»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 21/4/2018 10:17

VietinBank đặt nhiều mục tiêu tăng trưởng cho năm 2018

Sáng ngày 21/4/2018, tại Đại hội đồng cổ đông VietinBank thường niên năm 2018, Ban Điều hành đã có Báo cáo với các cổ đông về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2017 và định hướng, kế hoạch phát triển năm 2018.

>> Khai mạc đại hội đồng cổ đông VietinBank thường niên năm 2018
Ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu báo cáo Đại hội

Ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc VietinBank báo cáo với Đại hội: Trên cơ sở bám sát chỉ đạo của Chính phủ, NHNN, nắm bắt tình hình kinh tế vĩ mô, khai thác tiềm năng tăng trưởng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, với nỗ lực cao nhất, toàn hệ thống VietinBank bám sát mục tiêu đã đề ra, tập trung nguồn lực phát triển hoạt động kinh doanh theo chiều sâu, tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh doanh, tăng trưởng có chọn lọc, gắn với hiệu quả. Ngoài ra VietinBank sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm dịch vụ hiện đại, tăng thu dịch vụ và thu ngoài lãi, cải thiện cơ cấu thu nhập. Thực hiện có kết quả Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016 -2020 với trọng tâm là nâng cao năng lực tài chính, tăng cường xử lý nợ, lành mạnh hóa bảng cân đối, không ngừng chuẩn hóa toàn diện mọi mặt hoạt động, phát triển cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa công nghệ thông tin, nâng cao năng lực quản trị rủi ro, quản trị điều hành theo tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế, khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường.

Các mục tiêu tài chính cơ bản năm 2018: 

Tổng tài sản tăng 10 - 12%; dư nợ tín dụng tăng 14%, nguồn vốn huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng 10 – 14%; các tỷ lệ đảm bảo an toàn: Tuân thủ quy định của NHNN; Các chỉ tiêu hiệu quả hoạt động: Theo phê duyệt của NHNN và thông qua của ĐHĐCĐ.

Để thực hiện được các mục tiêu trên, Ban Điều hành VietinBank đã đề ra các nhiệm vụ cụ thể với công tác kinh doanh, hoạt động quản trị rủi ro, các hoạt động hỗ trợ, công tác hiện đại hóa Ngân hàng, công tác nhân sự, công tác truyền thông, công tác an sinh xã hội.

Năm 2018 cũng là năm kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển của VietinBank, Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ VietinBank tiếp tục phấn đấu, phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế, quyết tâm và tập trung cao độ các mục tiêu đã đề ra. VietinBank sẽ tiếp tục khẳng định là NHTM lớn mạnh hàng đầu, trụ cột, đóng góp tích cực vào phát triển của Ngành Ngân hàng và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Các cổ đông tập trung xem xét các nội dung được trình tại Đại hội.

Kết thúc Quý I/2018, hoạt động kinh doanh của VietinBank tiếp tục tăng trưởng tích cực, tổng dư nợ tín dụng tăng 3,3% so với 31/12/2017 đạt 868 nghìn tỷ đồng, cao hơn mức tăng trưởng tín dụng toàn ngành là 2,23%. Trong 3 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận trước thuế của VietinBank tăng 20% so với cùng kỳ, đạt trên 3.000 tỷ đồng, tỉ suất sinh lời tăng tốt, ROA và ROE lần lượt đạt 1,12% và 15,33%. So với cùng kỳ các năm, đây là quý mà ngay từ đầu năm VietinBank đã có sự bứt phá, tăng trưởng mạnh mẽ.

Minh Minh

null - VietinBank null - VietinBank