»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 10/12/2019 05:09

VietinBank “chuyển động” cùng công nghệ chip

Ngày 10/12/2019 tại Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam và Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia (NAPAS) đã tổ chức Diễn đàn phát triển Hệ sinh thái thanh toán điện tử (EPF) 2019 với chủ đề “Chuyển động cùng công nghệ chip”. VietinBank là đơn vị đồng hành cùng Ban tổ chức và tham gia chia sẻ tại Diễn đàn.

>> VietinBank là 1 trong 7 ngân hàng đầu tiên chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip >> Core SunShine thích ứng công nghệ mới, dẫn đầu xu thế
Lễ ký kết giữa VietinBank với Bệnh viện Đại học Y và NAPAS

Tham dự Diễn đàn có ông Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Trương Quốc Cường - Thứ Trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN Việt Nam và Giáo sư Đào Nguyên Cát - Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam.

Diễn đàn cũng thu hút sự quan tâm, tham gia của hơn 350 đại biểu đến từ các ngân hàng (NH) thương mại trong và ngoài nước; các công ty công nghệ; bệnh viện; chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực kinh tế, ngân hàng, công nghệ 4.0, công nghệ tài chính, thanh toán, sản xuất và phát hành thẻ…

Đại diện VietinBank có ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện các phòng/ban chuyên môn Trụ sở chính và đại diện của VietinBank Đống Đa tham dự.

Ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN Việt Nam cho biết: Thẻ NH đang trở thành phương tiện thanh toán phổ biến và được các NH chú trọng phát triển. Sau 9 tháng của năm 2019, giá trị thanh toán qua POS tăng 36,5% so với cùng kỳ; số lượng thẻ đạt 96,4 triệu chiếc; hơn 19.000 cây ATM… Đây là những cơ sở để thúc đẩy thanh toán điện tử Mobile Banking, Internet Banking.

Để minh chứng cho sự vào cuộc tích cực từ các bên, tại Diễn đàn đã diễn ra Lễ ký kết các bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, trong  đó có Lễ ký kết ba bên giữa VietinBank với Bệnh viện Đại học Y và NAPAS

Để có góc nhìn thực tiễn, Diễn đàn EPF 2019 đã mời các diễn giả là đại diện NHNN Việt Nam, NAPAS cùng các NH trả lời trực tiếp các câu hỏi được dư luận quan tâm. Trong đó đáng chú ý là những ý kiến tham luận đến từ VietinBank.

Các diễn giả tham gia tọa đàm

Đại diện VietinBank, ông Trần Công Quỳnh Lân chia sẻ: VietinBank là một trong những NH đầu tiên triển khai hệ thống thẻ, ATM và POS tại Việt Nam. Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều cho thế hệ máy đời đầu. Đến nay, VietinBank nhận thấy cần phải chuyển đổi và đang quyết tâm chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip. “Điều quan trọng hơn là làm sao đồng bộ được dữ liệu từ các ngành như: NH, giao thông, y tế, giáo dục… để trên 1 thẻ chip có thể lưu trữ và thực hiện được tất cả các lĩnh vực thanh toán” - Ông Lân nhấn mạnh.

Về vấn đề bảo mật trong thanh toán một chạm, Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân cho biết: Việt Nam không phải là quốc gia đầu tiên triển khai công nghệ thanh toán một chạm. Công nghệ này đã được kiểm nghiệm và áp dụng ở nhiều nước trên thế giới nên tính bảo mật, an toàn chắc chắn đã được kiểm chứng. Vấn đề của chúng ta là truyền thông cho người sử dụng và biết cách sử dụng công nghệ này.

Là NH tiên phong ứng dụng công nghệ mới, nhạy bén đón đầu xu hướng tất yếu thanh toán qua thẻ, VietinBank là 1 trong 7 NH đầu tiên chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip tại Việt Nam. Theo đó VietinBank đã sẵn sàng nguồn lực, hạ tầng và công nghệ cho việc chuyển đổi; đồng thời khuyến khích khách hàng chủ động chuyển đổi sang thẻ chip. Việc chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip sẽ tăng tính bảo mật, an toàn và tốc độ thanh toán nhanh hơn cho khách hàng. Đặc biệt, sử dụng thẻ chip cũng hạn chế tình trạng Skimming thẻ (đánh cắp thông tin thẻ ATM) và các rủi ro khác.

Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn các diễn giả

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank