»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 21/4/2018 09:30

VietinBank tạo điều kiện tiếp cận tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định: VietinBank hiểu Tài sản bảo đảm trong quá trình vay vốn là yếu tố rất quan trọng, tuy nhiên VietinBank quan tâm nhất tới hiệu quả phương án dự án mà doanh nghiệp (DN) trao đổi với ngân hàng.

>> VietinBank là đối tác tin cậy của doanh nghiệp vừa và nhỏ >> VietinBank cùng khách hàng SME “Một năm thịnh vượng, Bốn mùa an khang”
Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu tại Hội thảo

Chiều ngày 20/4 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội thảo “Cải cách hành chính - Giải pháp cải thiện chỉ số tiếp cận tín dụng”. Tham dự Hội thảo có ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN… Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank đã có bài phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Thông tin từ Hội thảo, ông Vũ Tiến Lộc chia sẻ: Đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB) cho thấy môi trường kinh doanh Việt Nam năm 2017 tăng 14 bậc, từ 82 lên 68. “Riêng chỉ số tiếp cận tín dụng của Việt Nam xếp thứ 29, nằm trong Top 30 nền kinh tế hàng đầu thế giới. Việt Nam hiện cũng chỉ có 2 chỉ số nằm trong Top này”. 

Tại Hội thảo, Phó Thống đốc NHNN, ông Đào Minh Tú cho biết, chỉ số tiếp cận tín dụng tại Việt Nam đã được cải thiện nhiều, đặc biệt trong 6 tháng cuối năm và và 3 tháng đầu năm, hiện đã ở góc độ rất khác, cao hơn nhiều so với 1 năm trước. Trong năm 2017, tăng trưởng tín dụng tăng cao, cung ứng hơn 1,2 triệu tỷ đồng vốn vay cho nền kinh tế. Trong vấn đề cải thiện giúp DN tiếp cận tín dụng dễ hơn có sự đóng góp của việc cải cách thủ tục hành chính. NHNN cho biết, kết quả cải cách hành chính của NHNN đã góp phần cải thiện tích cực môi trường kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, đóng góp quan trọng vào việc cải thiện môi trường kinh doanh nói chung, hỗ trợ DN, người dân trong tiếp cận vốn ngân hàng. 

Đối với DN vừa và nhỏ, khả năng tiếp cận vốn của DN còn vướng mắc bởi các nguyên nhân cơ bản: Tài sản bảo đảm, thời gian ra quyết định cho vay của ngân hàng, thiếu các thông tin có độ tin cậy cao. 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định: Thông tin tình hình tài chính của DN vừa và nhỏ đôi lúc còn cách xa so với tiêu chuẩn, do đó VietinBank có các giải pháp đồng bộ để nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của DN. VietinBank rút ngắn thời gian thẩm định, đơn giản hóa thủ tục vay vốn để ra quyết định cho vay nhanh nhất, thường xuyên xây dựng các gói sản phẩm tín dụng phù hợp với DN vừa và nhỏ, có các gói lãi suất ưu đãi nhất. VietinBank hiểu Tài sản bảo đảm trong quá trình vay vốn là yếu tố rất quan trọng, tuy nhiên VietinBank quan tâm nhất tới hiệu quả phương án dự án mà khách hàng trao đổi với ngân hàng. Dự án mang lại hiệu quả kinh tế cao, quản lý được dòng tiền sẽ được ngân hàng đặc biệt quan tâm. Với quy trình thẩm định: VietinBank có quy trình khung, đục lỗ, khách hàng đáp ứng được quy định đó sẽ có được quyết định cho vay nhanh nhất, tạo điều kiện sớm nhất 

Toàn cảnh Hội thảo

Minh Minh

null - VietinBank null - VietinBank