»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 17/11/2022 06:51

VietinBank là Ngân hàng triển khai Kết nối thanh toán bán lẻ song phương sử dụng mã QR Việt Nam - Thái Lan

Ngày 17/11/2022 tại Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra Lễ Công bố khai trương “Hệ thống kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng QR Code”. VietinBank là Ngân hàng Quyết toán phía Việt Nam.

Ông Hoàng Ngọc Phương - Phó Tổng Giám đốc VietinBank (thứ 4 từ phải sang) tham gia buổi Lễ Công bố

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

“Hệ thống kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng QR Code” là hệ thống do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Ngân hàng Trung ương Thái Lan; Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) và Công ty thanh toán Quốc gia Thái Lan (NITMX) cùng Ngân hàng Quyết toán phía Việt Nam được chỉ định là VietinBank và Ngân hàng Quyết toán phía Thái Lan được chỉ định là Bangkok Bank xây dựng, phát triển và triển khai.

Tham dự buổi Lễ, đại diện VietinBank có ông Hoàng Ngọc Phương - Phó Tổng Giám đốc; bà Lê Thị Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Thanh toán (Khối Vận hành) và các thành viên xây dựng hệ thống.

Theo đó, NHNN Việt Nam đã chấp thuận và cho phép VietinBank là Ngân hàng quyết toán các giao dịch thanh toán song phương giữa Việt Nam và Thái Lan bằng mã QR. Trong quá trình xây dựng và phát triển Kết nối thanh toán, Trung tâm Thanh toán (Khối Vận hành) và Khối Công nghệ thông tin VietinBank đã phối hợp với các đơn vị của NHNN Việt Nam, với Napas và với Ngân hàng Quyết toán phía Thái Lan để triển khai thành công giải pháp này vào tháng 3/2021.

Đây là một mô hình quyết toán mới, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam theo chủ trương của NHNN Việt Nam. Việc triển khai thành công “Hệ thống kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng QR Code” đã nâng cao vai trò và vị thế thương hiệu VietinBank nói riêng, của NHNN Việt Nam và đặc biệt là uy tín thương hiệu Quốc gia. Hệ thống này cho phép cung cấp phương thức thanh toán QR, tạo điều kiện để khách hàng hai nước có thêm phương tiện thanh toán hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển thanh toán số. Ý nghĩa đặc biệt hơn thế, đây là dự án tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại mới trong thanh toán xuyên biên giới của Việt Nam, là tiền đề để mở rộng mô hình hợp tác với các quốc gia ASEAN.

Giải pháp Ngân hàng Thanh toán của VietinBank nhận được sự ghi nhận và đánh giá rất cao của NHNN Việt Nam và VietinBank vinh dự được Thống đốc NHNN Việt Nam tặng Bằng khen.

VietinBank

null - VietinBank null - VietinBank