»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 09/8/2019 09:37

VietinBank nâng cao hiệu quả công tác quản lý rủi ro

Ngày 8/8/2019 tại Hà Nội, Khối Quản lý rủi ro (QLRR) phối hợp với Khối Kinh doanh Vốn & Thị trường VietinBank tổ chức Chương trình “Trao đổi chuyên sâu công tác QLRR gắn với hoạt động tại các Công ty con/Công ty liên kết của VietinBank”.

>> VietinBank tham dự Hội nghị thường niên Tiểu ban Quản lý rủi ro năm 2019
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Vinh (ảnh phải) và Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thành (ảnh trái) tham dự Chương trình

Tham dự chương trình có: Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Khối Quản lý rủi ro VietinBank; ông Nguyễn Đức Thành - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Khối Kinh doanh Vốn & Thị trường cùng các ông/bà là Người đại diện phần vốn góp của VietinBank tại các đơn vị nhận vốn (Công ty con/Công ty liên kết) và lãnh đạo, cán bộ các phòng/ban liên quan.

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Vinh cho biết: Ngày 18/3/2019, VietinBank tổ chức Hội nghị Người đại diện vốn với sự tham dự của Ban Lãnh đạo VietinBank với tất cả các ông/bà là Người đại diện các Công ty con/Công ty liên kết. Tại Hội nghị, Văn phòng BMO - Khối QLRR đã thực hiện truyền thông đến tất cả các đơn vị Khung QLRR toàn hàng của VietinBank và khái quát công việc định hướng cần làm tại đơn vị nhận vốn.

Tuy nhiên, các Công ty con/Công ty liên kết của VietinBank mong muốn được trao đổi chuyên sâu hơn về công tác QLRR tại đơn vị. Do vậy, để nâng cao hiệu quả công tác QLRR theo đúng định hướng của VietinBank, Phòng Thị trường vốn, Phòng QLRR tín dụng đầu tư và Văn phòng BMO đã tổ chức trao đổi chuyên sâu với các Công ty con/Công ty liên kết về công tác QLRR.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thành cũng mong muốn các ông/bà là đại diện của các Công ty con/Công ty liên kết phụ trách về công tác QLRR sẽ chia sẻ những vấn đề khó khăn mà các công ty đang gặp phải. Từ đó, các đơn vị phối hợp cùng nhau để giải quyết được vấn đề khó và đạt được mục tiêu là xây dựng Khung QLRR chung; đồng thời đưa ra chính sách QLRR sao cho phù hợp với thực tiễn kinh doanh ở các lĩnh vực khác nhau trong ngân hàng, giúp các Công ty con/Công ty liên kết có những định hướng phù hợp trong việc phát triển kinh doanh.

Chương trình đã thảo luận về công tác quản trị rủi ro tại VietinBank và các Công ty con/Công ty liên kết; chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn triển khai công tác QLRR trong quá trình hoạt động kinh doanh và công tác giám sát tại các đơn vị nhận vốn…

Tại sự kiện, rất nhiều vấn đề khúc mắc cần làm rõ về công tác QLRR trong quá trình hoạt động kinh doanh, cơ cấu quản trị rủi ro, danh sách các rủi ro trọng yếu và phương pháp QLRR… đã được thẳng thắn nêu ra và giải đáp kịp thời. Đây sẽ là nền tảng quan trọng để VietinBank xây dựng và hoàn thiện Khung QLRR chung.

Toàn cảnh Chương trình

Linh Chi

null - VietinBank null - VietinBank