triển thị phần phục vụ phân khúc KHDN Nhật Bản, VietinBank đã định hướng cụ thể, từng bước xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, vừa đa dạng hóa, vừa chuyên biệt hóa sản phẩm đến từng khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, chú trọng thái độ phục vụ phù hợp với đặc thù DN Nhật Bản. Ban Lãnh đạo VietinBank luôn quan tâm bố trí nhân sự chuyên trách, tập trung chuyên sâu phát triển các SPDV và cơ chế phục vụ DN Nhật Bản.

Thành lập Japan Desk là xu hướng mới trong phương pháp tiếp cận các KHDN vừa và nhỏ Nhật Bản tại Việt Nam. Đồng thời, điều này phù hợp với chủ trương của Ban Lãnh đạo VietinBank về triển khai hợp tác với các ngân hàng địa phương Nhật Bản.

Đón đầu sự phát triển, VietinBank Japan Desk đã được thành lập tại Trụ sở chính VietinBank nhằm chuyên môn hóa chức năng nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng Nhật Bản cũng như cải thiện chất lượng phục vụ, tạo tiền đề gia tăng doanh số giao dịch, lợi ích thu được từ phân khúc này.

“Các thành viên tổ chuyên trách cần có kiến thức chuyên môn sâu, am hiểu văn hóa và con người Nhật Bản, có năng lực sử dụng ngoại ngữ tốt, đặc biệt là tiếng Nhật. VietinBank Japan Desk có nhiệm vụ tổ chức triển khai kế hoạch phát triển KH Nhật Bản; xây dựng bộ tài liệu, bản chào, công cụ hỗ trợ bán hàng bằng tiếng Nhật… nhằm tạo nên bản sắc riêng của VietinBank dành cho DN Nhật Bản; chủ động nghiên cứu, đề xuất phát triển các SPDV đặc thù dành cho KHDN Nhật Bản” - bà Phạm Thị Thanh Hoài, Trưởng Phòng Khách hàng FDI và Nguồn vốn Quốc tế cho biết.

VietinBank Japan Desk với vai trò đầu mối tiếp cận khách hàng mới và giải quyết các yêu cầu về SPDV của KHDN Nhật Bản đã giúp cho các chi nhánh kết nối trực tiếp và giới thiệu các dịch vụ ưu việt của VietinBank với lãnh đạo công ty người Nhật của DN Nhật Bản. Vận dụng linh hoạt sự am hiểu đặc thù nhu cầu của khách hàng Nhật, VietinBank Japan Desk đã, đang và sẽ xây dựng các Gói sản phẩm đặc biệt dành riêng cho KHDN Nhật Bản với mục tiêu mang lại lợi ích cho DN, đồng thời giúp DN Nhật Bản xây dựng chính sách phúc lợi dành cho cán bộ công nhân viên (CBNV) làm việc tại DN Nhật Bản.

Gói sản phẩm dành cho KHDN Nhật Bản giúp cho các chi nhánh nâng cao mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Việc giao dịch với VietinBank bằng tiếng Nhật giúp cho lãnh đạo công ty hiểu hơn về dịch vụ của ngân hàng Việt Nam và giúp cho sự quản lý trong công ty được thông suốt là nhận xét của nhiều lãnh đạo DN Nhật Bản có quan hệ giao dịch tại VietinBank.

Qua quá trình hoạt động, VietinBank Japan Desk đem lại sự thống nhất và quy chuẩn khi phục vụ KHDN Nhật Bản, nâng cao sự hài lòng của khách hàng, góp phần nâng cao uy tín, chất lượng dịch vụ của VietinBank, tăng thị phần đối với KHDN Nhật Bản.

Cẩm Vân - Huyền Trang