»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 02/11/2016 07:00

VietinBank gặp gỡ nhà đầu tư tại thị trường Mỹ

Từ ngày 21 - 29/10/2016, đoàn công tác của VietinBank do ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc dẫn đầu đã có buổi làm việc trực tiếp với các quỹ đầu tư lớn ở thị trường Mỹ.

>> Tổng Giám đốc VietinBank thăm và làm việc với 4 ngân hàng Trung Quốc >> Cơ quan giám sát tài chính Liên bang Đức làm việc với VietinBank
Tổng Giám đốc VietinBank (ngồi giữa bên trái) thông tin về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam đến nhà đầu tư Mỹ

Nhiều thông tin được chia sẻ

Buổi gặp gỡ nhằm cập nhật đến nhà đầu tư về tình hình kinh tế vĩ mô và triển vọng phát triển nền kinh tế Việt Nam; kết quả đạt được của quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng và hoạt động của hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam, cũng như thông tin tình hình hoạt động trong 9 tháng đầu năm 2016 của VietinBank và những định hướng chiến lược phát triển VietinBank. Đây là cơ hội để VietinBank tiếp cận và tiếp xúc sâu rộng hơn với cộng đồng nhà đầu tư trên thế giới, tạo ra tiền đề thuận lợi cho các đợt huy động vốn trong tương lai của VietinBank.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã có các buổi làm việc với các quỹ đầu tư công cụ nợ và các công ty quản lý tài sản tên tuổi lớn trên thị trường vốn quốc tế. Các tổ chức này đã đánh giá cao về sự phát triển nền kinh tế Việt Nam với GDP duy trì mức tăng trưởng bình quân trên 6% trong các năm qua và mục tiêu tăng trưởng 5 năm tới từ 6,5% - 7% của Chính phủ. Điểm nhấn đáng lưu ý về kinh tế vĩ mô Việt Nam theo nhận định của nhà đầu tư nước ngoài là về xu hướng dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới nhờ những nỗ lực tích cực của Chính phủ nhằm tạo ra một môi trường kinh doanh và đầu tư ổn định, thuận lợi thông qua việc cải thiện khuôn khổ pháp lý và đưa ra nhiều chính sách nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong nước cũng như thu hút các nhà đầu tư nước ngoài..

Năm 2012, VietinBank lần đầu tiên phát hành thành công trái phiếu quốc tế, khối lượng 250 triệu USD kỳ hạn 5 năm theo chuẩn Reg S và 144A, niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore.

Bên cạnh đó, với các chính sách ưu tiên phát triển bền vững, Việt Nam đã chứng tỏ là một trong những nền kinh tế ổn định nhất so với nhóm các nước đang phát triển trong khu vực, với việc củng cố các mục tiêu chính sách kinh tế và tài khóa, nâng cao hiệu quả tăng trưởng tín dụng và kiềm chế lạm phát. Một trong những dấu ấn để lại ấn tượng với các nhà đầu tư là việc Việt Nam tích cực tham gia vào quá trình hội nhập quốc tế thông qua việc ký kết các hiệp định thương mại tự do với các quốc gia và vùng lãnh thổ, nâng cao khả năng mở rộng hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam với các nước và vùng lãnh thổ.

Đoàn công tác cũng đã chia sẻ về định hướng điều hành chính sách tiền tệ của Việt Nam thông qua việc NHNNVN sử dụng hiệu quả một loạt các công cụ thị trường như chính sách lãi suất và hoạt động thị trường mở, các biện pháp điều hành và quản lý tỷ giá, mục tiêu tăng trưởng tín dụng và các yêu cầu về dự trữ... VietinBank cũng khái quát hóa một số quy định mới được ban hành để củng cố chất lượng tài sản và đảm bảo các hệ số an toàn vốn của các ngân hàng thương mại như thông tư 06/2016/TT-NHNN sửa đổi thông tư 36/2014/TT-NHNH, các quy định liên quan đến hoạt động của VAMC... Theo đó, nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến kết quả xử lý nợ xấu ở Việt Nam, chất lượng tín dụng cũng như quá trình tái cấu trúc hiện nay của các ngân hàng thương mại Việt Nam.

Các nhà đầu tư Mỹ quan tâm đến hoạt động kinh doanh của VietinBank

Mở ra nhiều cơ hội mới

Đến nay, VietinBank là ngân hàng thương mại duy nhất tại Việt Nam phát hành thành công trái phiếu quốc tế, đánh dấu bước phát triển trong việc hội nhập của Việt Nam với thị trường tài chính quốc tế và cũng là ngân hàng thương mại có xếp hạng tín nhiệm ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm quốc gia năm 2016. Tại các buổi làm việc, ông Lê Đức Thọ đã chia sẻ về kết quả hoạt động của VietinBank. Theo đó, tốc độ tăng trưởng của VietinBank cao và ổn định qua các năm, chất lượng tài sản được kiểm soát tốt với mức nợ xấu thấp nhất hệ thống Ngành Ngân hàng, hiệu quả kinh doanh dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam và kế hoạch phát triển trung dài hạn của ngân hàng nhằm mở rộng quy mô hoạt động, gia tăng thị phần, phát triển đa dạng dịch vụ và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Các nhà đầu tư cũng quan tâm về lộ trình điều chỉnh cơ cấu cổ đông, thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài và nhu cầu sử dụng vốn của VietinBank trong thời gian tới. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra tại các buổi làm việc liên quan đến định hướng kinh doanh của VietinBank, trong đó có việc phát triển mạnh dịch vụ khu vực khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và bán lẻ, hiệu quả hoạt động và kế hoạch huy động vốn tiếp theo của VietinBank. Các câu hỏi này đã được Tổng Giám đốc và đoàn công tác VietinBank thảo luận, giải quyết thỏa đáng để tiếp tục củng cố niềm tin của nhà đầu tư với VietinBank, phát triển các cơ hội hợp tác mới giữa VietinBank và các nhà đầu tư.

Chương trình gặp gỡ nhà đầu tư quốc tế của VietinBank đã kết thúc tốt đẹp và nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của nhà đầu tư tại thị trường Mỹ, theo đó một số nhà đầu tư đã lên kế hoạch khảo sát thị trường Việt Nam trong tháng 11/2016 và phối hợp với VietinBank để tìm kiếm cơ hội đầu tư trái phiếu doanh nghiệp mới. Đây là một tín hiệu tích cực, ghi nhận những nỗ lực đáng khích lệ của VietinBank trong việc kết nối giới đầu tư quốc tế nhằm nâng cao uy tín, hình ảnh của Việt Nam nói chung và VietinBank nói riêng trên thị trường thế giới.

Nguyễn Vân Anh

null - VietinBank null - VietinBank