»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 04/4/2018 12:02

Triển khai nhiệm vụ kinh doanh tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Ngày 3/4/2018 tại Đà Nẵng, VietinBank đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2018 tại các chi nhánh khu vực miền Trung - Tây Nguyên (Khu vực).

>> VietinBank triển khai nhiệm vụ kinh doanh tại TP. HCM >> Triển khai nhiệm vụ kinh doanh ở chi nhánh 11 năm liên tục xuất sắc
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Vinh chỉ đạo tại Hội nghị

Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) VietinBank chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các trưởng/phó phòng thuộc các khối: KHDN, bán lẻ, nhân sự, quản lý rủi ro, vận hành; đại diện các phòng: Phê duyệt Tín dụng miền Nam, Kiểm tra Kiểm soát khu vực miền Trung Tây Nguyên; giám đốc, phó giám đốc phụ trách bán lẻ, trưởng phòng KHDN, bán lẻ của 23 chi nhánh trong Khu vực.

Khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Đình Vinh phát biểu: Dưới sự chỉ đạo điều hành của Ban Lãnh đạo VietinBank, sự quyết liệt của ban giám đốc các chi nhánh, toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong khu vực đã không quản ngại khó khăn, đồng sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh.

Tại Hội nghị, ông Lê Bá Hòa - Trưởng Văn phòng Đại diện VietinBank tại Đà Nẵng đã báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2017 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2018.

Kết thúc năm 2017, quy mô hoạt động của Khu vực tăng trưởng mạnh và tăng cao nhất so với các năm trước đây; nguồn vốn tăng trưởng 8%, đạt 97% kế hoạch năm 2017; dư nợ cho vay nền kinh tế tăng 27,7%, đạt 99% kế hoạch. Tỷ trọng nợ nhóm 2, nợ xấu của Khu vực thấp, chất lượng nợ được quản lý và kiểm soát chặt chẽ. Tổng thu dịch vụ của Khu vực tăng 20,3%, đạt 87% kế hoạch năm. Lợi nhuận toàn khu vực tăng 23%, đạt 90% kế hoạch năm.

Toàn cảnh Hội nghị

Đến thời điểm 28/3/2018, toàn khu vực tăng trưởng nguồn vốn bình quân 14,3%, hoàn thành 100% kế hoạch quí I/2018; dư nợ tăng 17,1% so với đầu năm, hoàn thành 99% kế hoạch quí I/2018; thu hồi nợ xử lý rủi ro đạt 96% kế hoạch; thu phí dịch vụ đạt 78% kế hoạch; Lợi nhuận đạt 79% kế hoạch quí I/2018.

Hoạt động mạng lưới tại Khu vực cũng có nhiều chuyển biến tích cực, các phòng giao dịch (PGD) được chấn chỉnh về cơ sở vật chất, quảng bá được hình ảnh và nhận diện thương hiệu, quy mô các PGD tăng trưởng. Toàn Khu vực có 42 PGD có qui mô hoạt động (dư nợ + huy động) trên 500 tỷ đồng, trong đó có 4 PGD đạt trên 1.000 tỷ đồng là: PGD Ba Đồn (VietinBank Quảng Bình), PGD Di Linh (VietinBank Bảo Lộc) và PGD Buôn Hồ (VietinBank Đăk Lăk).

Với kết quả đạt được, kết thúc năm 2017 tất cả các chi nhánh đều kinh doanh có hiệu quả, được VietinBank đánh giá cao, có 21/23 chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2/23 chi nhánh hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó VietinBank Đà Nẵng hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Vinh đã chỉ đạo cũng như lắng nghe tiếp thu các ý kiến đề xuất của các chi nhánh trong Khu vực. Tất cả các giám đốc chi nhánh đã đề ra các giải pháp thiết thực để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, đồng thời trao đổi các khó khăn, vướng mắc mà các chi nhánh đang gặp phải trong quá trình kinh doanh. Các khó khăn, vướng mắc đã được các phòng, ban liên quan tại trụ sở chính giải đáp cụ thể.

Bên cạnh đó, các chi nhánh: Đà Nẵng, Đăk Lăk, Gia Lai, Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Thuận, Lâm Đồng mong muốn sự hỗ trợ từ các phòng/ban Trụ sở chính về các dự án triển khai tại địa phương liên quan đến Năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng sinh khối, năng lượng khí sinh học, nhiên liệu sinh học, năng lượng từ nguồn rác thải sinh hoạt và năng lượng địa nhiệt. Các đơn vị này đã chia sẻ kinh nghiệm, kiến nghị và đóng góp nhiều giải pháp như: Điều kiện làm việc tại PGD, nhất là các PGD còn thuê trụ sở làm việc; Chăm sóc khách hàng; Thu phí không dừng; tập trung xử lý nợ xấu, nợ xử lý rủi ro, phấn đấu thu hồi tối đa theo kế hoạch được giao; Đổi mới và tăng khả năng cạnh tranh hoạt động dịch vụ thẻ, nhất là các đơn vị chấp nhận thẻ với các NHTM khác; Định giá tài sản của các Chi nhánh AMC; Bán chéo sản phẩm bảo hiểm nhân tho và bảo hiểm phi nhân thọ của VBI và AVIVA.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Vinh chỉ đạo: Năm 2018, nền kinh tế nước ta tiếp tục ổn định, tăng trưởng và hội nhập sâu rộng với kinh tế khu vực và thế giới. Đây cũng là năm các đơn vị trong hệ thống thi đua lập thành tích Chào mừng Kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển của VietinBank. Điều này đòi hỏi các chi nhánh phải luôn bám sát với chủ trương chính sách của Ban Lãnh đạo VietinBank, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Trần Thị Hồng Vân

null - VietinBank null - VietinBank