»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 01/12/2021 04:11

VietinBank thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

Ngày 1/12/2021 tại Hà Nội đã diễn ra Tọa đàm “Ngày nông dân không dùng tiền mặt” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức. Đại diện VietinBank tham dự Tọa đàm và có bài tham luận với chủ đề “VietinBank thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn”.

Ông Hoàng Ngọc Phương - Giám đốc Khối Vận hành VietinBank phát biểu tham luận

Dự Tọa đàm có các đại biểu: Ông Phạm Tiến Nam - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN; ông Phạm Đức Long - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nhà Báo Lưu Quang Định - Tổng Biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay, Báo điện tử Dân Việt cùng đại diện của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, NHNN…

Đặc biệt, tham dự Tọa đàm còn có 63 nông dân Việt Nam xuất sắc của Chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam 2021” và 10 nông dân đại diện cho chuyển đổi số tham dự.

Đại diện VietinBank có ông Hoàng Ngọc Phương - Giám đốc Khối Vận hành dự và tham luận tại Tọa đàm.

Tọa đàm “Ngày nông dân không dùng tiền mặt” nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam 2021” được tổ chức thường niên và trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025.

Tọa đàm là diễn đàn để các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, các doanh nghiệp, các chuyên gia cùng thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong TTKDTM. Đồng thời, Tọa đàm cũng phân tích và đánh giá vai trò của phương thức thanh toán hiện đại, cơ hội, lợi ích cũng như thách thức, khó khăn khi nông dân tham gia TTKDTM; những khuyến nghị, đề xuất của các nhà nghiên cứu, chuyên gia, doanh nghiệp và nông dân nhằm thúc đẩy nông dân chuyển đổi mạnh mẽ sang phương thức thanh toán, giao dịch từ truyền thống sang hiện đại.

Thông tin từ Tọa đàm cho biết: Trong 9 tháng của năm 2021, tổng số lượng giao dịch qua thanh toán điện tử liên ngân hàng (NH) lần lượt tăng 1,88% về số lượng và tăng 42,58% về giá trị; hệ thống bù trừ điện tử và chuyển mạch giao dịch tài chính tăng 96,63% về số lượng và 133,11% về giá trị (so với cùng kỳ năm 2020); hoạt động thanh toán qua các kênh điện tử tăng trưởng mạnh qua các năm, trong đó, thanh toán qua di động tăng 50% - 80%/năm về số lượng; thanh toán qua Internet tăng 35% - 40%/năm về số lượng; tỷ lệ cá nhân, tổ chức sử dụng phương tiện TTKDTM qua các kênh thanh toán điện tử đạt 40%.

Đáng chú ý hiện nay, nhiều dịch vụ thanh toán mới, hiện đại như thẻ NH, QR Code, Ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking… đã được các NH, tổ chức trung gian thanh toán triển khai.

Để làm rõ hơn về các giải pháp cụ thể của các NH thương mại trong thúc đẩy TTKDTM tại các vùng nông thôn, Ban Tổ chức đã mời các chuyên gia và đại diện của NH thương mại chia sẻ tại Toạ đàm. Đáng chú ý có tham luận của ông Hoàng Ngọc Phương - Giám đốc Khối Vận hành VietinBank với chủ đề “VietinBank thúc đẩy TTKDTM trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn”.

Nội dung tham luận cho biết: Thời gian qua, VietinBank đã phát triển nhiều giải pháp thúc đẩy TTKDTM tại khu vực nông thôn; tập trung tinh giản quy trình, tiết giảm chi phí, truyền thông dịch vụ và các biện pháp đảm bảo an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng (KH). Đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19, các giải pháp TTKDTM của VietinBank càng phát huy lợi thế, giúp cho KH vừa thực hiện các giao dịch nhanh chóng, an toàn ngay tại nhà lại vừa đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Đặc biệt, VietinBank đã đầu tư ứng dụng mạnh mẽ công nghệ hiện đại 4.0 vào phát triển NH số VietinBank iPay Mobile. Chỉ với một thiết bị di động thông minh cài đặt VietinBank iPay và có kết nối Internet, KH có thể thực hiện các giao dịch mọi lúc, mọi nơi mà không cần tới NH.

VietinBank cũng nỗ lực không ngừng trong việc mở rộng hệ sinh thái các nhà cung cấp dịch vụ, giúp KH thoải mái mua sắm online với các chương trình liên kết thanh toán. VietinBank còn cung cấp các tiện ích vấn tin các điểm ưu đãi giảm giá và mạng lưới các cửa hàng thời trang, tạp hóa, cây xăng, bênh viện, hiệu thuốc… ngay trên ứng dụng.

Song song với đó, VietinBank còn triển khai công nghệ FacePay - phương thức xác thực giao dịch bằng sinh trắc học khuôn mặt, gia tăng an toàn cho KH khi thực hiện các giao dịch tài chính qua ứng dụng NH số. Đây cũng chính là điểm khác biệt của VietinBank so với các NH khác khi triển khai định danh KH trực tuyến - eKYC.

Với các giải pháp thanh toán tiện ích và hiện đại, VietinBank mong muốn đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho KH khi thực hiện qua các kênh TTKDTM như: Internet Banking, Mobile Banking, thanh toán thẻ, liên kết với các ví điện tử... Đồng thời, hoạt động này cũng phủ rộng khắp các địa bàn bao gồm cả các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa trên cả nước. Nỗ lực của VietinBank đã giúp người dân tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ tài chính NH, góp phần triển khai hiệu quả Chiến lược TTKDTM giai đoạn tiếp theo 2021 - 2025 của Chính phủ.

Toàn cảnh Toạ đàm “Ngày nông dân không dùng tiền mặt”
Toàn cảnh Toạ đàm “Ngày nông dân không dùng tiền mặt”

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank