»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 21/6/2019 09:15

Soft OTP - Giải pháp bảo mật mới của VietinBank có gì đặc biệt?

Với mong muốn mang lại sự an toàn cho Khách hàng (KH) - như là một trong các chiến lược trọng tâm của dịch vụ VietinBank iPay, từ ngày 21/6/2019 VietinBank chính thức giới thiệu đến KH một giải pháp bảo mật, xác thực mới trên iPay Mobile - Soft OTP.

>> An toàn, bảo mật hơn với tính năng 3D Secure dành cho thẻ quốc tế

Soft OTP là giải pháp cho phép KH xác thực nhanh chóng và an toàn khi thực hiện giao dịch tài chính trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile. Mã xác thực giao dịch OTP được hệ thống sinh ngẫu nhiên cho KH theo thời gian, căn cứ trên các thông tin KH và thông tin từng giao dịch. Sau đó mã OTP sẽ tự động được điền vào tại màn hình xác thực giao dịch trên iPay Mobile, nhờ đó gia tăng trải nghiệm, rút ngắn thời gian thao tác giao dịch trên iPay Mobile và gia tăng thêm độ bảo mật, an toàn cho KH.

Mã OTP trong giải pháp Soft OTP có độ bảo mật cao, được sinh từ một hệ thống sinh mã độc lập, theo thuật toán riêng, không thể làm giả, hoặc can thiệp thay đổi nội dung mã và chỉ có hiệu lực trong vòng 30s. Trường hợp người sử dụng cố ý chỉnh sửa hoặc nhập sai mã Soft OTP quá 05 lần, dịch vụ Soft OTP sẽ tự động bị khóa trong vòng 24 giờ. Hết thời gian trên, KH cần đăng ký, kích hoạt lại Soft OTP từ đầu để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Soft OTP cũng không cho phép cài đặt trên các máy điện thoại bị can thiệp vào phần cứng hoặc firmware (như jailbreak/ root). Thêm vào đó, giải pháp Soft OTP cũng cung cấp cơ chế cài đặt thêm mã PIN mỗi lần sử dụng Soft OTP (là mã tĩnh, giống như mã PIN của thẻ ATM) để phòng ngừa các rủi ro do bị mất thông tin tài khoản VietinBank iPay.

Với giải pháp xác thực Soft OTP, KH không cần lo sóng điện thoại hay phải nhớ mang theo các thiết bị xác thực vật lý như thẻ xác thực RSA Token nên rất tiện lợi cho các KH đi du lịch, công tác nước ngoài không cần sử dụng chế độ roaming mà vẫn thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng. Đặc biệt, Soft OTP được cung cấp hoàn toàn miễn phí tới KH và hạn mức giao dịch xác thực bằng Soft OTP được áp dụng theo gói dịch vụ của VietinBank iPay mà KH đã đăng ký.

Bên cạnh đó, Soft OTP còn là giải pháp xác thực có tính an toàn cao, cho phép xác thực giao dịch loại D theo Quy định của Ngân hàng Nhà nước tại Quyết định số 630/QĐ-NHNN ngày 31/3/2017 (Hạn mức một giao dịch ≥ 500 triệu, hạn mức giao dịch một ngày theo đăng ký của KH).

Để đăng ký dịch vụ, KH tải ứng dụng iPay Mobile (phiên bản 4.1 trở đi) và thực hiện 2 bước đơn giản mà không cần phải ra tới chi nhánh hay phòng giao dịch của VietinBank theo hướng dẫn tại đây.

Với những thành tựu trong lĩnh vực ngân hàng số, VietinBank liên tiếp được các tổ chức quốc tế (The Asian Banker, The Asset, IDG...) trao các giải thưởng nhằm ghi nhận sự nỗ lực không ngừng nghỉ của VietinBank trong việc triển khai/áp dụng công nghệ tiên tiến, đem lại trải nghiệm tốt nhất tới KH.

Quý khách có thể dễ dàng đăng ký dịch vụ dịch vụ trực tuyến ngay tại website của VietinBank www.vietinbank.vn/r và cài đặt ứng dụng VietinBank iPay Mobile tại www.vietinbank.vn/m để giao dịch mọi lúc, mọi nơi với ngân hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chi nhánh, phòng giao dịch VietinBank toàn quốc hoặc Contact Center: 1900 558 868; email: contact@vietinbank.vn 

Với sự tin tưởng và ủng hộ của KH, VietinBank đã được ghi nhận bởi rất nhiều giải thưởng như: Top 5 Ngân hàng có dịch vụ Mobile Banking được yêu thích nhất, Top 3 Ngân hàng có lượt bình chọn lớn nhất cho VietinBank iPay; Ngân hàng có hệ thống an ninh bảo mật tốt nhất, Danh hiệu Sao khuê cho ứng dụng VietinBank iPay Mobile trên thiết bị di động thông minh; giải thưởng Ngân hàng điện tử tiêu biểu nhất năm 2017/ 2018 do Tập đoàn Dữ liệu IDG và Hiệp hội ngân hàng Việt Nam; tạp chí The Asset (tạp chí tài chính ngân hàng uy tín hàng đầu Châu Á) vinh danh “Trải nghiệm ngân hàng di động Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2018” và giải thưởng “Dịch vụ thanh toán di động tốt nhất Việt Nam 2019” do tạp chí The Asian Banker bình chọn.

Linh Chi

null - VietinBank null - VietinBank