»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 06/3/2017 06:00

VietinBank Tây Sài Gòn: Vươn mình phát triển

Thời gian qua, VietinBank Tây Sài Gòn (CN) làm tốt vai trò là cầu nối quan trọng giúp các cá nhân và tổ chức trên địa bàn có nguồn vốn phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh. Tận dụng và chắt chiu những cơ hội phát triển, đến nay CN đã dần tạo lập uy tín, khẳng định vị thế thương hiệu VietinBank tại địa bàn phía Tây TP. HCM.

Tập thể CBNV VietinBank Tây Sài Gòn

Tăng trưởng an toàn, hiệu quả

VietinBank Tây Sài Gòn kinh doanh trên địa bàn chính là quận Bình Tân (TP. HCM). Đây là khu vực ngoại thành, tập trung chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ và một số khu công nghiệp. “Bám sát đặc thù địa bàn, CN đã có những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Một trong những giải pháp mà CN luôn duy trì thực hiện đó là chủ động tìm kiếm khách hàng mới, tiềm năng, đồng thời chăm chút, giữ chân khách hàng hiện hữu” - ông Trương Xuân Quang, Giám đốc CN cho biết.

Trong bối cảnh một số ngân hàng nhỏ cạnh tranh không lành mạnh, khách hàng thường có sự so sánh tỉ mỉ về lãi suất… CN một mặt thực hiện nghiêm túc quy định về lãi suất và quy trình nghiệp vụ; mặt khác “bù đắp” cho khách hàng bằng chất lượng phục vụ. Đặc biệt, CN luôn quan tâm chăm sóc, cung cấp đầy đủ và đa dạng các sản phẩm, dịch vụ cũng như có sự tư vấn phù hợp, đáp ứng nhu cầu chính đáng của khách hàng.

Bên cạnh đó, Ban Lãnh đạo CN luôn truyền thông để mỗi cán bộ, nhân viên (CBNV) của CN hiểu rõ “phải chủ động tiếp thị thì mới có được khách hàng” - Giám đốc Quang nhấn mạnh. CN cũng rất chú trọng đến chất lượng đầu vào khách hàng bằng cách nghiên cứu kỹ hồ sơ khách hàng, đến tận nơi để tiếp xúc, tìm hiểu tình hình doanh nghiệp để “chọn mặt gửi vàng”.

Đến nay, hoạt động tín dụng tại CN từng bước tăng trưởng an toàn, hiệu quả và nâng dần chất lượng. Nhiều doanh nghiệp uy tín như: Tập đoàn Thiên Long, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân, Công ty TNHH Cơ khí Phú Vinh, Công ty CP Thiết bị điện Sài Gòn, Công ty CP Cao su Thái Dương… đã thiết lập quan hệ với VietinBank Tây Sài Gòn.

Chú trọng nguồn lực con người

Nói về “yếu tố tạo nên thành công”, Giám đốc Trương Xuân Quang khẳng định đó là sự nỗ lực không ngừng của tập thể CN. “Trong mọi hoàn cảnh, CN luôn nhận được sự đồng thuận, đoàn kết của mọi CBNV. Đây chính là sức mạnh giúp CN vượt khó để đạt kết quả kinh doanh tốt nhất” - Giám đốc Quang nhấn mạnh.

Trong lộ trình phát triển, cùng với quá trình chuyển đổi mô hình, CN đã thực hiện tái cơ cấu lực lượng lao động. Một mặt CN sắp xếp, bố trí và phân công công việc theo năng lực cán bộ. Mặt khác, CN điều chỉnh cơ cấu lao động phù hợp hơn theo hướng tăng cán bộ bán hàng. Về quy trình quản lý điều hành, CN đã nhanh chóng học tập và áp dụng theo mô hình mới. Theo đó hằng ngày, các phòng nghiệp vụ đều tổ chức họp ngắn đầu ngày để nắm bắt và triển khai hoạt động. Nhờ đó, Ban Lãnh đạo dễ dàng theo dõi, nắm bắt được tình hình công việc, đồng thời có thể đưa ra những chỉ đạo đúng đắn, phù hợp để hỗ trợ CBNV.

Đặc biệt, CN chủ trương xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, dân chủ, thân thiện. Đối với những cán bộ đóng góp tích cực vào công tác tăng trưởng tín dụng lành mạnh, thu hồi nợ xấu, thu hút được nguồn vốn lớn… CN xây dựng cơ chế tiền lương, tiền thưởng hấp dẫn, tạo động lực để họ phát huy. Từ sự rõ ràng trong quản lý, minh bạch về kết quả và đánh giá, CBNV CN có động lực để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, cán bộ của CN còn thường xuyên được cử tham gia các khóa đào tạo của VietinBank tổ chức cũng như tự học, tự đào tạo tại chỗ. “VietinBank Tây Sài Gòn tự hào khi có được đội ngũ cán bộ năng động, vững vàng và nghiệp vụ đồng đều ở các bộ phận” - Giám đốc Quang chia sẻ.

Cũng theo Giám đốc Quang, mặc dù kết quả đạt được của CN còn khá khiêm tốn nhưng với sự tin tưởng, hỗ trợ của Ban Lãnh đạo cùng sức mạnh nội lực, CN phấn đấu phát triển an toàn, nâng quy mô, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu VietinBank trên địa bàn.

Anh Nhi

null - VietinBank null - VietinBank