»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 17/01/2018 08:15

Mở gói thầu “Kiểm định mô hình đo lường rủi ro tín dụng tại VietinBank”

Ngày 16/01/2018 tại Hà Nội, VietinBank đã tổ chức Lễ Mở thầu gói thầu “Kiểm định mô hình đo lường rủi ro tín dụng tại VietinBank”.

>> VietinBank chia sẻ kinh nghiệm về tín dụng DNVVN tại Myanmar >> Giải pháp tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Đại diện nhà thầu và đơn vị dự thầu chụp ảnh lưu niệm

Với vị thế tiên phong trong hiện đại hóa công tác quản trị rủi ro, VietinBank đã hoàn thành xây dựng mô hình đo lường rủi ro tín dụng theo Basel II từ năm 2014. Trải qua các năm liên tục kiểm định nội bộ và hiệu chỉnh, các mô hình đo lường rủi ro tín dụng tại VietinBank đang ngày càng hoàn thiện, không những đáp ứng thông lệ quốc tế mà còn phù hợp với nhu cầu thực tế từ hoạt động kinh doanh.

Dự kiến trong thời gian tới, đầu ra kết quả đo lường rủi ro tín dụng sẽ được áp dụng rộng rãi trong các nghiệp vụ từ phê duyệt tự động bán lẻ đến định giá khoản vay khách hàng doanh nghiệp, cũng như tính toán yêu cầu vốn cho rủi ro tín dụng theo phương pháp tiếp cận nội bộ (IRB).

Do đó, để tiếp tục nâng cao chất lượng các mô hình đo lường rủi ro tín dụng, đồng thời đảm bảo các mô hình được đánh giá bởi một bên độc lập có uy tín, VietinBank quyết định đầu tư triển khai dự án Kiểm định mô hình đo lường rủi ro tín dụng tại VietinBank.

Dự án với các nội dung chính: Xây dựng quy trình và hướng dẫn kiểm định mô hình đo lường rủi ro tín dụng bao gồm xếp hạng, xác suất không trả được nợ (PD), tổn thất tại thời điểm vỡ nợ (LGD), dư nợ tại thời điểm vỡ nợ (EAD); thực hiện kiểm định độc lập các mô hình xếp hạng và ước lượng PD; đánh giá thực trạng, đưa ra phương án triển khai các ứng dụng kết quả mô hình đo lường rủi ro trong hoạt động kinh doanh và quản lý rủi ro tại VietinBank.

Dự án “Kiểm định mô hình đo lường rủi ro tín dụng tại VietinBank” có vai trò quan trọng nhằm hoàn thiện công tác kiểm định mô hình đo lường rủi ro tín dụng, đáp ứng yêu cầu của Basel II cũng như các thông lệ tiên tiến nhất trên thế giới. Đồng thời Dự án sẽ giúp VietinBank nâng cao chất lượng mô hình đo lường rủi ro tín dụng, tạo nền tảng áp dụng vào hoạt động kinh doanh và quản lý rủi ro.

Để tiến hành triển khai Dự án, VietinBank xác định việc lựa chọn đơn vị tư vấn có kinh nghiệm và khả năng cung cấp dịch vụ tốt nhất thông qua đấu thầu quốc tế rộng rãi là một nhân tố quyết định sự thành công của Dự án.

Sau thời gian tổ chức bán hồ sơ mời thầu rộng rãi (từ ngày 28/11/2017 đến ngày 16/1/2018), VietinBank đã nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà thầu uy tín. Trong đó có 2 nhà thầu tham dự lễ mở thầu bao gồm: Công ty TNHH Tư vấn tài chính và Quản trị kinh doanh Deloitte Việt Nam và Công ty TNHH NICE Information Service.

Tại buổi Lễ, đại diện VietinBank và đại diện từng nhà thầu đã lần lượt kiểm tra, đối chiếu hồ sơ dự thầu theo đúng trình tự, thủ tục quy định của Luật Đấu thầu Việt Nam. Buổi Lễ mở thầu được tổ chức công khai, minh bạch và đã thành công tốt đẹp trước sự chứng kiến của đại diện tất cả nhà thầu và đại diện VietinBank.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Trường Giang - Phó Phòng Kiểm toán Nội bộ VietinBank đã gửi lời cảm ơn tới các nhà thầu quan tâm gửi hồ sơ dự thầu. Sau lễ mở hồ sơ thầu, VietinBank sẽ thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật về quy trình xét duyệt hồ sơ dự thầu để lựa chọn ra nhà thầu có năng lực và kinh nghiệm, đồng hành cùng VietinBank triển khai dự án đạt hiệu quả cao nhất và đem lại sự thành công như kỳ vọng của Ban Lãnh đạo VietinBank.

Bùi Hà

null - VietinBank null - VietinBank