»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 13/3/2020 04:15

VietinBank cung cấp Giải pháp Thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Nhằm đẩy mạnh triển khai Đề án “Cải cách thủ tục hành chính” và “Chính phủ điện tử Việt Nam”, đồng thời tối ưu hóa tiện ích cho người dân và doanh nghiệp; từ ngày 13/3/2020, Dịch vụ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế, thu phạt xử lý vi phạm hành chính và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công (DVC) sẽ được triển khai trên Cổng DVC Quốc gia. VietinBank được lựa chọn là ngân hàng tiên phong phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ (VPCP), Kho bạc Nhà nước và các cơ quan triển khai Giải pháp thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia.

>> VietinBank chung tay xây dựng Chính quyền điện tử và Thành phố thông minh >> Các giải pháp thanh toán của VietinBank xây dựng Chính quyền điện tử và Thành phố thông minh
VietinBank là ngân hàng tiên phong được lựa chọn triển khai Giải pháp thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia (ảnh Minh Hạnh)

Là ngân hàng tiên phong

Sau cuộc họp đánh giá kết quả tích hợp, cung cấp một số DVC trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia ngày 10/3/2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã đánh giá cao các Bộ, cơ quan liên quan như: Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng, Bộ Công Thương... cùng các đơn vị trực thuộc đã tích cực phối hợp cùng VPCP đưa các DVC trực tuyến lên Cổng DVC Quốc gia. Đồng thời, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã chỉ đạo VPCP, các cơ quan Bộ ngành và các đơn vị liên quan tích cực đẩy nhanh tích hợp các DVC lên Cổng DVC Quốc gia - đặc biệt là DV thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Chiều ngày 13/3/2020, tại VPCP đã diễn ra Hội nghị Sơ kết 3 tháng vận hành và công bố tích hợp thêm trên 15 DVC lên Cổng DVC Quốc gia. Đại diện VietinBank có ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm CNTT và bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán tham dự. Trước đó, VietinBank đã phối hợp với VPCP, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Tập đoàn VNPT tích hợp DV sẵn sàng trên Cổng DVC Quốc gia để chính thức từ ngày 13/3/2020, các DV này được triển khai thực hiện tại 5 tỉnh thành gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận đồng thời sẽ sớm triển khai trên toàn quốc.

Thao tác đơn giản, thanh toán nhanh chóng

Giải pháp thanh toán trực tuyến DV thu phạt xử lý vi phạm giao thông trên Cổng DVC Quốc gia sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả cho người dân trong việc thanh toán tiền nộp phạt. Với giải pháp này, thay vì phải đến Kho bạc Nhà nước hay ngân hàng để nộp tiền phạt vi phạm giao thông, người dân có thể nộp tiền phạt trực tuyến thông qua Cổng DVC Quốc gia mọi lúc, mọi nơi. Người vi phạm chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối Internet và thực hiện các thao tác đơn giản để nộp phạt.

Thiếu tướng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông Lê Xuân Đức cho biết: Với quy trình thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia đơn giản và dễ hiểu, người thông thạo chỉ mất khoảng 3 phút, còn người chưa thông thạo có thể tìm hiểu và thao tác khoảng 10 phút là sẽ hoàn tất việc nộp phạt.

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông mở rộng triển khai DV thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng DVC Quốc gia tại tất cả các địa bàn trên toàn quốc. Đồng thời cùng với VPCP, VietinBank cũng phối với với các Bộ, ngành và các đơn vị liên quan cung cấp, triển khai dịch vụ thanh toán thuế cá nhân, thuế trước bạ, DV thanh toán trực tuyến dịch vụ công cấp độ 4. Hoạt động này nhằm mang tới công cụ hỗ trợ hiệu quả cho chính quyền và người dân; từ đó tối ưu hóa tiện ích cho nguời sử dụng khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí DVC và các DV thanh toán khác trên Cổng DVC Quốc gia. Đây là giải pháp thiết thực nhằm góp phần thực hiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đinh Thúy Hạnh

null - VietinBank null - VietinBank