»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 28/3/2018 05:33

VietinBank tài trợ 1.130 tỷ đồng cho 3 dự án lớn tại Vĩnh Long

Sáng ngày 27/3/2018, tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 với chủ đề “Chủ động hợp tác, phát triển bền vững”. VietinBank đã cam kết tài trợ tín dụng trị giá 1.130 tỷ đồng cho 3 dự án, trong đó có dự án mang ý nghĩa quan trọng, giải quyết nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân.

>> VietinBank tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Phú Yên  >> VietinBank tham gia tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành, các địa phương, cùng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự Hội nghị. Đoàn VietinBank do Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dẫn đầu cùng đại diện một số phòng/ban Trụ sở chính và Ban Giám đốc VietinBank Vĩnh Long cũng tham dự Hội nghị này.

Vĩnh Long có lợi thế phát triển nông nghiệp, trong đó sản xuất lúa gạo đạt trên 1 triệu tấn, có diện tích trồng cây ăn trái lớn thứ 2 ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) và đứng thứ 4 cả nước với 54.000 ha, nhiều loại cây ăn trái đặc sản có giá trị kinh tế cao như bưởi Năm Roi, cam sành, nhãn, chôm chôm. Thủy sản cũng là một mũi đột phá của tỉnh với cá tra, cá diêu hồng có sản lượng lớn.

Khẳng định với các nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, Vĩnh Long luôn tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hoạt động hiệu quả. Nhiều năm qua địa phương đều nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cho thấy nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh nhà.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng trước khát vọng đổi mới, phát triển lớn lao của chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long. Thủ tướng cho rằng: Vĩnh Long đã có những thành tích quan trọng, phát triển khá toàn diện trên các mặt: Kinh tế - văn hóa - xã hội. Tuy còn chiếm 36% trong cơ cấu kinh tế nhưng nông nghiệp của Vĩnh Long đã theo hướng quy mô lớn, gắn với phát triển nguồn giống, công nghiệp chế biến. Thủ tướng đặc biệt hoan nghênh Vĩnh Long liên tục 2 năm liền giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng chỉ số cạnh tranh PCI của cả nước. Trên đà phát triển đó, Thủ tướng gợi ý Vĩnh Long cần đặt mục tiêu trong vòng 5 năm tới gia nhập vào nhóm các tỉnh, thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL, hiện có TP. Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang và Cà Mau để cùng góp phần tạo nên một cực tăng trưởng mới của Việt Nam ở khu vực ĐBSCL.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo với lĩnh vực nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao, Vĩnh Long cần xây dựng chuỗi liên kết “6 nhà” gồm: Nhà nông, nhà nước, nhà đầu tư, nhà băng (các tổ chức tín dụng), nhà khoa học và nhà phân phối. Thủ tướng hoan nghênh các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh và Tiền Giang đã ký kết quy hoạch chung, xác định rõ tầm nhìn các ngành kinh tế để tăng tính liên kết chặt chẽ với các tỉnh trong vùng. Đi liền với đó là cơ cấu lại nông nghiệp, thủy sản, theo hướng ưu tiên, mũi nhọn hình thành vùng sản xuất chuyên canh quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, nhằm nâng cao giá trị gia tăng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý các doanh nghiệp thực hiện quan điểm bền vững trong đầu tư xoay quanh ba trụ cột chính: Hiệu quả kinh tế - Môi trường bền vững - Xã hội hài hòa, tiến bộ. Thủ tướng yêu cầu tỉnh Vĩnh Long không ngừng cải thiện cơ chế chính sách, cắt giảm thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư tạo thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư.

Ông Lê Đức Thọ trao cam kết tài trợ tín dụng cho 3 dự án

Tỉnh Vĩnh Long đưa ra 67 dự án mời gọi đầu tư vốn ngoài ngân sách với tổng mức vốn đầu tư ước tính trên 27.500 tỷ đồng cho giai đoạn từ nay đến năm 2020. Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018, có 29 dự án với tổng mức đầu tư gần 23.000 tỷ đồng được UBND tỉnh Vĩnh Long trao giấy phép đầu tư. Trong đó, có những dự án mang tính động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh đã được các ngân hàng cam kết tài trợ tín dụng, với tổng vốn đầu tư lên đến 1.800 tỷ đồng.

Đơn cử như, dự án Bệnh viện Triều An - Loan Trâm với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng do VietinBank tài trợ tín dụng. Đây là dự án bệnh viện tư nhân có quy mô lớn nhất tại tỉnh Vĩnh Long với 500 giường bệnh. Dự án này đang trong giai đoạn đầu tư trang thiết bị y tế, dự kiến sẽ đi vào vận hành trong quý II/2018, góp phần hạn chế tình trạng quá tải ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các trung tâm y tế, giải quyết kịp thời việc khám chữa bệnh cho nhân dân trong vùng Dự án.

Ngoài dự án trên, VietinBank cũng trao cam kết tài trợ tín dụng cho 2 dự án khác đầu tư vào Vĩnh Long gồm: Dự án xây dựng nhà máy sản xuất bột của Công ty TNHH MTV Bột mỳ Đại Nam và Dự án xây dựng chợ và nhà phố thị xã Bình Minh của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng kỹ thuật Bình Minh.

Nhân dịp này, VietinBank cũng trao 12,5 tỷ đồng để chăm lo công tác an sinh xã hội và Quỹ vì người nghèo của tỉnh Vĩnh Long, trong đó có chương trình xây dựng ngôi trường mang tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Ông Lê Đức Thọ trao biển tài trợ trị giá 12,5 tỷ đồng cho chương trình an sinh xã hội của tỉnh Vĩnh Long

Ông Lê Đức Thọ gặp gỡ các nhà đầu tư bên lề Hội nghị

Băng Tâm

null - VietinBank null - VietinBank