»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 22/4/2018 08:12

VietinBank vì sức mạnh Thương hiệu Quốc gia

Từ ngày 19 - 24/4/2018, Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các bộ, ngành tổ chức “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2018”. VietinBank là đơn vị truyền thông Vàng đồng hành cùng chuỗi các sự kiện của Chương trình.

Đại diện VietinBank (đứng thứ 4 từ phải qua) cắt băng Khai mạc Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003, là Chương trình duy nhất của Chính phủ với mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ).

Với mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá cho Chương trình, Chính phủ giao cho Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố tổ chức Chương trình “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2018”. Chương trình được diễn ra từ ngày 19 - 24/4/2018 tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng. VietinBank đồng hành trong tất cả chuỗi sự kiện tại “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2018”.

Các hoạt động của “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2018” bao gồm: Tuyên truyền băng rôn trên đường phố; đạp xe diễu hành; tổ chức triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam với chủ đề “Thương hiệu với hội nhập và phát triển xuất khẩu bền vững”.

Đặc biệt ngày 21/4/2018 tại Hà Nội, đã diễn ra Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia với sự tham gia của hàng trăm tình nguyện viên. Chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp như: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Tổng Công ty May Nhà Bè, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia khác...

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các doanh nghiệp này đã thực sự là những tên tuổi, thương hiệu đáng tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp Việt. Việc các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia không chỉ giúp doanh nghiệp khẳng định hình ảnh của chính mình mà còn tôn vinh hình ảnh của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003. Đồng thời, sự kiện còn khích lệ động viên các doanh nghiệp đã đạt Thương hiệu Quốc gia - là những doanh nghiệp được Nhà nước chứng thực cho uy tín của sản phẩm đại diện cho 3 giá trị trụ cột là Chất lượng, Đổi mới - Sáng tạo và Năng lực tiên phong.

Ông Phú cho biết thêm, qua chương trình đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công Thương mong muốn khơi dậy tinh thần và ý chí quyết tâm trong mỗi doanh nghiệp quảng bá và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả bền vững. 

Ngay sau buổi Lễ khai mạc, hàng trăm tình nguyện viên đã cùng đạp xe diễu hành trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội. Hình ảnh các tình nguyện viên trong màu áo trắng - xanh đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ với đông đảo người dân về những giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia.

Thương hiệu VietinBank nổi bật trong sự kiện

Trong 4 năm liên tục (từ 2013 - 2016), VietinBank được công nhận là Thương hiệu Quốc gia. Là ngân hàng luôn phát huy vai trò chủ lực, trụ cột của nền kinh tế, VietinBank đã khẳng định là thương hiệu hàng đầu của Ngành Ngân hàng Việt Nam với quy mô vốn điều lệ lớn nhất, nộp thuế cao nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, đang hướng đến chuẩn mực và thông lệ quốc tế.

Theo công bố của Brand Finance, năm 2018, VietinBank tiếp tục lọt vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới, với sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu đều tăng mạnh, tiếp tục giữ vững vị trị là ngân hàng số 1 tại Việt Nam. Cụ thể, VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng 98 bậc chỉ trong 1 năm, xếp hạng 310, thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam và nằm trong Top 20 ngân hàng tăng hạng nhiều nhất trong Top 500. VietinBank cũng xếp hạng 24 trong bảng các xếp hạng các ngân hàng ASEAN của Brand Finance.

Đặc biệt tại Việt Nam, VietinBank cũng là ngân hàng có tỷ lệ % tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 51,3%, nhảy vọt từ 252 triệu USD lên 381 triệu USD, chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng từ A+ lên AA-.

Bùi Hà

null - VietinBank null - VietinBank