»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 26/11/2021 02:18

VietinBank triển khai Gói Giải pháp tổng thể dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Những tháng cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) - nhất là DN phía Nam lấy lại đà tăng trưởng sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Kịp thời hỗ trợ DN, VietinBank triển khai Gói Giải pháp tổng thể dành cho khách hàng (KH) DN XNK.

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch XNK cả nước đạt hơn 510 tỷ USD - Trong đó, xuất khẩu đạt 254 tỷ USD, nhập khẩu đạt 256,45 tỷ USD. Cũng theo dự báo của Bộ Công Thương, kim ngạch XNK cả năm có thể vượt 600 tỷ USD.

Năm 2021, VietinBank xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động cho vay XNK là: Xây dựng và hoàn thiện năng lực cốt lõi trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ; nâng cao năng lực tư vấn; thiết kế và triển khai giải pháp tài chính chuyên sâu, tổng thể cho từng nhóm KH/nhóm ngành nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu; đồng thời mang lại giá trị thặng dư lớn nhất cho KH và hệ sinh thái của KH. Đặc biệt, VietinBank đặt mục tiêu mang tới cho KHDN XNK phương án tối ưu trong việc lựa chọn ngân hàng giao dịch, hỗ trợ tối đa nhu cầu quản trị chi phí và đồng hành với thành công của tệp KH này. Các ưu đãi đặc biệt trong Gói Giải pháp tổng thể dành cho KH DN XNK có thể kể đến:

Tiết giảm thủ tục giấy tờ với giao dịch chuyển tiền ngoại tệ nhằm mục đích thanh toán nhập khẩu hàng hóa: KH chỉ cần cung cấp đề nghị, bảng kê thông tin chi tiết và Bản cam kết. 

Ưu đãi tỷ giá ngoại tệ: Đối với các cặp đồng tiền USD/VND (tối thiểu 50 điểm), EUR/VND (tối thiểu 150 điểm) và JPY/VND (tối thiểu 100 điểm cơ bản, tương đương 1 điểm tỷ giá) và tiếp tục ưu đãi hơn nữa nếu KH cam kết duy trì nguồn tiền gửi.

Gói tín dụng 10.000 tỷ đồng dành cho DN XNK cùng ưu đãi lãi suất cho vay ngắn hạn tối thiểu 3,5%/ năm đối với VND và 1,5%/năm đối với USD.

Ngoài những ưu đãi đặc biệt trên, VietinBank còn cung cấp nhiều giải pháp trong Gói Giải pháp tổng thể dành cho KHDN XNK. Cụ thể như sau:

  • Giải pháp hoán đổi ưu đãi tỷ giá duy trì tiền gửi đối với các KH có nguồn ngoại tệ đến và nhu cầu tối ưu hóa lợi ích từ dòng tiền.
  • Miễn phí duy trì dịch vụ VietinBank Tài trợ thương mại (Trade Portal).
  • Miễn phí dịch vụ chuyển khoản ngoại tệ khác chi nhánh.
  • Giảm đến 50% các khoản phí liên quan đến sản phẩm chuyển tiền ngoại tệ nhập khẩu - xuất khẩu.
  • Ưu đãi tối đa lên tới 75% mức phí hiện hành đối với sản phẩm chuyển tiền đi/đến nước ngoài, chuyển tiền thanh toán biên mậu và 100% phí tài trợ thương mại trong 3 tháng  đối với DN XNK thuộc phân khúc vừa và nhỏ.
  • Ưu đãi Gói dịch vụ tài khoản và Ngân hàng điện tử VietinBank eFAST: Tặng tài khoản số đẹp, ưu đãi lên tới trên 20 loại phí khác nhau của các dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu cho DN như chuyển tiền VND, chi lương, dịch vụ ngân hàng điện tử, nộp thuế… với thời gian ưu đãi lên tới ba (03) năm. Nhằm đảm bảo các giao dịch của DN không bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19, VietinBank eFAST cũng liên tục gia tăng tiện ích, cung cấp cho KH các sản phẩm ngân hàng giao dịch 24/7.
  • Miễn phí chi lương lên tới 12 tháng đồng thời miễn các loại phí cho cán bộ nhân viên đơn vị trả lương qua VietinBank.

Với Gói Giải pháp tổng thể dành cho KHDN XNK, VietinBank hi vọng góp phần chung tay cùng DN vượt qua dịch bệnh, thực hiện thành công “mục tiêu kép” - vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa ổn định sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, là động lực cho DN trong giai đoạn nước rút những tháng cuối năm 2021, hoàn thành kế hoạch năm và đề ra các kế hoạch kinh doanh cho một năm mới khởi sắc 2022.

Để biết thêm thông tin, Quý KH vui lòng liên hệ chi nhánh/phòng giao dịch VietinBank trên toàn quốc, hoặc Tổng đài hỗ trợ KH: 1900 558 868; Email: contact@vietinbank.vn.

Minh Minh

null - VietinBank null - VietinBank