»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 28/12/2017 11:05

“Áo ấm mùa đông cho em 2017”

Ngày 27/12/2017, Đoàn Thanh niên VietinBank Lai Châu tổ chức Chương trình thiện nguyện “Áo ấm mùa đông cho em 2017” tại điểm Trường Tiểu học bán trú Vàng Ma Chải, xã Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

>> Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn >> VBI tổ chức Chương trình từ thiện “Áo ấm trao em” 2016
Đoàn Thanh niên Chi nhánh tặng quà cho Trường Tiểu học bán trú Vàng Ma Chải

Xã Vàng Ma Chải không chỉ là một trong những xã nghèo nhất của huyện miền núi Phong Thổ, mà còn là xã giáp biên giới với Trung Quốc và khó khăn nhất trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Phần lớn người dân ở đây là đồng bào dân tộc Dao, sinh sống bằng nghề nông nên đời sống kinh tế còn gặp rất nhiều khó khăn.

Để đi đến được Trường Tiểu học bán trú Vàng Ma Chải, đoàn đã phải vượt qua hơn 100 km, với những đoạn đường đèo núi quanh co dưới cơn mưa phùn và cái rét buốt của mùa đông miền rừng núi. Đoàn thiện nguyện đã thăm hỏi, động viên và trao tận tay những món quà đầy ý nghĩa, thiết thực tới các em học sinh, các thầy cô giáo Trường tiểu học bán trú Vàng Ma Chải.

Các món quà gồm 120 chiếc áo ấm do chính anh, chị, em đoàn viên Chi đoàn Chi nhánh lựa chọn và đóng gói. Những chiếc áo ấm này sẽ đồng hành cùng các em trong suốt những năm học sắp tới. Bên cạnh đó, Đoàn còn gửi tặng 1 phần quà chúc mừng năm mới 2018 tới Ban Giám hiệu, các thầy cô trong nhà trường.

Nhân dịp này Đoàn cũng trao tặng cho em nuôi của Chi đoàn là em Chẻo Sử Mẩy số tiền 2.400.000 đồng. Chẻo Sử Mẩy mồ côi bố, mẹ đi lấy chồng ở xa nên đang ở cùng với người bác họ. Mặc dù rất khó khăn, vất vả nhưng em Mẩy rất nỗ lực và có thành tích học tập tốt. Chi đoàn VietinBank Lai Châu nhận nuôi dưỡng em Chẻo Sử Mẩy 3 năm từ tháng 8/2016 - tháng 8/2019. Với số tiền này sẽ giúp em vơi bớt đi những khó khăn bộn bề trong cuộc sống và có điều kiện tốt hơn để học tập để cống hiến cho xã Vàng Ma Chải sau này.

Các em học sinh nhận áo ấm của đoàn thiện nguyện

Trần Ngọc Hà

null - VietinBank null - VietinBank