»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 10/8/2018 08:50

VietinBank đồng hành cùng các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Tiền Giang

Sáng ngày 9/8/2018, tại TP. Mỹ Tho, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 và đón nhận trên 15.600 tỷ đồng vốn cam kết đầu tư mới vào tỉnh nhà.

>> VietinBank tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Phú Yên  >> VietinBank dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu và đơn vị tài trợ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ tham dự và có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng tại Hội nghị. Dự Hội nghị còn có Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ cùng lãnh đạo một số ngân hàng, doanh nghiệp khác.

Thời gian qua, cùng với một số tỉnh, thành khác, Tiền Giang cũng chú trọng thu hút đầu tư các dự án nhằm phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Một trong những kênh quan trọng là tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng, điểm khác biệt tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 lần này là theo hướng thiết thực, hiệu quả và vì sự phát triển bền vững.

Do vậy, Tiền Giang không chủ trương đưa ra hội nghị nhiều dự án, với tổng số vốn đầu tư lớn nhưng không triển khai được, mà trọng tâm vào các dự án mang tính khả thi, thực chất hơn. Do vậy, tại Hội nghị lần này, tỉnh đã mời gọi đầu tư vào 19 dự án trên các lĩnh vực: Hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tiểu khu nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, du lịch, dự án phát triển hạ tầng thương mại với tổng vốn đầu tư dự kiến trên 16.000 tỷ đồng.

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã trao quyết định chủ trương đầu tư và chủ trương nghiên cứu cho 31 dự án tiêu biểu, với tổng vốn đầu tư trên 15.600 tỷ đồng. Và trong số 8 dự án được trao cam kết tài trợ tín dụng ngay tại Hội nghị, có 2 dự án nhận cam kết tài trợ tín dụng từ VietinBank với tổng số vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng của Công ty TNHH Xăng dầu Hồng Đức và Công ty CP Mỹ Tường. Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ đã trao các cam kết đầu tư cho 2 doanh nghiệp này. Ngoài ra, tại sự kiện này, Tổng Giám đốc VietinBank cũng đã trao tài trợ số tiền 3,75 tỷ đồng vào Quỹ an sinh xã hội của tỉnh Tiền Giang.

Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ trao cam kết tài trợ tín dụng cho dự án của Công ty CP Mỹ Tường

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cam kết, địa phương này đang tích cực thực hiện các chính sách  khuyến khích, hỗ trợ, ưu đãi đầu tư theo các quy định của pháp luật. Ngoài các chính sách chung, tỉnh còn quy định riêng một số chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh về đất đai, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu. Cụ thể là chính sách xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường, giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh; chính sách khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp và nông thôn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gợi mở nhiều vấn đề quan trọng trong đầu tư và phát triển của tỉnh Tiền Giang. Dẫn giải con số gần 49.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng của các ngân hàng, tương đương 63% GDP của nền kinh tế, Thủ tướng cho rằng dư địa tăng trưởng và cải thiện độ sâu tài chính của Tiền Giang còn rất lớn, cần sự vào cuộc mạnh mẽ của các ngân hàng, đồng hành cùng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong các dự án mới đóng góp vào sự phát triển của Tiền Giang. Thủ tướng cũng lưu ý cần đặc biệt quan tâm đến các dự án công nghiệp chế biến và nông nghiệp công nghệ cao, đẩy mạnh và mở rộng các liên kết chuỗi giá trị mà Tiền Giang đang triển khai.

VietinBank đóng góp 3,75 tỷ đồng cho Quỹ an sinh xã hội của tỉnh Tiền Giang

Băng Tâm

null - VietinBank null - VietinBank