»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 03/9/2018 07:42

Khánh Hòa: VietinBank đồng hành xây dựng Trung tâm dịch vụ hành chính công

Ngày 31/8/2018, tại TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa. VietinBank cam kết đồng hành, là đối tác chiến lược để phát triển giải pháp cho Chính quyền điện tử tại địa phương.

>> Khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên - Huế >> Khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh Vĩnh Phúc
Toàn cảnh Lễ khai trương Trung tâm Dịch vụ Hành chính công Trực tuyến tỉnh Khánh Hòa

Tham dự buổi Lễ có ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; các ông/bà lãnh đạo HĐND, UBND, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa. Đại diện Ban Lãnh đạo VietinBank có Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân.

Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa là một hệ thống thông tin điện tử vận hành trên nền tảng Internet, bám sát yêu cầu kiến trúc Chính phủ điện tử và chính quyền điện tử tỉnh Khánh Hòa đã được UBND tỉnh công bố.

Trung tâm với 4 cụm hạng mục chính gồm: Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến (trong đó có bộ phận một cửa trực tuyến tập trung), phần mềm một cửa điện tử kiến trúc mới dùng chung cho tất cả các cơ quan hành chính thuộc tỉnh và các cơ quan liên quan cũng có thể tham gia khi được phép, 4 phân hệ cơ sở dữ liệu tổng hợp dùng chung cho toàn tỉnh và các phần mềm nghiệp vụ và cơ sở dữ liệu chuyên ngành tương ứng được xây dựng và tích hợp theo lộ trình.

Hệ thống này cho phép cung cấp toàn bộ dịch vụ hành chính công trực tuyến của các sở, ngành, địa phương thông qua một địa chỉ duy nhất trên mạng Internet: hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn.

Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của chính quyền tỉnh Khánh Hòa, VietinBank phối hợp với Ban Điều hành Đề án Thành lập Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến đã nghiên cứu, phát triển và tích hợp thành công Giải pháp trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử, hình thành Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa.

Quá trình nghiên cứu giải pháp, xây dựng hệ thống, VietinBank đã phối hợp chặt chẽ với Ban Điều hành Đề án đảm bảo hoàn thành các nội dung công việc và tiến độ triển khai Đề án.

Trung tâm Dịch vụ Hành chính công Trực tuyến được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ đám mây hiện đại lần đầu tiên được đưa vào áp dụng tại tỉnh Khánh Hòa, giúp việc triển khai Dịch vụ công Trực tuyến mở rộng tới các sở, ban, ngành, huyện của tỉnh Khánh Hòa được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng.

Bên cạnh việc thanh toán tập trung phí/lệ phí Dịch vụ công Trực tuyến, Khánh Hòa cũng là một trong các đơn vị tiên phong trong việc tích hợp thanh toán chi phí khác như: Tiền điện, tiền nước, học phí… Đây được xem như bước đột phá của tỉnh Khánh Hòa trong công tác phát triển chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước.

Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu tại buổi Lễ

Với Giải pháp thanh toán của VietinBank, người dân/doanh nghiệp có thể lựa chọn thực hiện thanh toán dưới nhiều hình thức đa dạng như: Thanh toán trên Cổng dịch vụ công Trực tuyến, thanh toán tại quầy giao dịch cũng như kênh giao dịch điện tử (Internet Banking, Mobile Banking....) của tất cả các ngân hàng. Với khả năng đáp ứng đa kênh giao dịch và phương thức thanh toán, giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công cho cơ quan Nhà nước mọi lúc, mọi nơi, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, thông tin xử lý hồ sơ được cập nhật kịp thời. Để đảm bảo các giao dịch của khách hàng được thực hiện an toàn, thông suốt, VietinBank đã phối hợp với các cơ quan quản lý áp dụng nhiều biện pháp xác thực khách hàng, bảo mật an ninh hệ thống và truyền nhận dữ liệu.

Thay mặt Ban Lãnh đạo VietinBank, ông Trần Công Quỳnh Lân khẳng định: “Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng xếp hạng cao trong khu vực, VietinBank đang triển khai thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh mạnh mẽ; không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực. Đặc biệt, VietinBank chú trọng đầu tư hệ thống công nghệ hiện đại, phát triển các giải pháp với tiện ích cao nhất, an toàn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời đại Cách mạng công nghệ lần thứ 4.

Một trong những trọng tâm của chiến lược này là VietinBank chủ động và tích cực triển khai Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và Chương trình Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước và các địa phương. Cụ thể, VietinBank đã tiên phong nghiên cứu xây dựng Giải pháp thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến (eGPS) tại các tỉnh/thành như Hà Nội, TP. HCM, Thừa Thiên - Huế, Cà Mau, Đà Nẵng, Kiên Giang, Phú Yên… và nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng doanh nghiệp cùng nhân dân. Với các tính năng và tiện ích vượt trội, Giải pháp này của VietinBank đã được Hội đồng thẩm định Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam bình chọn và tôn vinh Danh hiệu Sao Khuê năm 2017”.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa

Lễ ra mắt Trung tâm Dịch vụ Hành chính công Trực tuyến tỉnh Khánh Hòa là dấu mốc quan trọng, ghi nhận và đánh dấu sự hợp tác hiệu quả giữa VietinBank và tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt, VietinBank cam kết dành nguồn lực tối đa, thực hiện với trách nhiệm cao nhất các nghĩa vụ để cùng với UBND tỉnh Khánh Hòa hướng đến sự chuyên nghiệp, hiện đại, an toàn và chất lượng trong các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp, người dân và xã hội.

Ngân Hà

null - VietinBank null - VietinBank