»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 12/02/2017 10:32

VietinBank Quảng Nam tổ chức Hội nghị Người lao động

Ngày 11/2/2017, VietinBank Quảng Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2017 với sự tham gia của 68 cán bộ, nhân viên và người lao động toàn Chi nhánh.

>> VietinBank Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2017 >> VietinBank Kiên Giang tổ chức Hội nghị Người lao động
Đoàn Chủ tịch Hội nghị

Đến dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Sương Thu - Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Quảng Nam; bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam.

Tại Hội nghị, bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc VietinBank Quảng Nam đã báo cáo những thành tích cơ bản của hệ thống VietinBank nói chung và VietinBank Quảng Nam nói riêng trong hoạt động kinh doanh cũng như trong công tác cán bộ và thực hiện chính sách đối với người lao động năm 2016.

Theo đó, năm 2016 VietinBank tiếp tục là ngân hàng có hiệu quả hoạt động và chất lượng tín dụng tốt nhất Ngành Ngân hàng. Đối với VietinBank Quảng Nam - đơn vị có nhiều khó khăn, nhưng dưới sự chỉ đạo sâu sát của Ban Lãnh đạo VietinBank, sự hỗ trợ từ các phòng, ban chức năng Trụ sở chính cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Lãnh đạo địa phương, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Chi nhánh đã nỗ lực từng bước vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện các giải pháp tích cực trong việc xử lý nợ, sàng lọc khách hàng, nâng cao chất lượng tín dụng và đạt được một số kết quả đáng khích lệ trong hoạt động kinh doanh.

Năm 2016, trong khi tốc độ tăng trưởng tín dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam là 28% thì VietinBank Quảng Nam có tốc độ tăng trưởng tín dụng là 61% so với năm 2015, đạt 131% kế hoạch do Ban Lãnh đạo VietinBank giao. Chất lượng tín dụng tại Chi nhánh được nâng cao. Tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đến 31/12/2016 tăng 39,40% so với cuối năm 2015, đạt 107,40% kế hoạch giao. Ngoài ra, Chi nhánh còn thực hiện tốt các hoạt động về thu phí dịch vụ, phát hành thẻ ATM, thẻ tín dụng quốc tế, tỷ lệ kích hoạt thẻ khá cao, chất lượng công tác phát hành thẻ được nâng lên rõ rệt. Cùng với sự tăng trưởng về dư nợ, chất lượng nợ tại Chi nhánh ngày càng được cải thiện, tỷ lệ nợ xấu giảm dần qua từng năm. Đến 31/12/2016, tỷ lệ nợ xấu tại Chi nhánh chỉ còn 0,25% tổng dư nợ cho vay.

Bên cạnh đó, công tác cán bộ và việc thực hiện chính sách đối với người lao động tại Chi nhánh năm 2016 được thực hiên nghiêm túc, đúng quy định đã góp phần xây dựng được đội ngũ cán bộ trẻ, có trình độ, năng động, nhiệt huyết...

Hội nghị đã nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận những hạn chế, tồn tại để đề ra những giải pháp thiết thực đưa Chi nhánh đi lên và xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017. Theo đó, Chi nhánh đề ra mục tiêu và các giải pháp thực hiện mục tiêu trong hoạt động kinh doanh năm 2017: Tổng nguồn vốn huy động tăng 17,84% so với đầu năm; tổng dư nợ đầu tư và cho vay tăng 25,73% so với đầu năm, đặc biệt quyết tâm tăng thị phần bán lẻ trong năm 2017; thu dịch vụ ngân hàng và thu phí bảo lãnh gấp 2,08 lần so với năm trước; lợi nhuận phấn đấu đạt gấp 3,4 lần so với năm trước. Tỷ lệ nợ xấu dưới 0,5% tổng dư nợ…

Nhân dịp này, Ban Lãnh đạo Chi nhánh đã tổng kết phong trào thi đua năm 2016 và quyết định khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích. Các nội dung quan trọng khác cũng được Hội nghị góp ý và thông qua như: Báo cáo tình hình thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; tổ chức thực hiện phong trào thi đua và báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Sương Thu và bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh đều ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của tập thể người lao động VietinBank Quảng Nam trong năm qua và mong muốn năm 2017 Chi nhánh cần quyết tâm hơn nữa để hoàn thành các mục tiêu Hội nghị Người lao động Chi nhánh năm 2017 đề ra. Công đoàn cơ sở Chi nhánh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn và người lao động; phối hợp với chuyên môn chú trọng đào tạo, đào tạo lại cán bộ nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chủ động đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Trong chương trình Hội nghị, các phòng nghiệp vụ Chi nhánh đã đăng ký giao ước thi đua, cam kết quyết tâm thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017, góp phần đưa Chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Dương Văn Tỵ

null - VietinBank null - VietinBank