»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 08/12/2016 07:00

Phúc Hà: Dấu ấn hợp tác và thành công

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phúc Hà (Phúc Hà/Công ty) là khách hàng của VietinBank Thanh Xuân. Với chuyên ngành sản xuất, cung cấp các sản phẩm Ngành Nước và Xây dựng mang thương hiệu Dekko, Phúc Hà hiện đã tạo dựng được thành công trên thị trường. “Thành công của Phúc Hà có dấu ấn nghĩa tình của VietinBank” - ông Nguyễn Văn Phúc, Tổng Giám đốc Công ty khẳng định.

Nhà máy Nhựa Phúc Hà được hình thành từ nguồn vốn của VietinBank Thanh Xuân

“Chìa khóa” công nghệ

Thành lập năm 1993, đến nay Phúc Hà đã trở thành một doanh nghiệp có uy tín trên thị trường Ngành Nước và Xây dựng. Các sản phẩm của Công ty được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Đức, Áo theo tiêu chuẩn quốc tế với chất lượng cao, mẫu mã đẹp, đáp ứng được nhu cầu của các công trình dân dụng và công nghiệp.

Trước sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu lớn, Phúc Hà đã tập trung nghiên cứu và đổi mới công nghệ, tiếp thu khoa học kỹ thuật tiên tiến để sản xuất sản phẩm chất lượng cao. Sự đầu tư đúng hướng về công nghệ đã trở thành “chìa khóa” để Phúc Hà thành công, tạo lập được thương hiệu trên thị trường. Đặc biệt vào năm 2014, Công ty đã xây dựng và đưa vào vận hành nhà máy sản xuất ống nhựa các loại và phụ kiện với hơn 40 dây chuyền máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Đức và Áo. Các dây chuyền này đều có hệ thống cấp liệu và lấy sản phẩm tự động, với công suất thiết kế hiện tại là 33.000 tấn sản phẩm/năm.

Chia sẻ về thành công đó, ông Nguyễn Văn Phúc - Tổng Giám đốc Công ty Phúc Hà cho biết: Phúc Hà luôn coi trọng việc ứng dụng các hệ thống công nghệ, công cụ quản lý chất lượng tiên tiến để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Hiện Công ty đã 5 năm liên tiếp được trao tặng Cúp Vàng thương hiệu tại triển lãm uy tín trong Ngành Xây dựng.

Sản phẩm của Phúc Hà luôn được khách hàng tin dùng

Vươn ra thế giới

Ông Nguyễn Văn Phúc cho biết: Phúc Hà luôn duy trì mức tăng trưởng mạnh và đều khoảng 15% mỗi năm. Hiện Công ty đã có mạng lưới lớn mạnh gồm 2 chi nhánh tại miền Trung và miền Nam, 1 văn phòng đại diện tại Dubai cùng hơn 1.000 đại lý cung cấp sản phẩm trên toàn quốc. Sản phẩm nhựa Phúc Hà đã được thị trường trong nước tin dùng và xuất khẩu sang nhiều quốc gia Châu Á với sản lượng 12.000 tấn sản phẩm/năm, mang lại doanh thu bình quân khoảng 200 tỷ đồng/năm.

Cũng chính sự phát triển này đã trở thành động lực để Phúc Hà mở rộng mô hình hoạt động, xây dựng nhà máy mới. Khởi công từ tháng 3/2015 và được đưa vào hoạt động từ tháng 3/2016, nhà máy thứ 2 giai đoạn 1 của Phúc Hà nằm trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Giai đoạn 1 nhà máy có tổng vốn đầu tư là 15 triệu USD. Trong thời gian tới, Giai đoạn 2 của nhà máy cũng sẽ được tiến hành với tổng vốn đầu tư khoảng 40 triệu USD, công suất thiết kế 132.000 tấn sản phẩm/năm.

“Thật vui mừng khi thành công của Phúc Hà có dấu ấn nghĩa tình của VietinBank” - ông Nguyễn Văn Phúc khẳng định. Theo đó, nhà máy của Phúc Hà được VietinBank Thanh Xuân tài trợ vốn vay giai đoạn 1 với tổng hạn mức cấp tín dụng là 122,8 tỷ đồng. Với việc đưa vào vận hành nhà máy này, Phúc Hà đã nâng năng lực sản xuất ống và các loại phụ kiện nhựa của mình lên gấp 3 lần so với nhà máy trước, góp phần tạo công ăn việc làm ổn định cho lao động địa phương và sự phát triển kinh tế của tỉnh Hưng Yên.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Giám đốc VietinBank Thanh Xuân cho biết: Phúc Hà là khách hàng uy tín và có năng lực hoạt động tốt. Đây cũng là yếu tố để VietinBank Thanh Xuân cấp giới hạn tín dụng năm 2016 cho Phúc Hà là 202,8 tỷ đồng, trong đó có 80 tỷ đồng cho vay ngắn hạn và 122,8 tỷ đồng trung dài hạn đầu tư xây dựng Nhà máy Nhựa Phúc Hà giai đoạn 1. VietinBank Thanh Xuân cam kết tiếp tục tài trợ dự án Nhà máy Nhựa Phúc Hà giai đoạn 2 cũng như đồng hành cùng Phúc Hà trong quá trình phát triển trong tương lai.

Bùi Hà

null - VietinBank null - VietinBank