»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 18/9/2020 09:07

VietinBank nhận Kỷ niệm chương do Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng

Chiều ngày 18/9/2020 tại TP. HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước hội nhập” với chủ đề: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp trong cuộc chiến chống COVID-19 (Chương trình). Với những đóng góp tích cực, VietinBank đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Doanh nghiệp phát triển bền vững” và “Doanh nghiệp có thành tích trong công tác hỗ trợ đẩy lùi đại dịch COVID-19” do Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng (thứ tư từ trái qua) nhận Kỷ niệm chương “Doanh nghiệp phát triển bền vững”

Tham dự Chương trình có đại diện VietinBank - ông Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Tổng Giám đốc.

Chương trình là hoạt động có ý nghĩa thể hiện vai trò quan trọng của báo chí - doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Đồng thời, Chương trình cũng là dịp để các nhà báo, doanh nhân trao đổi, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Với vai trò là ngân hàng chủ lực của nền kinh tế - xã hội, VietinBank đã triển khai kịp thời, có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) nhằm duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, đồng hành và sẻ chia những khó khăn của khách hàng, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo đó, VietinBank đã đẩy mạnh triển khai các chương trình tín dụng đồng hành cùng khách hàng, doanh nghiệp như: Ưu đãi lãi suất cho vay cố định; Vay ưu đãi, lãi tri ân... với lãi suất cho vay thấp hơn từ 1,2% - 3%/năm so với trước đây. 

Bên cạnh đó, VietinBank còn đã kịp thời thực hiện hạ lãi suất cho vay; miễn, giảm lãi; cơ cấu lại thời hạn trả nợ; giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01 và Văn bản hướng dẫn của NHNN. Đối với khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, VietinBank đang hỗ trợ hạ lãi suất với mức hạ lãi suất từ 0,1 đến 2% cho gần 8.400 khách hàng với dư nợ được miễn giảm lãi suất lên tới hơn 270 nghìn tỷ đồng; giảm, miễn phí giao dịch cho khách hàng… Cùng với đó, VietinBank cũng thực hiện miễn, giảm phí cho doanh nghiệp và người dân. Cụ thể, mức phí giảm bình quân khoảng 20% đến 50%, cá biệt có một số loại phí có thể được giảm tới 100% so với trước đây để hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Đồng thời, VietinBank cũng triển khai tích cực giải pháp kênh thanh toán điện tử nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19 cho khách hàng.

Đại diện VietinBank (thứ năm hàng hai từ trái qua) vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Doanh nghiệp có thành tích trong công tác hỗ trợ đẩy lùi đại dịch COVID-19”

Không chỉ dừng lại ở đó, VietinBank còn luôn là đơn vị tiên phong trong các hoạt động chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, cộng đồng gắn sự phát triển của ngân hàng với tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và sự phát triển bền vững của người dân. Cụ thể, VietinBank đã ủng hộ 10 tỷ đồng để mua sắm vật dụng, thiết bị y tế cho Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tài trợ 5 máy thở đặc biệt cho Bệnh viện Bạch Mai; đóng góp 8 tỷ đồng về Công đoàn Ngân hàng Việt Nam… Đặc biệt, VietinBank đã tích cực triển khai Chương trình “Ngân hàng gạo nghĩa tình” trên toàn quốc với mức kinh phí hỗ trợ gần 2 tỷ đồng với 26.000 suất gạo đã được trao tận tay đến những người dân có cuộc sống khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mới đây nhất, VietinBank cũng đã trao tặng 15 tỷ đồng ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Hoàng Dũng chia sẻ: Khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của ngân hàng, cơ hội của doanh nghiệp cũng là cơ hội của ngân hàng; do đó VietinBank sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, có kết quả các giải pháp để đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Ngân An

null - VietinBank null - VietinBank