»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 28/4/2018 11:45

Lần thứ 10 VietinBank đồng hành với Festival Huế

Festival Huế lần thứ 10 năm 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế, 1 điểm đến 5 di sản” đã chính thức khai mạc vào tối 27/4/2018 tại quảng trường Ngọ Môn, TP. Huế. Năm nay là năm thứ 10, VietinBank tham gia đồng hành với sự kiện lớn này.

>> VietinBank tiếp tục đồng hành với Festival Huế >> VietinBank tài trợ Festival Hoa Đà Lạt 2017
Hoành tráng Lễ khai mạc Festival Huế lần thứ 10 năm 2018

Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các lãnh đạo bộ, ngành trung ương.

Về phía địa phương có đồng chí Lê Trường Lưu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế; đồng chí Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, cùng các đồng chí là lãnh đạo Ủy ban Nhân dân, các sở, ban, ngành tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Festival Huế lần thứ 10 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế, 1 điểm đến 5 di sản” diễn ra từ ngày 27/4 đến hết ngày 2/5/2018. Với hàng trăm chương trình nghệ thuật đặc sắc được trình diễn bởi 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp các châu lục.

Đây chính là nơi giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa nền văn hóa đậm đà bản sắc Việt với các nền văn hóa trên khăp thế giới. Chương trình hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn mãn nhãn cho người dân xứ Huế và khách đến tham quan du lịch dịp này.

Phát biểu khai mạc Festival Huế 2018, đồng chí Nguyễn Văn Cao nêu rõ: Với phương châm giữ cốt cách truyền thống nhưng cách thể hiện luôn luôn mới; chú trọng tổ chức các hoạt động để nhân dân và du khách vừa là chủ thể sáng tạo, vừa là chủ thể hưởng thụ nên việc tổ chức thành công Festival Huế 2018 lần này sẽ góp phần khẳng định một một hướng đi đúng của Thừa Thiên - Huế nhằm quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival đặc trưng, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Điều này chính là phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử và vị trí đặc thù của Cố đô Huế trong dòng chảy của văn hóa Việt, đất nước Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Bộ Chính trị, Chính phủ đã định hướng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 đã đề ra là xây dựng Thừa Thiên - Huế theo hướng “đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan và thân thiện với môi trường”.

Nhiều năm qua, VietinBank luôn là đơn vị đồng hành truyền thống cùng với các mùa Festival Huế. Năm 2018, VietinBank tiếp tục là đơn vị tài trợ cho sự kiện văn hóa tầm cỡ quốc tế trên đất Cố đô với danh vị Bạc (mức 2 tỷ đồng).

VietinBank mong muốn thông qua việc tài trợ sự kiện văn hóa có ý nghĩa quốc gia như Festival Huế sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết văn hóa đặc sắc trên thế giới; phát huy thế mạnh về di sản văn hóa, thu hút đầu tư để phát triển du lịch, tiếp tục đưa Huế trở thành điểm đến hấp dẫn trở thành một thành phố Festival của Việt Nam và đưa nước ta trở thành một trung tâm du lịch tầm cỡ trong khu vực.

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc có chủ đề “Huế tỏa sáng miền di sản”, do Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Ngọc Bình làm Tổng đạo diễn kéo dài gần 90 phút, gồm 3 phần: Âm sắc Huế, Khúc giao hòa và Giai điệu tỏa sáng đã mang lại cho khán giả những mỹ quan đậm chất Cố đô.

Bạch Sơn

null - VietinBank null - VietinBank