»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 11/01/2021 02:21

VietinBank trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam 2 tỷ đồng

Tối 10/1/2021, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) Việt Nam (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp Báo Xây dựng tổ chức Chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ 14.

VietinBank trao tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ BTTE Việt Nam

Tham dự Chương trình có: Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Ðảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương cùng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đồng hành tài trợ cho Chương trình. Đại diện cho VietinBank có bà Lê Như Hoa - Phó Tổng Giám đốc tham dự.

Tại Chương trình, thông qua các tiết mục nghệ thuật, các đại biểu được lắng nghe những mơ ước của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được đến những điểm trường, nhà nội trú để hiểu hơn những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như văn hóa… của các trẻ em trên mọi miền Tổ quốc. Thông qua Chương trình thấy rõ hơn công tác hỗ trợ, đồng hành của Quỹ BTTE Việt Nam cùng các nhà tài trợ trong việc hỗ trợ, giúp các em vươn lên hoàn cảnh khó khăn thực tại để hiện thực hóa những ước mơ rất giản dị.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Ðặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE Việt Nam biểu dương, ghi nhận những tấm lòng vàng, những hoạt động thiện nguyện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng Quỹ BTTE Việt Nam. Ðồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, Ðảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách thể hiện sự quan tâm ưu tiên cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, bảo đảm các quyền cơ bản và sự phát triển toàn diện của trẻ. Tuy nhiên, hiện vẫn còn khoảng 2 triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn: Các cấp ủy Ðảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, gia đình, nhà trường, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, ủng hộ xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để các em được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần, nhân cách, bảo đảm thực hiện ngày càng tốt hơn quyền của trẻ em; tạo điều kiện tốt nhất, sự chăm lo chu đáo nhất cho trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước…

Thông qua Chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ 14, đại diện cho VietinBank, bà Lê Như Hoa - Phó Tổng Giám đốc đã trao tặng Quỹ BTTE Việt Nam 2 tỷ đồng nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực.

Sau 13 lần tổ chức, Chương trình “Mùa Xuân cho em” đã nhận được hơn 1.200 tỷ đồng để hỗ trợ hơn 1 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt về nhiều mặt. Tại Chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ 14, Quỹ BTTE Việt Nam bước đầu tiếp nhận gần 150 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm. 

Với vai trò là ngân hàng chủ lực, trụ cột của nền kinh tế, bên cạnh triển khai các nhiệm vụ kinh doanh, VietinBank luôn là ngân hàng tiên phong, đi đầu trong công tác an sinh xã hội, thực thi hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ trong công tác “xóa đói giảm nghèo”, khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ phát triển y tế, giáo dục, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Thanh Tùng

null - VietinBank null - VietinBank