»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 09/6/2017 07:00

VietinBankSc: Tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư

Quý I/2017, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBankSc/Công ty) đạt hơn 38 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, nguồn thu từ các nghiệp vụ đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty.

>> VietinBankSc là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016 >> VietinBankSc được vinh danh CTCK tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2016
Cán bộ VietinBankSc tư vấn cho khách hàng

Tư vấn tài chính doanh nghiệp dẫn dắt thành công

Trong 16 năm hình thành và phát triển, VietinBankSc đã khẳng định được vị thế thông qua việc cung cấp cho khách hàng tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân các dịch vụ chứng khoán, dịch vụ tư vấn đầu tư, dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp chuyên nghiệp và toàn diện. Bên cạnh đó, Công ty cũng được biết đến là một đơn vị kết nối cơ hội hợp tác, tham gia vào các hoạt động xúc tiến đầu tư nhằm cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp. Hiện VietinBankSc thuộc Top 10 Công ty chứng khoán có doanh thu mảng tư vấn tài chính doanh nghiệp cao nhất thị trường.

Năm 2016 ghi dấu mốc quan trọng trong hoạt động của VietinBankSc với sự “bùng nổ” doanh thu trong lĩnh vực tư vấn tài chính doanh nghiệp. Không giống với đa số công ty chứng khoán khác chạy đua trong lĩnh vực môi giới cá nhân; thay vào đó, VietinBankSc vừa đảm bảo môi giới cá nhân, vừa phát huy ưu thế có quan hệ đối tác chặt chẽ với hầu hết các ngân hàng và tổ chức tài chính lớn trên thị trường để môi giới và tư vấn tài chính doanh nghiệp. Nhờ vậy, hoạt động tư vấn tài chính doanh nghiệp được xác định là hoạt động chủ đạo, dẫn dắt và thúc đẩy các mảng hoạt động khác. Kết quả năm 2016, VietinBankSc đã tư vấn thành công 138 hợp đồng, tổng giá trị thu xếp vốn đạt gần 23.000 tỷ đồng. Riêng doanh thu trong lĩnh vực tư vấn tài chính doanh nghiệp đạt trên 60 tỷ đồng. Đây là đóng góp quan trọng giúp công ty ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế 2016 đạt 102,24 tỷ đồng và góp phần đẩy lợi nhuận biên lên gần 57,3%, cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Ông Khổng Phan Đức - Tổng Giám đốc VietinBankSC cho biết: Quý I/2017, Công ty đạt hơn 38 tỷ đồng lợi nhuận, nguồn thu từ các nghiệp vụ đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2017, VietinBankSc sẽ tiếp tục thực hiện định hướng tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, đồng thời tận dụng ưu thế để đẩy mạnh mảng dịch vụ tài chính doanh nghiệp như tư vấn phát hành cổ phiếu và trái phiếu, tư vấn mua bán sáp nhập doanh nghiệp trọn gói.

vietinbanksc-tien-phong-lv-nh-dau-tu-2.jpg
VietinBankSc sở hữu đội ngũ nhân sự kinh nghiệm và tận tâm 

Kế hoạch lợi nhuận tăng 30%

“VietinBankSc đã trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch lợi nhuận năm 2017 trên 130 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 30% so với năm 2016”, ông Đức nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, VietinBankSc sẽ xây dựng sản phẩm phù hợp cho mảng khách hàng cá nhân, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ chứng khoán thông qua việc đầu tư vào hệ thống hạ tầng công nghệ, chuẩn hóa định vị và nhận diện thương hiệu nhằm tiếp tục nâng cao tầm ảnh hưởng và uy tín của thương hiệu VietinBankSc trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

VietinBankSc hiện là tổ chức tài chính hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Đặc biệt, lĩnh vực tư vấn mua bán và sáp nhập doanh nghiệp bằng nguồn vốn vay cũng được VietinBankSc triển khai đầu tiên thành công. Đây là lĩnh vực hoàn toàn mới trên thị trường Việt Nam.

Với quy mô vốn điều lệ hơn 904 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu gần 1.070 tỷ đồng, VietinBankSc có thế mạnh trong các dịch vụ tài chính doanh nghiệp như: Tư vấn phát hành cổ phiếu và trái phiếu, tư vấn mua bán sáp nhập doanh nghiệp trọn gói, định giá doanh nghiệp, tham mưu thương lượng hợp đồng với các đối tác mua bán, sáp nhập doanh nghiệp...

Mới đây, VietinBankSc đã vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016. Điều này đã khẳng định những nỗ lực xuất sắc của Công ty trong năm 2016 cũng như những thành tựu mà Công ty đã dày công xây dựng trong 16 năm qua.

Trần Nga (VietinBankSc)

null - VietinBank null - VietinBank