»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 20/11/2017 07:15

VietinBank chia sẻ kinh nghiệm về tín dụng DNVVN tại Myanmar

Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Đình Vinh phát biểu tại Hội thảo

Ngày 9/11/2017, tại Ngân hàng Trung ương (NHTW) Myanmar (Yangon, Myanmar), VietinBank đã tổ chức thành công Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN). Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Đình Vinh phát biểu tại Hội thảo này.

>> VietinBank dự Hội thảo Xúc tiến Đầu tư tại Nam Ninh - Trung Quốc >> Hội thảo “Đổi mới doanh nghiệp Nhà nước và phát triển kinh tế tư nhân”

Tham dự Hội thảo có ông Win Htein Min - Vụ trưởng Vụ Giám sát Tài chính NHTW Myanmar; ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank; Trưởng VPĐD VietinBank tại Myanmar cùng 37 lãnh đạo cấp vụ/phòng của NHTW Myanmar và các chuyên gia, cán bộ lãnh đạo và nghiệp vụ phụ trách nghiệp vụ tín dụng khách hàng đến từ 27 ngân hàng thương mại tại Myanmar.

Phát biểu chào mừng Hội thảo, ông Win Htein Min cho hay: Phần lớn khách hàng doanh nghiệp tại Myanmar là DNVVN, tuy nhiên hoạt động cấp tín dụng cũng như quản lý khách hàng còn đang trong giai đoạn cần hoàn thiện cũng như học hỏi kinh nghiệm của các nền kinh tế đã và đang phát triển.

Ông Win Htein Min đánh giá cao VietinBank tổ chức Hội thảo để hỗ trợ NHTW Myanmar hoạch định chính sách đồng thời hỗ trợ các ngân hàng thương mại nắm bắt được kinh nghiệm phát triển phân khúc khách hàng DNVVN. Tại phiên khai mạc, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Vinh cảm ơn NHTW Myanmar đã tạo điều kiện thuận lợi để VietinBank hiện diện ở Myanmar thông qua Văn phòng Đại diện tại Yangon. Phó Tổng Giám đốc cũng cảm ơn NHTW Myanmar đã ủng hộ VietinBank tổ chức buổi Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm này.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Vinh bày tỏ vui mừng trước tốc độ tăng trưởng, những thay đổi tích cực của Thủ đô Yangon nói riêng cũng như của Myanmar nói chung và khẳng định Myanmar là thị trường mới nhưng không kém phần quan trọng của VietinBank. VietinBank luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với NHTW Myanmar cũng như đầu tư cho sự hiện diện của VietinBank tại Myanmar nhằm thúc đẩy mối quan hệ thân thiết giữa VietinBank với thị trường Myanmar, mang lại lợi ích không chỉ cho VietinBank mà còn đóng góp cho sự phồn vinh của doanh nghiệp và người dân Myanmar.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Hội thảo

Tại buổi Hội thảo, cán bộ VietinBank đã chia sẻ với đại diện các ngân hàng về vai trò của DNVVN, chính sách của Chính phủ Việt Nam đối với DNVVN cũng như kinh nghiệm của VietinBank trong việc thúc đẩy và phát triển phân khúc DNVVN. 

Kết thúc Hội thảo, lãnh đạo NHTW Myanmar và các đại diện ngân hàng thương mại đã đánh giá cao nội dung, chất lượng và tính thời sự trong công tác tổ chức hội thảo của VietinBank và khẳng định đây vừa là cơ hội học hỏi quý báu cho NHTW Myanmar cũng vừa là cơ hội giao lưu kết nối hữu ích của các ngân hàng thương mại Myanmar với VietinBank.

Thành công của Hội thảo lần này đã tăng cường thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa VietinBank và NHTW Myanmar, đưa hình ảnh của VietinBank đến gần hơn nữa với các NHTM trên thị trường Myanmar. Đồng thời, khẳng định sự quyết tâm của VietinBank trong chiến lược phát triển mạng lưới tại Myanmar.

Toàn thể đại biểu Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Đoàn Hương Giang

null - VietinBank null - VietinBank