»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 20/8/2017 08:00

Đại hội Đại biểu Công đoàn bộ phận Khối Bán lẻ nhiệm kỳ 2017 - 2022

Ngày 18/8/2017 tại Hà Nội, được sự nhất trí của Ban Thường vụ Công đoàn cơ sở Trụ sở chính (TSC) VietinBank, Công đoàn bộ phận (CĐBP) Khối Bán lẻ đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2017 - 2022.

>> Đại hội Công đoàn bộ phận Đảng - Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 >> Đại hội Công đoàn bộ phận TTTT nhiệm kỳ 2017 - 2022
Đại diện Ban Lãnh đạo Khối Bán lẻ chúc mừng BCH nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tham dự Đại hội có đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Bán lẻ, các đồng chí trong Ban Chấp hành (BCH) CĐBP cùng 80 đại biểu đại diện cho gần 200 đoàn viên công đoàn Khối Bán lẻ.

CĐBP Khối Bán lẻ được thành lập từ tháng 10/2014 tiền thân từ Phòng Khách hàng cá nhân. Hiện tại CĐBP Khối Bán lẻ có 9 phòng nghiệp vụ và Trung tâm Thẻ, trong đó 9 phòng nghiệp vụ được lập thành 1 CĐBP trực thuộc công đoàn TSC với gần 200 công đoàn viên. Hằng năm, 100% cán bộ, nhân viên (CBNV) Khối Bán lẻ luôn phấn đấu đạt danh hiệu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại Đại hội, BCH CĐBP Khối Bán lẻ nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã báo cáo kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nêu phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, đồng thời báo cáo kiểm điểm BCH CĐBP nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Về công tác chuyên môn, CĐBP Khối Bán lẻ đã kết hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng, cùng với các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Khối, lãnh đạo các phòng động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh. Từ năm 2015 tới nay, Khối Bán lẻ luôn đạt và vượt chỉ tiêu kinh doanh do VietinBank giao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, CĐBP Khối Bán lẻ luôn phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tới toàn thể cán bộ Khối Bán lẻ; tuyên truyền, học tập tư tưởng và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, Công đoàn tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, người lao động hiểu được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức phong trào thi đua “dân vận khéo” nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, người lao động trong Khối.

Mặc dù thành lập chưa được 3 năm nhưng CĐBP Khối Bán lẻ được đánh giá là CĐBP hoạt động nhiệt tình và năng nổ. BCH Công đoàn luôn theo sát các phong trào thi đua của cấp trên, tổ chức nhiều chương trình, phong trào để cán bộ đoàn viên tham gia hưởng ứng. Các phong trào thi đua được lồng ghép với các nhiệm vụ chuyên môn, qua đó để mỗi cán bộ có thể tự học hỏi, tự phấn đấu nỗ lực để vừa đạt kết quả chuyên môn cao, vừa thể hiện mình là 1 đoàn viên công đoàn giỏi. Các phong trào thi đua về văn hóa, thể thao, văn nghệ của Công đoàn VietinBank được tổ chức định kỳ hằng năm, cũng là dịp để các cán bộ đoàn viên CĐBP Khối Bán lẻ thể hiện tài năng và bản lĩnh của mình.

Ngoài ra, công tác an sinh xã hội cũng được CĐBP Khối Bán lẻ quan tâm và tham gia tích cực như phong trào thiện nguyện đến với các cháu nhỏ vùng cao tại tỉnh Yên Bái và tỉnh Hà Giang...

Tại Đại hội, CĐBP Khối Bán lẻ cũng thông qua mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2017 - 2022: Thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; tiếp tục sát cánh cùng cấp ủy Đảng trong mọi hoạt động và phát huy các thành tích đã đạt được từ nhiệm kỳ 2012 - 2017, phấn đấu duy trì danh hiệu CĐBP vững mạnh xuất sắc. Đồng thời, Công đoàn giáo dục cho đoàn viên phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong công tác, trong cuộc sống; duy trì và phát triển bền vững các phong trào lao động giỏi, phụ nữ hai giỏi, xây dựng văn hóa ứng xử…

Công đoàn tiếp tục phối hợp với chính quyền trong việc tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ, Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động, đảm bảo vừa có tác dụng thúc đẩy kinh doanh phát triển, đồng thời đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai và đoàn kết nội bộ, tham gia tích cực các phong trào do CĐCS TSC phát động.

Đại hội đã bầu ra BCH CĐBP Khối Bán lẻ nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 7 đồng chí, đồng thời bầu 8 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu lần thứ IX - Công đoàn cơ sở Trụ sở chính VietinBank.

Hà Anh

null - VietinBank null - VietinBank