»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 18/3/2024 11:21

VietinBank đồng hành cùng Ngành Y tế chuyển đổi số toàn diện

Trong hai ngày 15 - 16/3/2024, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Hội nghị Câu lạc bộ Giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc (CLB) năm 2024. VietinBank là đại diện duy nhất Ngành Ngân hàng chia sẻ tại Hội nghị về “Hành trình chuyển đổi số của bệnh viện với sự đồng hành của VietinBank”.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc Gia; Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế; PGS.TS. Đào Xuân Cơ - Chủ nhiệm CLB, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cùng đại diện Lãnh đạo, Giám đốc hơn 100 Bệnh viện.

Về phía VietinBank có: Ông Lê Duy Hải - Phó Tổng Giám đốc; bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Giám đốc VietinBank Hoàng Mai…

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Hội nghị là diễn đàn lớn để các nhà quản lý bệnh viện có cơ hội gặp gỡ, học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý một số lĩnh vực quan trọng như: Nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện; ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực thanh toán viện phí và quản lí tài chính trong điều kiện giá các dịch vụ được điều chỉnh… Đặc biệt là vấn đề số hóa và hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong bệnh viện cần có thêm nhiều giải pháp và thúc đẩy triển khai quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới”.

Tại Hội nghị, VietinBank đã có bài tham luận tại Hội nghị với chủ đề “Hành trình chuyển đổi số của bệnh viện với sự đồng hành của VietinBank”.

Theo đó, bà Bùi Thu Trang - Phó Giám đốc Khối Tài chính VietinBank cho biết: Trong thời gian qua, VietinBank đã mang đến các giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt và số hóa giao dịch tài chính tại bệnh viện. Các giải pháp này giúp: Giải phóng khách hàng; giảm thiểu thời gian, chi phí, sai sót liên quan đến kiểm đếm, bảo quản tiền mặt; tự động hóa quy trình thu chi nhằm tiết kiệm nhân lực và giảm thiểu sai sót; quản lý nguồn thu tập trung; nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh.

Bà Bùi Thu Trang - Phó Giám đốc Khối Tài chính VietinBank chia sẻ tại Hội thảo

Đặc biệt, VietinBank đã nghiên cứu, xây dựng Công cụ HFS (Hospital Financial System) dành riêng cho các bệnh viện. Hệ thống HFS tối ưu hóa công tác quản trị tài chính bệnh viện thông qua nền tảng dashboard và các báo cáo phân tích chuyên sâu: Hệ thống HFS được thiết kế đa dạng các màn hình báo cáo và các tính năng so sánh, cảnh báo để đáp ứng nhu cầu thông tin đa chiều của các đối tượng sử dụng khác nhau trong bệnh viện.

Công cụ HFS do VietinBank nghiên cứu phát triển dành riêng cho các bệnh viện

Đáng chú ý, HFS còn cung cấp 7 bộ chỉ tiêu với tổng cộng 65 chỉ tiêu chi tiết, bao phủ toàn bộ các nhóm vấn đề chính trong công tác quản trị tài chính. Bộ chỉ tiêu này không chỉ là công cụ hữu ích mà còn hỗ trợ đắc lực giúp Ban Giám đốc, Phòng tài chính kế toán, Phòng Tổng hợp và Trưởng/phó các khoa/phòng tại Bệnh viện nắm bắt và quản lý hiệu quả tình hình tài chính của đơn vị.

Gian hàng của VietinBank thu hút đông đảo đại biểu đến tham quan và tìm hiểu

Với năng lực, trình độ và kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính và giải pháp thanh toán trong thời gian tới, VietinBank cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế triển khai đa dạng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, góp phần vào công cuộc xây dựng bệnh viện thông minh, nâng cao chất lượng quản lý khám chữa bệnh và thanh toán viện phí, đảm bảo hiệu quả và minh bạch.

Toàn cảnh Hội nghị

Đỗ Hà

null - VietinBank null - VietinBank