»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 10/6/2018 08:00

VietinBank Tuyên Quang: Đồng hành cùng nông nghiệp sạch

Có quan hệ hợp tác với VietinBank Tuyên Quang từ đầu năm 2017, Công ty Cổ phần Chè Mỹ Lâm (Mỹ Lâm/Công ty) đã tin tưởng mở rộng hợp tác toàn diện với VietinBank. Sự hợp tác này không chỉ giúp Mỹ Lâm thực hiện kế hoạch kinh doanh thành công, mà còn ngày càng phát triển lớn mạnh.

>> VietinBank Tuyên Quang tham gia Hội thao Ngân hàng tỉnh >> Cách làm mới trong đào tạo nghiệp vụ tại VietinBank Tuyên Quang

Kiên định mục tiêu phát triển nông nghiệp sạch

Nếu ai đã từng đặt chân đến Tuyên Quang, chắc hẳn sẽ không thể quên được hình ảnh những đồi chè xanh mướt trải dài trên những ngọn đồi trùng trùng điệp điệp. Công ty Cổ phần Chè Mỹ Lâm nằm cách trung tâm TP. Tuyên Quang khoảng 20km. Mỹ Lâm là một trong những Công ty chè đang áp dụng thành công mô hình sản xuất chè tập trung và quản lý điều hành theo công nghệ sạch.

Mỹ Lâm được thành lập năm 2009, tiền thân là Nông trường chè Tháng Mười - trực thuộc Tổng Công ty Chè Việt Nam. Trải qua gần 10 năm hoạt động, hiện  nay Công ty đang quản lý trên 400 ha chè - toàn bộ diện tích chè của Công ty đã được cấp chứng nhận Rainforest của tổ chức Rainforest Alliance - tiêu chuẩn nông nghiệp bền vững. Đặc biệt các sản phẩm chè xanh, chè đen của Công ty được chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Ấn Độ. Nhờ dây chuyền hiện đại và chất lượng sản phẩm tốt, mỗi ngày, Mỹ Lâm chế biến và tiêu thụ trên 80 tấn nguyên liệu chè búp tươi.

Với năng lực sản xuất và tiêu thụ trên 2.000 tấn sản phẩm/năm, 90% sản lượng chè Mỹ Lâm được Tập đoàn Unilever ký hợp đồng tiêu thụ. Đặc biệt hơn thế, chất lượng chè đen của Mỹ Lâm được đánh giá đang dẫn đầu cả nước và được thị trường khó tính như EU chấp nhận.

Ông Lê Quang Chiến - Giám đốc Công ty cho biết: Để chinh phục được  thị trường khó tính EU, năm 2016 Công ty thí điểm quản lý sản xuất phát triển chè bền vững trên cơ sở sản xuất tập trung - đổi mới cấu trúc liên kết chuỗi giá trị. Theo đó ngay từ đầu năm, Công ty cùng bà con nông dân  thống nhất định giá từng đồi chè, sau đó mọi dịch vụ từ làm cỏ, thu hái, cắt tỉa, đặc biệt  là phun thuốc bảo vệ thực vật đều do người của Công ty thực hiện. Hình thức liên kết này đã mang lại nhiều lợi ích như: Tăng chất lượng sản phẩm chè đảm bảo tiêu chuẩn của EU và dần mở rộng thị trường; giảm 50% tác động đến môi trường trong nông nghiệp; xây dựng được tính cộng đồng, đoàn kết và tác phong công nghiệp, chuyên nghiệp; gia tăng tính quy mô sản xuất hàng hóa tập trung để mang lại lợi ích cho cả nông dân và doanh nghiệp.

Trụ sở Công ty

Hợp tác để nâng tầm giá trị

Để có thể thực hiện các kế hoạch đề ra, Công ty luôn chú trọng đầu tư công nghệ và nâng cấp hệ thống máy móc, nhà xưởng. Theo đó, Mỹ Lâm đã đầu tư 44 tỷ đồng mua 4 dây chuyền sản xuất chè đen của Ấn Độ với công suất chế biến 90 tấn nguyên liệu/ngày.

Mặc dù mới thiết lập quan hệ với VietinBank Tuyên Quang từ đầu năm 2017, nhưng Công ty đã tin tưởng và mở rộng hợp tác toàn diện với VietinBank. Hiện nay, Công ty duy trì số dư tiền vay bình quân trên 20 tỷ đồng, doanh số xuất nhập khẩu/mua bán ngoại tệ bình quân trên 300 nghìn USD/tháng, bước đầu chi lương qua ATM cho trên 200 hộ khoán trồng chè. Bên cạnh đó, doanh thu mỗi năm của Công ty (khoảng trên 80 tỷ đồng) đều được chuyển về tài khoản thanh toán của Công ty tại VietinBank Tuyên Quang. Quy mô hợp tác này đã cho thấy sự tin tưởng của Công ty dành cho VietinBank Tuyên Quang.

Cũng theo ông Lê Quang Chiến thì từ ngày quan hệ hợp tác, VietinBank Tuyên Quang luôn là điểm tựa tài chính vững chắc và tin cậy của Công ty. Đặc biệt, VietinBank Tuyên Quang luôn chủ động áp dụng các chính sách ưu đãi lãi suất dành cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn;  tư vấn cho Công ty sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử giúp cho Công ty tiết kiệm được chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

“Đây chính là mối quan hệ hợp tác hiệu quả để nâng tầm giá trị, cùng nhau tạo nên sự thịnh vượng giữa VietinBank Tuyên Quang và Mỹ Lâm. Hiện nay Công ty vẫn đang thay đổi mạnh mẽ để tiếp tục con đường phát triển nông nghiệp sạch bền vững. Và trên hành trình ấy, Công ty gửi gắm niềm tin vào VietinBank Tuyên Quang - người bạn đồng hành tin cậy của chúng tôi” - ông Chiến nhấn mạnh.

Dây chuyền sản xuất  của Công ty

Hà Minh Huyền

null - VietinBank null - VietinBank