»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 29/01/2017 05:00

Chuyển động cùng Khối Vận hành

Bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank

Để đảm bảo việc vận hành được thông suốt, Khối Vận hành VietinBank hun đúc quyết tâm chuyển động từ những cải tiến nhỏ nhất. Phóng viên Thông tin VietinBank đã có cuộc phỏng vấn bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank trong những ngày đầu Xuân.

Khối Vận hành VietinBank hoạt động như thế nào thưa bà?

Khối Vận hành được thành lập trên cơ sở tổ chức thành một khối thống nhất giữa các đơn vị vận hành nghiệp vụ của VietinBank. Khối Vận hành trong giai đoạn 1 bao gồm các phòng nghiệp vụ, trung tâm: Trung tâm Tài trợ Thương mại, Phòng Hỗ trợ tín dụng, Trung tâm Thanh toán, các Trung tâm Quản lý tiền mặt, Phòng Thanh quyết toán vốn kinh doanh, Phòng Tiền tệ kho quỹ, Phòng Quản lý Hệ thống và Hỗ trợ kinh doanh, Trung tâm Dịch vụ khách hàng (Contact Center).

Khối Vận hành có các chức năng, nhiệm vụ chính như: Tổ chức, triển khai, quản lý và xử lý tập trung các giao dịch của tất cả các nghiệp vụ ngân hàng; vận hành về nghiệp vụ các hệ thống công nghệ xử lý giao dịch nhằm đảm bảo thực thi chính xác, hiệu quả các quy trình nghiệp vụ, giao dịch của VietinBank, giảm thiểu tối đa rủi ro và tối ưu hóa chất lượng dịch vụ. Đây đều là những công việc cần cải tiến liên tục để nâng cao chất lượng hoạt động.

Là đơn vị mới thành lập, mục tiêu của Khối Vận hành được hoạch định ra sao để đáp ứng yêu cầu hoạt động?

Chúng tôi xác định năm 2017 là một năm rất nhiều áp lực. Khối Vận hành vừa tham gia triển khai hệ thống CoreBanking mới, vừa phải rà soát các yêu cầu quản trị để đảm bảo việc vận hành được cải tiến liên tục. Khối Vận hành mong muốn tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Chúng tôi hướng đến xây dựng Khối Vận hành mà ở đó tất cả mọi thành viên từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên đều được khuyến khích đề xuất cải tiến chất lượng, sáng tạo để có những giải pháp ứng dụng thiết thực. Khối cũng sẽ tận dụng tài nguyên sẵn có như nguồn nhân lực, kiến thức, hạ tầng, thiết bị để tiết giảm chi phí chung của ngân hàng, tiết kiệm thời gian xử lý các dịch vụ cung cấp đến khách hàng.

Khối Vận hành may mắn có sự tham gia của nhiều lãnh đạo, cán bộ giàu kinh nghiệm, có năng lực chuyên môn cao và tâm huyết với nghề. Chúng tôi quyết tâm cải tiến từ những bước nhỏ nhất, để ngày hôm nay tốt hơn hôm qua, ngày mai sẽ tiến bộ hơn hôm nay. Đặc biệt, Khối Vận hành sẽ ứng dụng và thực hiện tinh thần Kaizen (Kaizen) để không ngừng nâng cao giá trị, cam kết xây dựng chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất từ việc ứng dụng chương trình cải tiến từ năm 2017.

Bà Trần Thị Minh Đức nhận quyết định bổ nhiệm Giám đốc Khối Vận hành hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank

Kaizen được coi như một “Công thức thành công” tại Nhật Bản. Bà kỳ vọng điều gì khi triển khai chương trình Kaizen tại Khối Vận hành?

Kaizen là quá trình cải tiến liên tục công việc. Hoạt động này giúp tích lũy các cải tiến nhỏ trở thành kết quả lớn, từ đó tạo động lực thúc đẩy cá nhân có các ý tưởng cải tiến, xây dựng ý thức luôn hướng tới giảm thiểu lãng phí. Hiệu quả mà Kaizen mang lại chính là tạo ra phương thức làm việc mới, khoa học, hệ thống và hoàn thiện hơn. Nhà quản lý hay nhân viên đều có thể đồng tâm xây dựng văn hóa đơn vị theo chiến lược Kaizen. Chúng tôi sẽ không để một ngày trôi qua mà không có cải tiến được đề xuất và thực hiện tại đơn vị.

Để khuyến khích cán bộ, nhân viên ở mọi cấp tham gia đề xuất, đưa ra ý kiến, ý tưởng là một việc “nói dễ nhưng làm không dễ”. Vì thế, để triển khai chương trình này, Khối Vận hành có sự cam kết mạnh mẽ từ lãnh đạo cao nhất và chúng tôi sẽ xây dựng các cơ chế động lực phù hợp, khuyến khích sự nỗ lực tham gia nhiệt tình của tất cả mọi người.

Hy vọng sự khích lệ tinh thần đóng góp bằng cách trân trọng mọi ý tưởng cải tiến sẽ tạo nên được một vòng tròn đồng tâm, cùng hướng đến mục tiêu chung là nâng cao chất lượng công việc, xây dựng tập thể Khối Vận hành đoàn kết, vững mạnh toàn diện.

Sau khi Kaizen bước đầu được triển khai có hiệu quả, Khối Vận hành sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động để nâng dần tiêu chuẩn cho từng lĩnh vực, từng công việc và đặc biệt là từng cá nhân. Chúng tôi kỳ vọng nâng dần mức độ trưởng thành về chuyên môn, năng lực quản lý và chất lượng đời sống cho từng nhân viên cũng như cán bộ quản lý. Chúng tôi cũng mong muốn chương trình cải tiến này được áp dụng ở tất cả các đơn vị của VietinBank giúp chúng ta không ngừng thay đổi để tiến bộ.

Xin cảm ơn bà!

Tập thể Khối Vận hành chụp ảnh lưu niệm với Ban Lãnh đạo VietinBank

Phan Hoàng Anh

null - VietinBank null - VietinBank